Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng và chặng đường gian khó

Thứ Sáu 05/04/2013 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi thắng liên tiếp, trong 2 trận gần đây,SHB.ĐN đã cho thấy những tồn tại của mình, và các nhà ĐKVĐ cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa mới mong đáp ứng được cùng lúc nhiều nhiệm vụ.

Những trụ cột của họ đã có dấu hiệu quá tải và kiệt sức. Quốc Anh hay Nguyên Sa minh chứng rõ nhất. Các tiền đạo cũng vô duyên trước khung thành đối phương thấy rõ. Khả năng tấn công biên (vốn là điểm mạnh của họ),đã không còn hiệu quả như trước.

SHB Đà Nẵng gặp khó với một lịch thi đấu dầy đặc
SHB Đà Nẵng gặp khó với một lịch thi đấu dầy đặc

Tinh thần, sự hưng phấn cần thiết đã không được duy trì như một nguồn cảm hứng bất tận nữa. Đó mới là điều làm ông Đức mất ngủ vào lúc này. Trong chặng đường cam go trước mắt, rõ ràng cảm hứng và nhiệt tâm để chơi bóng là điều quá cần thiết, và có lúc sẽ gánh thay chuyên môn rất nhiều.

2 trận hụt bước đôi khi lại là cú hãm phanh cần thiết để SHB.ĐN nhìn lại mình bình tĩnh và thận trọng hơn. Nhìn các cầu thủ của ông Đức chơi bóng trên đất Malaysia hôm rồi, không còn nhận ra họ, từ chuyên môn cho đến tinh thần, nên nhớ, cũng những cầu thủ này thôi, họ vừa chơi ấn tượng với B.Bình Dương ở Cúp QG.

Vài ngày nay, những ám ảnh của mùa giải 2010 đã hiện về trong tâm thức của SHB.ĐN. Rõ ràng, giữa tính toán và thực tế, vẫn có nhiều chênh lệch khá xa, không thể lường hết. Và cũng chắc gì, những tính toán ấy đã hay và hợp thời. Chức vô địch 2009 là quá kỳ vĩ, tất cả cùng chí hướng cho nỗi khát khao 17 năm của bóng đá Đà Nẵng. Hậu lên đỉnh sau đó là gì ai cũng hiểu. Bây giờ cũng thế, trên cao là gió, no nê thành tích, không thắng nữa, cũng chẳng chết ai. Đã nhiều lần trong quá khứ, SHB.ĐN ngãng ra đầy tiếc nuối, lúc họ được kỳ vọng nhiều, cũng chính là lúc họ phụ tình khán giả sông Hàn.

Tâm thế của nhiều người ở SHB.ĐN mấy ngày qua luôn nghĩ về chặng đường gian khó phía trước, về nhiều tính toán cho tháng ngày khốc liệt sẽ đón đợi. Nghĩ ngợi nhiều quá, có khi bóng đè. Nói thế để thấy, rất có thể đối thủ đích thực của SHB.ĐN cũng là chính bản thân họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X