Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng tự tin bảo vệ “ngai vàng” V-League

Thứ Sáu 14/06/2013 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, lượt về V-League sẽ khởi tranh trở lại. Cũng như nhiều đội bóng, SHB Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng để sẵn sàng bước vào hành trình bảo vệ “ngai vàng”.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nên giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, thị trường chuyển nhượng V-League cực kỳ im ắng. Đội bóng sông Hàn cũng vậy, họ chỉ có những sự điều chỉnh nhân sự từng nằm trong toan tính ngay từ đầu mùa giải.

SHB Đà Nẵng tự tin trước giai đoạn lượt về
SHB Đà Nẵng tự tin trước giai đoạn lượt về

So với lượt đi, lượt về này lực lượng nội của SHB Đà Nẵng không có nhiều biến động, ngoài sự trở lại của trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh. Tuyển thủ quốc gia này bị chấn thương gối phải phẫu thuật và nghỉ trọn giai đoạn đầu mùa giải. Như đã biết, cuối luwọt đi là thời điểm HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu với bài toán nhân sự cho hàng thủ khi trung vệ Cosmin chấn thương, trong khi những cầu thủ dự bị không đáp ứng chuyên môn. Vì thế, sự trở lại của Vĩnh sẽ giúp SHB Đà Nẵng có nhiều toan tính hơn về lực lượng ở hàng hậu vệ.

Ngoài Phước Vĩnh, lá chắn của đội bóng sông Hàn đón sự trở lại của trung vệ Cosmin. Cosmin là mẫu hậu vệ thứ thiệt với cách chơi bóng dứt khoát. Sở hữu nền thể hình cao to, Cosmin giỏi khâu tì đè những tiền đạo ngoại của đối phương. Chưa hết, hiệu quả từ những lần lên tham gia tấn công ở những tình huống đá phạt cố định của trung vệ này được xem là vũ khí lợi hại của nhà ĐKVĐ.

Về ngoại binh, SHB Đà Nẵng quyết định thanh lý hợp đồng (3 tháng) với tiền đạo Danny David do cầu thủ này bộc lộ những hạn chế về chuyên môn. Trước đó, ở giai đoạn khởi đầu mùa giải, Danny là sự kỳ vọng của đội bóng sông Hàn khi anh chơi cực kỳ ấn tượng, hiệu quả. Hiện Danny đã được CLB Thanh Hóa chiêu mộ để tăng cường cho lượt về.

Để thay thế Danny đá cặp với Merlo trên hàng công, Huỳnh Đức quyết định “đặt cược” vào chân sút người Serbia – Milorad Janjus. Thực tế thì Milorad đã được đội bóng sông Hàn kiểm chứng năng lực ở giải đấu tập huấn trước mùa giải nhưng do sau đó anh dính chấn thương nên Huỳnh Đức buộc phải chọn phương án Danny để “chữa cháy”. Milorad được kỳ vọng sẽ chia lửa cùng Merlo trên hàng công.

Trường hợp đáng tiếc nhất của SHB Đà Nẵng là tiền vệ trung tâm Phan Thanh Hưng. Do vô kỷ luật lại dính đến “bóng banh” mà không chịu tu tỉnh nên Hưng “vịt” bị HLV Huỳnh Đức kỷ luật xuống tập cùng U19 SHB Đà Nẵng. Huỳnh Đức khẳng định Thanh Hưng không có cơ hội trở lại ở lượt về này, dù vị trí tiền vệ trung tâm của SHB Đà Nẵng rất cần những cầu thủ kinh nghiệm và tài năng như Thanh Hưng.

Bên cạnh những biến động trên thì SHB Đà Nẵng đang tỏ ra tự tin vào khả năng bảo vệ ngôi vương khi sở hữu giàn cầu thủ chất lượng. Trong đó nổi bật là những tên tuổi như Quốc Anh, Merlo, Minh Phương, Nguyên Sa, Hùng Sơn…

Hiện tại, thầy trò Huỳnh Đức đang đứng thứ 5 trên BXH, thua đội đầu bảng SL Nghệ An 3 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá với Đồng Nai và HA Gia Lai. Đây được xem như là “vốn” để SHB Đà Nẵng tự tin hơn trong hành trình còn lại của mùa giải.

Có đến gần 3 tuần nghỉ ngơi, chắc chắn các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã hồi phục được thể lực sau chuỗi trận cày ải đến quá tải để sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch. Và trước hết, thứ bảy này, họ đang đặt mục tiêu đánh bại B. Bình Dương trên “ải” Chi Lăng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X