Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Khó khăn vẫn bủa vây

Thứ Năm 16/05/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại khỏi AFC Cup nhưng không bị chê là thiếu động lực, đội bóng sông Hàn có thể trở về nước với tư thế ngẩng cao đầu. Song hành trình tới đây ở V-League không dễ cho đội chủ sân Chi Lăng trong mục tiêu trở lại nhóm đua tranh ngôi vô địch.

Thất bại trước V.NB ở vòng 8 vừa qua khiến HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của đội nhà bị ảnh hưởng lớn. Nhưng thực tế SHB.ĐN vẫn còn 1/2 hành trình còn lại, cũng như 3 trận đấu bù trong tay, để đảo ngược thế cờ.

Chỉ có điều mặt trận AFC Cup như “cái bẫy” khiến SHB.ĐN phân vân phải buông hay tiếp tục lựa chọn mục tiêu để phấn đấu. Cú ngã tại AFC Cup vào thời điểm này quả đáng tiếc, nhưng chí ít SHB.ĐN đã bảo toàn được danh dự và có thể tập trung trở lại cho mặt trận sống còn V-League.

Vẫn còn thời gian để SHB.ĐN (trái) trở lại cuộc đua vô địch ở V-League 2013
Vẫn còn thời gian để SHB.ĐN (trái) trở lại cuộc đua vô địch ở V-League 2013

Kết quả ngọt ngào hơn khi kế hoạch trẻ hóa lực lượng của HLV Huỳnh Đức bắt đầu mang đến những tín hiệu lạc quan. Tiền đạo Minh Tuấn sau khi được thử lửa liên tục đã tỏ ra quyết đoán, khôn ngoan trong việc chọn vị trí hay dứt điểm.

Sau Quách Tân, Anh Khoa, Minh Tâm, tiền vệ Anh Tuấn được vào sân thử lửa ở mùa này cũng ghi điểm với những pha chuyền bóng dài có độ chính xác lẫn sự bất ngờ.

Trong thời điểm những trụ cột còn lại đang có dấu hiệu sa sút hay mất phong độ, sự trưởng thành của Minh Tuấn, Anh Tuấn như thế là đáng hy vọng, bởi lịch thi đấu tới đây của SHB.ĐN vô cùng nặng nề, khi có thêm 3 trận đấu bù được bố trí.

Cơ hội để đội bóng áo cam san lấp 9 điểm cách biệt với đội đầu bảng SLNA là không nhiều, vì ở 3 vòng đấu tới đây, đội chủ sân Chi Lăng sẽ gặp phải toàn những đối thủ khó xơi.

Nên nhớ vòng 11 sắp tới, SHB.ĐN sẽ phải hành quân đến xứ Thanh, hiểm địa từng khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức nhiều lần ôm hận trong quá khứ. Rồi 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà, SHB.ĐN đụng phải SLNA rồi B.BD đang hồi phục dưới thời ông Lê Thụy Hải.

Nếu vượt qua được khúc cua “tử thần” này, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ không khó khăn để đòi lại vị trí trong tốp đầu. Rất may trước khi trận đấu với B.BD diễn ra, đội bóng áo cam sẽ có hơn 2 tuần nghỉ ngơi hồi phục thể lực ở thời điểm nghỉ giữa giai đoạn.

Đây được xem là bước ngoặt để đội bóng sông Hàn ổn định lại lực lượng trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc trong tháng 6 tới đây. Chẳng thế mà sau trận thua Semen Padang, HLV Huỳnh Đức không chỉ khen ngợi học trò chơi ấn tượng, mà biết rằng lợi thế vẫn nằm trong tay SHB.ĐN ở cuộc đua tại V-League, bởi nếu các cầu thủ trẻ vẫn chơi ấn tượng như ở trận đấu vừa qua, mục tiêu trở lại cuộc đua vô địch vẫn còn trong tay ĐKVĐ V-League 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X