Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 V-League 2015: Kịch bản hoàn hảo trước vòng đấu của mùa giải

Thứ Hai 24/08/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng đấu thứ 23 được coi như một vòng đấu quyết định của mùa giải, với những trận chung kết ở hai đầu bảng xếp hạng. Kết quả của vòng 22 đã phần nào cho thấy cả 2 đội dẫn đầu và đứng chót đều đã sẵn sàng cho cuộc chiến sinh tử một mất một còn ngày 28/8.

Bất ngờ và ấn tượng nhất ở vòng đấu này chính là màn trình diễn của Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Pleiku. Dẫu biết phong độ của đội bóng phố núi trên sân nhà là không đến nỗi nào với 2 chiến thắng và 5 trận hòa sau 10 trận đã đấu tính đến trước thời điểm vòng 22 V-League 2015, nhưng trước một Sông Lam Nghệ An, lò đào tạo trẻ có truyền thống số 1 Việt Nam, chẳng mấy ai hy vọng vào một trận đấu có điểm của Công Phượng và các đồng đội chứ chưa nói gì đến một chiến thắng. Dù sao thì HAGL cũng là một lò đào tạo trẻ mới nổi và chiếm được cảm tình lớn của số đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thậm chí nhiều người còn dự đoán rằng SLNA chính là đội muốn “đá chết bỏ” HAGL nhất chứ không phải ai khác.

Sau vong 22 V-League 2015 Kich ban hoan hao truoc vong dau cua mua giai hinh anh
Công Phượng giải tỏa cơn khát bàn thắng

Thế nhưng màn trình diễn trên sân cho thấy đội bóng xứ Nghệ không hề thi đấu quyết tâm như kỳ vọng, hay chí ít là với tinh thần mà họ đã thể hiện trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy ở vòng 20, dù họ đã thua 0-1 chung cuộc ở trận cầu rất đáng chú ý ấy. Sông Lam Nghệ An tại Pleiku chiều thứ 7 vừa qua không hề đá quá rát và rắn như những gì Đồng Tháp đã gây ra cho HAGL ở vòng đấu trước. Thay vào đó, thế trận có vẻ như ôn hòa và giàu tính hữu nghị giống như việc trong đội hình hai đội có quá nhiều bạn thân ở đội tuyển quốc gia và Olympic vậy. Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số được ghi trên chấm 11m, các cầu thủ xứ Nghệ không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành thủ môn Minh Nhựt, ngoại trừ sự năng nổ của bộ đôi ngoại binh đến từ châu Phi và Haruna Abdul và Baba Affoloh. Điều đó đã giúp các cầu thủ HAGL dễ đá hơn nhiều.

Sau một tình huống được hưởng quả penalty và có bàn thắng gỡ hòa, HAGL đã thi đấu bùng nổ với pha làm bàn từ chấm đá phạt trực tiếp của Lê Hoàng Thiên, người mang băng đội trưởng của HAGL trận đấu HAGL 3-1 SLNA này, cho dù nó có phần may mắn khi bóng chạm lưng một cầu thủ đội khách và đổi hướng. Bàn thắng thứ ba mới cho thấy hình ảnh của một U19 Việt Nam ngày nào với những tình huống phản công cực kỳ tốc độ, song, hàng thủ của SLNA đã chơi quá lỏng lẻo và chủ quan ở tình huống này. Chiến thắng 3-1 đã giúp đội bóng của tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn thoải mái hơn trong cuộc đối đầu tiếp theo tại Đồng Nai ở trận chung kết ngược khi cả hai đội đều đang có cùng 17 điểm.

Cuộc đối đầu tại Lạch Tray giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T cũng rất đáng được chờ đợi bởi đây được coi là trận derby miền Bắc. Tuy nhiên, trận đấu chỉ thực sự nóng ở hiệp 2 khi cả ba bàn thắng đều được ghi trong khoảng thời gian này. Phùng Văn Nhiên, lão tướng gốc Nam Định, đã khai thông thế bế tắc ở ngay những phút đầu tiên của hiệp hai bằng cú sút chéo góc quyết đoán. Trận Hải Phòng 1-2 Hà Nội T&T cho thấy sự năng nổ của hậu vệ 32 tuổi khi anh di chuyển gần như khắp mặt sân, từ trái sang phải, từ hàng thủ lên tuyến tiền đạo. Hải Phòng đã cố gắng để tiền vệ đội tuyển quốc gia, Vương Quốc Trung, thi đấu như một trung vệ thứ ba, nhưng điều đó đã không thể ngăn cản nổi sức mạnh của bộ đôi tiền đạo Samson và Gonzalo, những người đã lần lượt ghi 2 bàn thắng mang về ba điểm cho đội bóng thủ đô.

Sau vong 22 V-League 2015 Kich ban hoan hao cho vong dau cua mua giai hinh anh 2
Quốc Phương (giữa) lại lập siêu phẩm giúp Thanh Hóa bám đuổi ngôi đầu

Trong ba trận đấu ngày chủ nhật, cả ba đều kết thúc với tỷ số 2-1, trong  đó chỉ có Hà Nội T&T là đội khách giành được chiến thắng. Becamex Bình Dương đã không hề nương tay cho Đồng Nai trên sân Gò Đậu với cú đúp từ rất sớm của Trọng Hoàng, cầu thủ gốc Nghệ An. Dù tiền đạo Kisekka Henry có gỡ được một bàn trong hiệp hai nhưng đội bóng đang đứng chót bảng không thể lội ngược dòng ở trận derby Đông Nam Bộ. Kịch bản tương tự cũng diễn ra tại sân 19/8 khi Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam tiếp tục bay cao với 3 điểm và vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cho dù cơ hội đua vô địch không còn nhưng đội bóng ngổ ngáo với thành phần gồm rất nhiều cầu thủ trẻ này đã tạo ra những màn trình diễn tuyệt vời nhờ tinh thần thi đấu không hề bị suy giảm. Với một bàn thắng ở trận này, chân sút Uche của đội bóng phố biển đã trở lại cuộc đua giành ngôi vua phá lưới với 13 bàn thắng.

Một trận đấu cũng kết thúc với tỷ số 2-1 là thắng lợi của XSKT Cần Thơ trên sân Tân An. Rõ ràng người hâm mộ ĐTLA rất thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà, song, Cần Thơ cũng là CLB có thực lực và họ đã chơi tốt hơn trong cuộc đụng độ này. Chiến thắng đã giúp cho đội bóng Tây đô giành được 20 điểm và trở lại vị trí thứ 12. Nếu như Bình Dương giành chiến thắng trên sân nhà thì Thanh Hóa cũng làm được điều tương tự trước đội bóng khá yếu mỗi khi phải làm khách, đó là Đồng Tháp. Nhưng cũng phải nhờ tới siêu phẩm đá phạt của Quốc Phương, FLC Thanh Hóa mới có thể bỏ túi 3 điểm và sẵn sàng cho trận chung kết sớm tại Gò Đậu sau đây 4 ngày. Ở trận đấu còn lại, QNK Quảng Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà trong một trận cầu không còn nhiều ý nghĩa.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X