Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN bị XMXT.SG cầm hòa: Vẫn còn điểm yếu

Chủ Nhật 31/03/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày thành phố bên sông Hàn ngập tràn cờ hoa, đầy ắp không khí lễ hội, mà bóng đá không hòa chung niềm vui, quả là quá tiếc nuối! Tiếc nuối khi Merlo cứ luôn chậm nhịp trong những cơ hội ghi bàn. Đến anh cũng nhiều lần vò đầu bứt tai chẳng hiểu vì sao lại vô duyên đến thế! Cả Dany cũng vậy.

Trước trận đấu này, BHL SHB.ĐN dường như vẫn còn phân vân giữa 2 phương án để chơi với XMXT.SG. Đấy là, để đội hình trẻ hôm đá với B.BD ở Cúp QG ra sân ngay từ đầu, giữ những trụ cột cho chuyến đi Malaysia vài ngày sau hay là bung hết sức với ý tưởng đè bẹp XMSG.XT sớm rồi rút chủ công ra dưỡng sức cũng chưa muộn.

SHB.ĐN (trái)  đối mặt với lịch thi đấu dày đặc
SHB.ĐN (trái) đối mặt với lịch thi đấu dày đặc

Có thể thế nên Huỳnh Đức không giấu được sự lấn cấn, để rồi chậm điều chỉnh trong suốt thời gian của trận đấu. Quốc Anh cho thấy dấu hiệu đuối từ đầu hiệp 2, đúng ra thì Anh Khoa phải vào sân sớm hơn. Hay như Tấn Điền (có lẽ là người chơi tệ nhất trên sân phía SHB.ĐN) lại được chơi nguyên cả trận. Cầu thủ gốc Khánh Hòa tham gia tấn công lắt nhắt, mất bóng liên tục, cánh trái của anh cũng bị khoét vào nhiều. Nếu để Hoàng Quãng đá ở đấy không phải là giải pháp tồi. Nếu nói về nét tích cực của chủ nhà, có lẽ là họ không bị áp lực phải thắng mà đá bậy.

Trong khi đó, đối phương thì tha hồ bốc hỏa, sử dụng nhiều tiểu xảo. Hết Nguyễn Rogerio chơi xấu đến Đoàn Việt Cường đòi hành hung trọng tài, phải lĩnh thẻ đỏ. Ngay cả HLV Trần Tiến Đại cũng phản ứng trọng tài khá phản cảm, có lúc ông đá chai nước bay văng về phía khán giả ở Khu A đầy bực tức.

2. Hẳn nhiên, trong cái ngày quá nhiều sự kiện hoành tráng của quê hương, nên các thành viên SHB.ĐN hưng phấn thái quá? Từ trạng thái đó chuyển sang căng cứng khi không đạt được ý nguyện sớm như mong muốn. Quả thật, vừa đá đẹp theo kiểu thêu hoa dệt gấm, vừa đá hiệu quả cho mục tiêu điểm số, không phải là nhiệm vụ dễ nhằn.

Nói thế để thấy thời gian tới, thầy trò Huỳnh Đức phải nhiều phen chứng minh tâm thế của nhà ĐKVĐ. Để không quá say sưa với những trận thắng liên tiếp, không quá “lên mây” với những lời có cánh. Bài học hậu lên đỉnh mùa 2009-2010 vẫn còn nguyên giá trị. Dụng binh, giảm tải, xoay tua, phục hồi và thích ứng là điều cần thiết, nhưng giữa tính toán và thực tế là một khoảng cách, đôi lúc khá xa nhau. Đó mới là bản lĩnh của một nhà vô địch. Huỳnh Đức, hơn ai hết, phải cảm nhận rõ điều này! Nhất là khi ông có nhiều “bột” tốt trong tay.

3. Hành trình cam go mà SHB.ĐN sẽ phải đối mặt sắp tới có cảm giác “ngộp thở”. Tháng 4 này, họ sẽ đá 6 trận (3 sân nhà, 3 làm khách). Bắt đầu bằng lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup ngày 2/4 với CLB Kelatan trên đất Mã.

Có một thực tế những người trẻ ở SHB.ĐN đầy năng lực, hơn nữa họ đang rất muốn thể hiện mình, trao cơ hội ra sân cho họ nhiều hơn nữa, vừa để giảm tải cho trụ cột, quan trọng hơn, họ sẽ giải quyết được khối chuyện trong lúc nước sôi lửa bỏng. Điều này thật sự cần thiết cho tháng ngày “rát mặt” phía trước. Hình như những khó khăn bắt đầu ập đến với đội bóng bên sông Hàn. Đây là lúc thử thách bản lĩnh của ĐKVĐ, tài thao lược của Huỳnh Đức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X