Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN sau trận hòa B.BD: Trong buồn có vui

Thứ Hai 17/06/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia điểm với B.BD trên sân nhà Chi Lăng hẳn không phải là kết quả mà SHB.ĐN mong đợi, nhưng trước một đối thủ mạnh như thế, SHB.ĐN vẫn có nhiều thu hoạch đáng giá.

So với các đối thủ còn lại, SHB.ĐN nhận được nhiều tin vui hơn hẳn ở chặng lượt về. Trung vệ trụ cột Phước Vĩnh đã tập luyện trở lại sau 6 tháng dính chấn thương. Bộ đôi ngoại binh Cosmin-Milorad cũng thi đấu khá ấn tượng trận giao hữu với QNK.QN vừa qua. Giai đoạn xả stress cũng giúp số trụ cột SHB.ĐN rũ bỏ cảm giác mệt mỏi, căng cứng sau 3 tháng cày ải liên tục.

Nguyên Sa (phải) hiện có phong độ không tốt trong thời gian gần đây
Nguyên Sa (phải) hiện có phong độ không tốt trong thời gian gần đây

Chạy đà chưa hoàn hảo

Chỉ có điều SHB.ĐN cũng trả giá cho chính 3 tuần nghỉ ngơi thư giãn vừa qua. Như chính HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận sau trận hòa với B.BD thì bộ đôi tiền vệ trung tâm Minh Phương-Nguyên Sa đã chuyền sai quá nhiều.

Chính sự thiếu hiệu quả và có phần hời hợt trong các pha bóng của đội trưởng Minh Phương đã khiến khả năng duy trì tấn công của đội bóng bị ảnh hưởng. Kết quả là CĐV trên sân liên tục đòi BHL thay tiền vệ số 7.

Còn về mặt lối chơi, việc 2 "lá phổi" hoạt động lạc nhịp khiến SHB.ĐN thi đấu thiếu độ sắc sảo, dù họ vẫn cầm bóng và sút nhiều hơn hẳn đối thủ.

Khi những pha chuyền bóng ở trung lộ bị bẻ gãy, SHB.ĐN tấn công dàn trải hơn ở 2 biên. Nhưng cả Quốc Anh lẫn tân binh Ngọc Thắng đều chưa có được những pha dàn xếp và tạt bóng hiệu quả từ 2 cánh. Có lẽ đây là trận đấu mà bộ tứ vệ của SHB.ĐN chơi thiếu tập trung nhất ở V-League mùa này, khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải tung Milorad vào sân và kéo Minh Tuấn về hàng tiền vệ.

Phải công nhận ở trận này hàng thủ B.BD đã kèm rất sát cả 2 trung phong ngoại Merlo-Milorad ở trong vòng cấm địa. Rất hiếm khi cả 2 tiền đạo cao trên 1m90 của SHB.ĐN thoải mái đánh đầu vào khung thành đội khách. Chính việc Merlo mất đi lợi thế trước Nguyễn Hoàng Helio đã khiến các pha nhồi bóng bổng của SHB.ĐN mất đi độ hiệu quả.

Tuy nhiên, SHB.ĐN vẫn biết cách điều chỉnh lối chơi cho phù hợp với khó khăn. Trường hợp Minh Tuấn khôn ngoan len vào khoảng trống giữa Merlo và Milorad để đánh đầu ghi bàn là ví dụ. Ngoài ra, khá nhiều tình huống Merlo làm tường nhả bóng cho Quốc Anh, Minh Phương, Nguyên Sa, Minh Tuấn dứt điểm ở trong trận đấu này. Có thể SHB.ĐN bị chê lạm dụng bóng bổng, nhưng các miếng đánh của đội bóng sông Hàn rất đa dạng và khó bắt bài.

Đường đua rực lửa

Chỉ tiếc ở trận hòa vừa rồi với B.BD, cảm giác bóng của nhiều cầu thủ chủ nhà không tốt, bởi nếu 2 cú đánh đầu cận thành của Quốc Anh và Minh Tuấn nắn nót chút nữa, SHB.ĐN đã có được 9 điểm tuyệt đối trong 3 trận gần nhất. Bỏ lỡ lợi thế ở trận thứ 3 liên tiếp được đá tại Chi Lăng, hẳn SHB.ĐN tiếc hùi hụi khi nghe tin SLNA cũng không thắng ở lượt đấu này.

Dẫu sao SHB.ĐN vẫn còn 2 trận đấu bù như "của để dành" để ấp ủ giấc mơ chiếm lại ngôi đầu bảng. Nhưng cuộc đua trong tháng 6 này sẽ vô cùng khắc nghiệt và đội bóng sông Hàn không có quyền mắc lại sai lầm.

K.KG trong 3 trận vừa qua cũng có được 7 điểm như SHB.ĐN và hứa hẹn sẽ là chủ nhà không thân thiện ở vòng đấu tới đây. Chưa kể 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp HA.GL và HN.T&T cũng có sự tác động rất lớn đến khả năng cải thiện vị trí của ĐKVĐ V-League 2012.

Đáng nói ở chỗ, trong 9 ngày ngắn ngủi, SHB.ĐN phải căng mình tiếp đón liên tiếp cả 3 đối thủ kể trên. Đây quả là lịch thi đấu hành xác thật sự, khi một số cầu thủ SHB.ĐN vẫn chưa hồi phục thể lực. Hình ảnh Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012 Quốc Anh chơi mờ nhạt ở vài trận vừa qua là ví dụ, hay việc Cosmin vì thiếu cảm giác tinh tế mà chút nữa làm hại đội nhà ở trận B.BD là một dẫn chứng khiến BHL áo cam không khỏi lo lắng.

Tất nhiên, SHB.ĐN cũng có những điểm đáng mừng như việc tuyển thủ Minh Tuấn liên tục ghi bàn ở CLB lẫn U23 Việt Nam. Di chuyển khá khôn khéo, mạnh mẽ, song ai cũng thấy Minh Tuấn chơi tốt hơn hẳn nhờ sự tự tin đã được bồi đắp. Chính HLV Huỳnh Đức cũng vui mừng khi cậu học trò cưng đã dần hoàn thiện về chuyên môn và tâm lý. Chỉ cần vài chỉnh sửa nhỏ và Minh Tuấn có thêm sự ăn ý với Merlo-Milorad, SHB.ĐN sẽ sở hữu "chiếc đinh ba" lợi hại có thể xuyên thủng mọi khung thành ở V-League.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X