Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Hình như "đau đầu"

Thứ Ba 20/03/2012 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không biết phải dớp hay không, kể từ khi HLV Lê Huỳnh Đức lên nắm quyền, SHB.ĐN đa số đều thua ở TP.HCM. SHB.ĐN cứ giương cờ trắng mỗi khi vào sân Thống Nhất, và trận thua 1-3 trước N.SG khiến khán giả sông Hàn không thể thất vọng hơn.

Mỗi trận đối đầu giữa SHB.ĐN gặp một CLB ở TP.HCM, thực sự là những cảm xúc khó tả và thậm chí khó xử với Huỳnh Đức. Từng nổi danh trong màu áo CA TP.HCM, bóng đá Sài Gòn đã cho Đức quá nhiều.  Thế nhưng, ở chặng cuối của nghề thì danh thủ này không thể trụ lại để phụng sự cho bóng đá Sài thành. Đức suýt ra Bình Định lập nghiệp. Đúng thời điểm ngặt nghèo nhất, lãnh đạo Đà Nẵng đã dang tay đón Đức.

Đà Nẵng đã tạo điều kiện tối đa để Đức phát triển, khiến đường đến thành công thuận lợi hơn bất cứ HLV nào người Đà Nẵng. Chẳng thế trong ngày mừng công SHB.ĐN lập cú đúp vô địch mùa 2009, một người hâm mộ đã phát biểu trong khán phòng rằng: “Chiến công ấy có hiển hách bao nhiêu, HLV Huỳnh Đức vẫn còn nợ bóng đá Đà Nẵng rất nhiều”, như minh chứng cái ân, cái nghĩa lãnh đạo thành phố đã làm với HLV người gốc Huế này.

Khó tin rằng SHB.ĐN (trái) đang có phong độ tốt như thế lại gục ngã trên sân Thống Nhất trước N.SG

Bản thân chiến công được năm ấy, SHB.ĐN cũng từng gây ra không ít điều tiếng ở những trận cuối giải. Trong thời điểm thắng như chẻ tre để đến ngôi vô địch, đội bóng sông Hàn lại thua khó hiểu trước đội bóng bê bết CLB TP.HCM với kết quả 2-3 trên sân Thống Nhất. Lúc ấy, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đang vật lộn ở nhóm cuối bảng, còn đội bóng áo cam sở hữu 13 trận bất bại kéo dài từ ngày 8/3/2009 đến 14/6/2009.

Với một trận thua có phần bất ngờ như thế, nhiều người đã xì xào HLV Lê Huỳnh Đức trả nghĩa cho bóng đá Sài thành. Tiếc rằng cuối mùa, đại diện cuối cùng bóng đá TP.HCM cũng rớt khỏi sân chơi chuyên nghiệp, khiến lãnh đạo TP.HCM cùng Ngân hàng Nam Việt phải “đưa” đội Quân khu 4 vào Nam, đổi tên thành N.SG một năm sau.

Kể từ đó, đội bóng mới nổi ngành ngân hàng trở thành “khắc tinh” của HLV Lê Huỳnh Đức từ lúc nào cũng không rõ. Vòng 19 V-League 2010, SHB.ĐN vừa có chiến thắng tưng bừng 2-0 trước HN.T&T trên sân Chi Lăng. Hôm đó dù bầu Hiển cười tươi nhưng có lẽ trong bụng ông rất buồn, bởi HN.T&T đã bị các đối thủ đeo bám quyết liệt, giấc mộng vô địch để mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội có nguy cơ bị phá sản.

Đang phấn khởi là thế, nhưng ngay tuần sau vào Thống Nhất gặp N.SG, SHB.ĐN lại trình diễn một gương mặt hoàn toàn khác, để thua 1-3. Bầu Hiển đã gọi điện vào mắng té tát từ lãnh đạo Công ty CP thể thao SHB.ĐN đến BHL. Chưa bao giờ người ta thấy bầu Hiển giận dữ đến như thế.

Khi lịch sử đeo bám như thế, vòng 10, đội bóng sông Hàn lại đối đầu với đối thủ N.SG cái đầu không nặng như đeo chì mới lạ. Nhiều khán giả Đà Nẵng đã lo các cầu thủ của mình lại đánh mất sự máu lửa, quyết tâm, như đã từng thua 1-2 trước Sài Gòn FC tại vòng 5.

Dù biết N.SG chỉ mới biết thắng Thanh Hóa trên sân nhà, song ký ức không vui từ quá khứ, khiến đa phần CĐV Đà Nẵng lại lo cảnh đội nhà “tặng” điểm trước đối thủ. Và kết quả trên sân lại diễn ra đúng dự đoán, khi N.SG mừng như bắt được vàng nhờ hạ gục đối thủ mạnh hơn họ một cách dễ dàng. Ghi được đến 3 bàn vào lưới SHB.ĐN, quả là không tưởng!

Trận thua 3-1 vừa qua trước đội chủ sân Thống Nhất trong tình trạng từ nội đến ngoại binh của đội bóng áo cam chơi ỉu xìu, dù N.SG mới là đội đang thua sức, khi trải mình ở cả sân chơi V-League lẫn AFC Cup 2012. Sau màn công kích trọng tài, gửi công văn cho VPF lo lắng việc “có thế lực ngăn cản SHB.ĐN giành chiến thắng”, đội bóng áo cam lại tự thua, khiến tuyên bố “sợ trọng tài hơn sợ N.SG” của HLV Huỳnh Đức trước trận càng trở nên khó chấp nhận.

Với SHB.ĐN, vấn đề của họ chủ yếu nằm ở tư tưởng. Nếu không giải được bài toán đó, nguy cơ SHB.ĐN thất bát và gây tai tiếng như 2 mùa giải qua là khó tránh khỏi. Sau trận hòa K.KG trước khi để N.SG đè bẹp 3-1 với tinh thần bạc nhược, dường như SHB.ĐN đang bị chấn thương cái đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X