Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng thắng K.Kiên Giang: Không thể khác!

Thứ Hai 04/03/2013 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc SHB.ĐN vấp phải sự kháng cự quyết liệt của K.KG, để rồi hiệp 1 chơi như gà mắc tóc, hiệp 2 mới xoay chuyển được tình thế là chuyện đã không còn xa lạ trên sân Chi Lăng, hệt như kịch bản mùa trước.Mà riêng gì SHB.ĐN, tình huống các đội bóng thuộc dạng “anh hùng” gặp khó khăn trước kẻ “cố cùng liều thân” không chỉ tồn tại trong bóng đá.

SHB.ĐN chiều qua là thế, họ trình diễn diện mạo khác hẳn với nội lực của mình, trong sự không quá ngạc nhiên của khán giả. Nên nhớ, Huỳnh Đức đã tung ra sân đội hình tốt nhất. Vậy nhưng Merlo và Danny David hầu như mất hút. 2 cầu thủ này được Lưu Ngọc Hùng cùng trung vệ ngoại cao to theo kèm như hình với bóng nên ức chế ra mặt. Chính bởi thế nên Merlo đã có những cú dứt điểm thiếu sự nhạy cảm, nếu không nói là quẫn! Nói chung, vai trò của Merlo chiều qua khá mờ nhạt.

HB.ĐN (trái) luôn gặp khó khăn khi phải đối đầu với K.KG trên sân nhà trong 2 mùa bóng gần đây
HB.ĐN (trái) luôn gặp khó khăn khi phải đối đầu với K.KG trên sân nhà trong 2 mùa bóng gần đây

Tóm lại, SHB.ĐN đá không tốt trong hiệp một, cơ bản do K.KG tử thủ quá nỗ lực. Dù thế, cũng phải ghi nhận đội bóng này không phải không biết “đá bóng”. Các học trò của HLV Lại Hồng Vân ngoài tinh thần lăn xả, chạy khỏe, họ cầm bóng khá tự tin, ngoại binh họ cũng không đến nỗi kém chất lượng.

Trong bối cảnh tầng tầng lớp lớp phòng ngự của đội khách, những bài tấn công phối hợp nhóm có phần cứng nhắc của chủ nhà ở hiệp một khó tìm được đường làm tung lưới đối phương. Khán giả chỉ còn trông đợi vào những tình huống mang tính đột biến của một vài nhân tố, như Quốc Anh, Danny David, Merlo.

Xem ra, chỉ Quốc Anh vẫn chứng tỏ được sự tươi mới của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, ý tưởng của cầu thủ gốc Quảng này muốn mình không chỉ là bám biên và châm ngòi cho những đợt tấn công 2 bên cánh, mà còn chơi như một tiền đạo thực thụ với khao khát tìm kiếm bàn thắng một cách cháy bỏng. Quốc Anh đã khai thông bế tắc ở phút 55 cho chủ nhà. Một bàn thắng cho thấy tính độc lập tác chiến cũng như độ tinh nhuệ của Quốc Anh ngày càng cao.

Có một may mắn thú vị của SHB.ĐN năm nay, đấy chính là họ được sở hữu trung vệ Sabin Cosmin. Cứ bế tắc, hãy cho anh này lên tham gia tấn công trong những tình huống cố định, sẽ có hy vọng xoay chuyển trận đấu. Và chính hiệp 2, nhờ một số trụ cột được chơi bóng ngẫu hứng hơn nên lối chơi của SHB.ĐN đã thấy sự sáng tạo. Chỉ tiếc rằng họ chỉ ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu mà đối thủ yếu hơn nhiều.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Hiệp một các cầu thủ đã không thể thi đấu theo thế trận sắp đặt, nhưng sau giờ nghỉ tôi đã buộc các cầu thủ chơi theo cách của tôi, và điều đó đã phát huy tác dụng ngay tức khắc, khi chúng tôi có bàn thắng mở tỉ số trận đấu và giành thắng lợi 2-0 trước K.Kiên Giang”. HLV Huỳnh Đức cũng cho rằng cầu thủ của ông xuống sức do trong vòng 9 ngày phải thi đấu đến 3 trận: “Quốc Anh và Merlo là 2 cầu thủ điển hình có dấu hiệu quá tải. Tôi sẽ phải tìm cách cho họ hồi phục”.

Trong khi đó, HLV Lai Hồng Vân của K.Kiên Giang có phần bức xúc với trọng tài: “Nói chung, trận này chúng tôi thua như vậy cũng xứng đáng. Nhưng một điều tôi không hài lòng là ở công tác trọng tài. Các trọng tài đã xử hơi ép đội khách, làm cho các cầu thủ K.Kiên Giang thi đấu ức chế. Trong khi đó những tình huống phạm lỗi có thể phạt thẻ của đội chủ sân thì trọng tài đã không bắt và nặng tay trong thẻ phạt đối với chúng tôi”.

Có lẽ, SHB.ĐN cần phải tìm cách khắc phục nhược điểm có tính cố hữu của mình, đấy là trạng thái tâm lý thường rất có vấn đề khi gặp đội yếu trên sân Chi Lăng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X