Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau XMXT Sài Gòn, tới lượt Kiên Giang gửi công văn dọa bỏ V-League

Thứ Năm 22/08/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như tuyên bố cách đây vài ngày, Kiên Giang đã có công văn gửi VFF về việc xem xét lại một số vấn đề với đội bóng này nếu không sẽ bỏ giải. Sau khi chưa giải quyết xong hậu quả từ việc XMXT Sài Gòn bỏ cuộc, VFF và VPF chắc chắn sẽ đau đầu thêm với trường hợp của Kiên Giang.

Trước đó, ở trận “chung kết ngược” với Ninh Bình, toàn bộ BHL và các cầu thủ Kiên Giang đã phản ứng dữ dội sau khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư không cho đội này được hưởng quả 11m vì cho rằng bóng đã chạm tay 1 cầu thủ Ninh Bình trong vòng cấm. Kiên Giang bức xúc nói rằng nếu trọng tài bắt đúng tình huống đó, thì kết quả có lẽ đã không thua với tỷ số 0-1. Và để thể hiện sự bức xúc của mình rõ hơn, HLV Lại Hồng Vân tuyên bố Kiên Giang sẽ cân nhắc bỏ giải để phải đối trọng tài.

Kiên Giang đang cân nhắc việc bỏ V-League
Kiên Giang đang cân nhắc việc bỏ V-League

Theo phía Kiên Giang, dù gặp khó khăn tài chính, nhưng đội ực suốt 20 vòng đấu vừa qua, tuân thủ mọi điều lệ và quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình dự V-League, K.Kiên Giang đã buộc phải chấp nhận nhiều bất công đến từ trọng tài, làm ảnh hưởng kết quả thi đấu của đội bóng này. Cụ thể là 2 trận thua trước ĐT.Long An (vòng 17) và V.Ninh Bình (vòng 20). Vì thế, K.Kiên Giang đề nghị VFF, VPF, BTC V-League xem xét lại công tác trọng tài.

Vụ việc rơi vào quên lãng sau khi XMXT Sài Gòn gây ầm ĩ những ngày qua bởi quyết định bỏ cuộc của mình. Với Kiên Giang, họ là đội được hưởng lợi sau quyết định này của đội bóng TPHCM. Theo đó, từ chỗ đã xuống hạng, Kiên Giang vẫn còn cơ hội nếu như Ninh Bình sảy chân 2 trận cuối. Song, niềm vui hơn cả với Kiên Giang chính là V-League sẽ không có đội phải xuống hạng khi XMXT Sài Gòn bị trừ toàn bộ số điểm.

Nhưng chiều qua, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn lại phát biểu với báo chí rằng, V-League 2013 vẫn có đội phải rớt hạng, một khi XMXT.Sài Gòn bỏ cuộc chơi.  “Theo điều lệ giải, đội đứng thứ 12 sẽ xuống hạng. Nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải, thì trước mắt đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng”, ông Viễn nói. Kiên Giang cho rằng đó là những quy định không đúng. Kiên Giang cũng khẳng định những phát biểu của Phó TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn là "sai nguyên tắc làm việc và không đúng với điều lệ của giải...".

“Nếu VFF, VPF và BTC giải quyết định vẫn có 1 suất xuống hạng là không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, trong khi đội xếp hạng 4 ở giải hạng Nhất bỗng dưng được thăng hạng mà không mất công sức nào. Trường hợp quyết định đưa ra bất công cho CLB, gây bức xúc người hâm mộ, Kiên Giang sẽ xem xét có thi đấu tiếp ở 2 vòng đấu cuối hay không”, ông Vân bức xúc.

Được biết trong sáng nay, công văn của Kiên Giang sẽ gửi tới VFF và VPF. Khi mà các nhà quản lý bóng đá nước nhà đang đau đầu với vụ XMXT Sài Gòn bỏ giải, thì lời dọa của Kiên Giang tiếp tục như một cú đá bồi, khiến mọi việc trở nên rối tung. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Kiên Giang bỏ giải thật, thì sẽ lại một lần nữa BXH V-League bị xáo trộn và quan trọng hơn cả là xảy ra rất nhiều hệ lụy khác.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X