Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng vs Quảng Nam (17h00 ngày 29/10): Món nợ khó đòi

Chủ Nhật 29/10/2017 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được chơi trên sân nhà Hòa Xuân, nhưng rất khó khăn để thầy trò Lê Huỳnh Đức có thể giành kết quả tích cực trong trận SHB Đà Nẵng vs Quảng Nam tại vòng 23.


Tràn trề cơ hội vô địch, có lẽ lúc này QNK Quảng Nam đang là đội bóng khó chịu nhất tại V-League. Họ không sở hữu hàng công mạnh như Hà Nội hay lực lượng dồi dào như Thanh Hóa, nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đang cho thấy sự kiên cường và đầy bản lĩnh. Đến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng chiều nay, Đinh Thanh Trung và các đồng đội sẽ tiếp tục thể hiện điều đó với hy vọng giành trọn 3 điểm.

SHB Da Nang vs Quang Nam (17h00 ngay 2910) Mon no kho doi hinh anh
Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Quảng Nam sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay

Từng có thời điểm, QNK Quảng Nam chỉ là cái bóng của SHB Đà Nẵng, CLB có chung nhà tài trợ với họ. Ở mùa giải năm ngoái, chính thầy trò Lê Huỳnh Đức mới là đội bóng có cơ hội cạnh tranh chức vô địch cùng Hà Nội và Hải Phòng, thay vì đang đứng thứ 8 và gần như hết hy vọng lọt vào top 3 trong mùa giải này. Ngược lại, Quảng Nam với khá nhiều “hàng thải” của chính Đà Nẵng trong đội hình lại vụt sáng và trở thành bất ngờ lớn của V-League 2017. 
 
Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, SHB Đà Nẵng cũng tiếp đón Quảng Nam ngay tại sân nhà, và tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, trận đấu hấp dẫn với 7 bàn thắng này lại đem về nỗi buồn cho các CĐV của đội bóng sông Hàn, khi Phan Đình Thắng ghi bàn quyết định phút bù giờ giúp Quảng Nam thắng sát nút 4-3. Chính vì trậ thua đầy bất ngờ này, Merlo cùng các đồng đội đã thất thế trong cuộc đua vô địch, và đành nhìn Hà Nội xưng vương.
 
Với khoảng cách địa lý rất gần, trận chiến giữa SHB Đà Nẵng vs Quảng Nam có thể coi như một trận derby. Tuy nhiên, vị thế của hai người anh em đã rất trái ngược ở mùa giải này. Đà Nẵng đang lộ ra rất nhiều điểm yếu và mới để thua Khánh Hòa trong trận gần nhất, tụt xuống vị trí thứ 8. Trong khi đó, Quảng Nam đang chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm, nghĩa là một chiến thắng sẽ lại đưa đội bóng xứ Tam Kỳ trở lại ngôi số 1.

SHB Da Nang vs Quang Nam (17h00 ngay 2910) Mon no kho doi hinh anh 2
SHB Đà Nẵng mới gục ngã trước Khánh Hòa

Đó là về vị trí hiện tại, còn xét về phong độ, Đà Nẵng cũng đang gặp rất nhiều vấn đề. Trong 5 trận đấu gần nhất, ngoại trừ chiến thắng trước đội bét bảng Long An trên sân nhà, thầy trò Lê Huỳnh Đức toàn hòa và thua. Ngược lại, QNK Quảng Nam đã bất bại kể từ giai đoạn lượt về đến giờ, xa hơn là ở 10 vòng đấu liên tiếp. Với lợi thế tinh thần cùng động lực tranh chức vô địch, đội bóng của Hoàng Văn Phúc không e sợ trước bất kỳ đối thủ nào, nhất là CLB mà họ luôn xem là mục tiêu phấn đấu như SHB Đà Nẵng.
 
Về lối chơi, Quảng Nam cũng cho thấy sự đồng đều với sức mạnh trải đều cả 3 tuyến. Bất kể ngoại binh Claudecir vẫn đang ghi bàn đều đặn, những cái tên sáng giá nơi hàng tiền vệ như Thanh Trung, Minh Tuấn cũng luôn sẵn sàng nhả đạn. Đội bóng xứ Tam Kỳ gần như không phụ thuộc vào bất kỳ cái tên nào để ghi bàn, bởi sức mạnh của họ đến từ tập thể. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang dựa vào hàng tiền đạo để tiến lên, với khả năng sát thủ của Hà Đức Chinh cùng Đỗ Merlo, và điều này vô tình lộ ra những vấn đề của họ.
 
Cả 2 cái tên một già, một trẻ này thực tế vẫn đang làm tốt nhiệm vụ. Nhưng vấn đề ở chỗ HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không có sự phục vụ của Hà Đức Chinh do đã nhận 3 thẻ vàng. Với chỉ một mình Đỗ Merlo trên hàng công, Đà Nẵng dễ dàng gặp bế tắc mỗi khi chân sút gốc Argentina xuống phong độ hoặc bị theo kèm quá chặt. Tất nhiên ở trận đấu tới đây, hàng phòng ngự của Quảng Nam sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền đạo lừng danh này, càng khiến cơ hội giành chiến thắng của đội bóng sông Hàn gặp trở ngại.
 
Bên phía đội khách, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ thiếu vắng người ghi bàn quyết định năm ngoái Phan Đình Thắng vì án treo giò. Nhưng với nguồn động lực lớn và tinh thần quyết chiến của toàn đội, QNK Quảng Nam biết phải làm thế nào để có thể giành trọn 3 điểm, đào sâu món nợ với Đà Nẵng, qua đó trở lại ngôi đầu bảng trong bối cảnh chỉ còn 3 vòng đấu cuối cùng.

SHB Da Nang vs Quang Nam (17h00 ngay 2910) Mon no kho doi hinh anh 3
Các cầu thủ Quảng Nam đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch

Đội hình dự kiến
SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Thanh Hải, Văn Long, Tiến Dụng, Vũ Phong, Nhật Tân, Đức Lễ, Merlo, Minh Tâm, Việt Anh, Kurtaj.
 
Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thanh Trung, Văn Phong, Thanh Hưng, Mạnh Toàn, Văn Thuận, Huy Hùng, Tấn Sinh, Claudecir, Đại Dương.
 
Dự đoán tỷ số SHB Đà Nẵng vs Quảng Nam: 2-3
 
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X