Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Scandal trọng tài: Ai phải chịu trách nhiệm liên đới?

Chủ Nhật 09/06/2013 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… Nếu vụ 4 trọng tài (TT) dính nghi án nhận hối lộ là sự thật thì liệu những người chịu trách nhiệm cao hơn như Phó ban TT Đoàn Phú Tấn, Trưởng ban TT Dương Vũ Lâm, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly, thậm chí là cao hơn nữa là HĐQT VPF có chịu liên đới?

Trọng tài Kiều Việt Hùng (trái) và các đồng nghiệp đã đẩy lãnh đạo Ban trọng tài và VPF đến tình huống khó xử
Trọng tài Kiều Việt Hùng (trái) và các đồng nghiệp đã đẩy lãnh đạo Ban trọng tài và VPF đến tình huống khó xử

Trong khi ông Dương Vũ Lâm chịu trách nhiệm chung về công tác TT ở ít nhất 2 mùa giải gần đây thì chuyện phân công, gần như được giao toàn bộ cho Phó ban Đoàn Phú Tấn. Khi ông Lâm vốn là người ngoại đạo luôn rất tự tin thì trong một lần trả lời phỏng vấn TT&VH hồi đầu năm, ông Tấn chia sẻ rằng, việc phân công TT ở Việt Nam là rất khó?!

Tất nhiên, việc phân công TT chỉ là một trong những công đoạn của công tác TT tại các giải đấu mà thôi. Trước đây, chúng ta vẫn dựa vào tính cơ học của nguồn gốc TT, để tránh xảy ra tình trạng các TT điều khiển một trận đấu có đội bóng… quê mình. Việc giảm thiểu chi phí di chuyển ít được tính tới vì BTC địa phương vẫn phải lo trọn gói công tác phí cho TT và giám sát.

Trở lại với vụ việc của TT Đinh Hải Dương và đồng nghiệp, khi số tiền hối lộ được cho là lên đến cả trăm triệu đồng Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định, dù có là năm, ba triệu đồng thì cũng phải xử lý đến nơi đến chốn. Nhân tiện, ông Hỷ đề nghị C45 vào cuộc.

Chúng ta còn nhớ là sau vụ tiêu cực SEA Games 23 (Bacolod, Philippines) nổ ra, đương kim Phó Chủ tịch VFF đồng thời là Trưởng đoàn ĐT U23 Việt Nam, Lê Thế Thọ, xin từ chức. Trường hợp tương tự với TTK, Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn ở SEA Games 26 (Indonesia)... Tại V-League, ông Phó TTK Dương Nghiệp Khôi cũng từng bị buộc thôi chức Trưởng BTC rồi lại phục chức 3 năm sau đó.

Các cụ vẫn nói, con dại cái mang mà! Nhưng, “mang” ở đây là mang điều tiếng xấu cho con, chứ một khi “con” đã đủ tuổi thành niên rồi, pháp luật Việt Nam không quy định, bậc cha mẹ phải chịu trách nhiệm (pháp luật) thay con.

Rồi đâu cũng vào đấy cả thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X