Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng hòa nghẹt thở CS Đồng Tháp dù chơi thiếu người

Thứ Hai 26/03/2012 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục bị dẫn trước và chơi thiếu người từ phút 14, tuy nhiên SBH Đà Nẵng vẫn giành được trận hòa 3-3 trên sân của CS Đồng Tháp. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục trụ vững ở nhóm 4 đội dẫn đầu sau vòng 11 V-League...

Sân Đồng Tháp chưa khi nào là điểm đến dễ chịu với các đội bóng lớn ở V-League và mọi thứ còn khó khăn hơn với SHB Đà Nẵng khi họ bị chơi thiếu người ngay phút 14 với thẻ đỏ của Quốc Anh. Đội khách cũng sớm phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm gọn gàng của Hải Anh.

Merlo gỡ hòa ngay hiệp 1, tuy nhiên đội khách phải hai lần lĩnh bàn thua sau cú đúp của tiền đạo Felix. Tưởng như SHB Đà Nẵng đã gục ngã trên đất khách thì sự tỏa sáng của Merlo và Niko đã mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng sông Hàn.

Giành được 1 điểm quý giá trên đất khách, SHB Đà Nẵng tiếp tục đứng vị trí thứ 4 với 17 điểm/11 trận trong khi với CS Đồng Tháp, họ vẫn chưa thoát khỏi nhóm nguy hiểm khi mới giành được 12 điểm/11 trận. Dù phải chơi trên sân khách nhưng SHB Đà Nẵng chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. CS Đồng Tháp chơi chậm rãi, đảm bảo sự vững chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Bất lợi sớm đến với SHB Đà Nẵng ở phút 14 khi Quốc Anh đánh nguội với một cầu thủ CS Đồng Tháp và bị trọng tài đuổi khỏi sân. Chơi thiếu người, đội bóng sông Hàn phải chọn phương án chơi phòng ngự và đó là cơ hội để CS Đồng Tháp đẩy cao đội hình lên tấn công.

Chơi thiếu người, tuy nhiên SHB Đà Nẵng lại có được những pha phản công sắc nét. Minh Phương tung cú sút xa khá đẹp ở phút 24, tiếc là bóng đi sạt xà ngang. Phút 30, Thanh Hưng căng ngang khá đẹp cho Merlo băng vào dứt điểm, tuy vậy thủ thành Bửu Ngọc đã chơi xuất sắc.

Lợi thế hơn người giúp CS Đồng Tháp tạo được lợi thế ở phút 34. Hải Anh phối hợp ăn ý cùng Felix trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc, không cho Thanh Bình cơ hội cản phá. 1-0 cho CS Đồng Tháp và họ chơi chậm lại, trong khi đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức phải dồn đội hình lên tấn công.

3 phút sau, Felix chọc khe cho Minh Lợi dứt điểm buộc Thanh Bình phải vất vả cản phá. Nỗ lực của SHB Đà Nẵng đã được đền đáp ở phút 44 khi Thanh Hưng đi bóng kỹ thuật bên góc trái rồi căng ngang cho Merlo đệm lòng chính xác, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi cởi mở nên nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Phút 56, thủ môn Thanh Bình phạm lỗi với Hải Anh trong vòng cấm, trọng tài cho CS Đồng Tháp được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty, Felix không mắc sai lầm nào đưa CS Đồng Tháp vượt lên dẫn 2-1.

Đang đà hưng phấn, CS Đồng Tháp đẩy cao đội hình và họ ghi được bàn thắng thứ 3 chỉ sau đó 3 phút. Từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Felix băng xuống phá bẫy việt vị rồi nhẹ nhàng đáng bại Thanh Bình, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho CS Đồng Tháp.

SHB Đà Nẵng buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công và để lộ nhiều sơ hở bên phần sân nhà. Trong một pha phản công, Felix có cú đánh đầu chiến thuật cho Devon băng vào dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc.

Không tận dụng được cơ hội, CS Đồng Tháp đã phải trả giá ở phút 78 khi Merlo băng xuống thông mình rồi lừa qua cả Bữu Ngọc, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho SHB Đà Nẵng. Đội khách lấy lại tinh thần và dồn lên tấn công ở những phút cuối dù chơi thiếu người.

Và 3 phút trước khi hết giờ, từ đường tạt bóng bên cánh phải, Merlo đánh đầu chiến thuật cho Niko băng vào đệm lòng hạ Vĩnh lợi, san bằng tỷ số 3-3 cho SHB Đà Nẵng. Những phút cuối trận, dù chơi nỗ lực nhưng CS Đồng Tháp không thể tiếp cận cầu môn Thanh Bình và chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X