Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 21 V-League 2015: Đúng là V-League!

Thứ Hai 17/08/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bên cạnh màn so tài đỉnh cao giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương, vòng 21 V-League 2015 vẫn cho thấy những nét điên rồ đặc trưng của giải đấu mà người hâm mộ sẽ không bao giờ tưởng tượng được.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng đấu này vẫn thuộc về Hoàng Anh Gia Lai sau khi HLV Graechen bị sa thải chỉ 1 ngày sau trận thua 0-1 trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Đây là một thất bại đã được dự báo từ trước nhưng với một màn trình diễn không có điểm gì được cải thiện qua nhiều vòng đấu, sự kiên nhẫn của bầu Đức với “thầy Giôm” đã chấm dứt. 11 trận đấu trên sân khách cũng là 11 lần Công Phượng và các đồng đội ra về tay trắng. Có quá nhiều lý do khách quan để cho ban lãnh đạo đội bóng có thể đổ tại, song, xét cho cùng, những nguyên nhân chủ quan vẫn lớn hơn rất nhiều và khi đó, họ sẽ phải dùng biện pháp mạnh để cải tổ lại từ gốc rễ. HAGL có một dàn cầu thủ trẻ chất lượng, chẳng ai có thể nghi ngờ điều đó, nhưng một con thuyền không thể không có người thuyền trưởng chèo lái đủ kinh nghiệm và bản lĩnh.

Sau vong 21 V-League 2015 Dung la V-League! hinh anh
HAGL đã thua cả 11 trận trên sân khách

Trở lại với trận đấu trên sân Cao Lãnh, gần như trong suốt 90 phút thi đấu, cả hai đội đều không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, đội bóng biết tận dụng cơ hội tốt hơn đã giành chiến thắng xứng đáng. HAGL cầm nhiều bóng hơn, nhưng như thường lệ họ không thể xâm nhập vòng cấm của đối phương. Trận này chủ nhà Đồng Tháp đã sử dụng lối đá pressing để hạn chế khả năng kỹ thuật của các cầu thủ trẻ kỹ thuật bên phía đội bóng phố Núi. HLV Phạm Công Lộc đã sắp xếp một đội hình 4-1-4-1 và để tuyển thủ Thanh Hiền chơi như một tiền vệ công. Sự năng nổ của tuyển thủ sinh năm 1993 đã phần nào khiến cho Tuấn Anh không có đất diễn. Cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía đội khách chính là thủ quân Lương Xuân Trường với những đường chuyền thể hiện sự quan sát nhanh nhạy và chính xác. Thế nhưng các cầu thủ tấn công của họ không thể chuyển hóa các cơ hội thành những tình huống dứt điểm nguy hiểm chứ chưa nói đến bàn thắng. Kết quả HAGL bị phản công và thua dù kiểm soát bóng nhiều hơn đã lại được tái hiện, một vấn đề không có gì mới.

Vòng 21 V-League 2015 còn chứng kiến tới 3 trận đấu thể hiện đủ mọi khoảng tối của V-League, đó là các cuộc đụng độ trên sân Cẩm Phả, Chi Lăng và Đồng Nai. Trận derby miền Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng đã biến thành một màn đấu võ với hai chiếc thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội. Nếu như tỷ số trận đấu là 2-1 thì tỷ số thẻ vàng kịch tính hơn nhiều là 4-7. Nhưng những án phạt của các trọng tài là chưa đủ để diễn tả sự quyết liệt của trận đấu này. Đã có hàng chục lần các cầu thủ hai đội phải nằm sân vì bị phạm lỗi ác ý, đúng với tính chất của một trận derby. Trên khán đài, các khán giả cũng có những lời qua tiếng lại. Phát biểu sau trận đấu, tân HLV Phạm Như Thuần của Than Quảng Ninh nói rằng Hải Phòng xứng đáng nhận 3 thẻ đỏ, chỉ tính riêng trong hiệp 1. Không những vậy, ông còn chỉ trích rằng trọng tài thứ tư đã không được trang bị thiết bị liên lạc với trọng tài chính để đối phó với các pha bóng đánh nguội trên sân. Đó là sự thiếu chuyên nghiệp cố hữu của V-League.


Sau vong 21 V-League 2015 Dung la V-League! hinh anh 2
Trận đấu giữa Quảng Ninh và Hải Phòng nhuốm màu bạo lực

Cuộc đối đầu trên sân Chi Lăng thì lại cho thấy sự điển rồ và không thể lường trước được của V-League. Chẳng ai có thể ngờ rằng một đội bóng có số bàn thắng ít thứ ba lại V-League sau vòng 20 lại có thể ghi được tới 7 bàn thắng trong 1 trận đấu. Cũng không ai nghĩ một CLB có hàng phòng ngự chắc chắn thứ hai tại V-League phải thua tới 7 quả. Đây là trận đấu có nhiều bản thắng nhất kể từ đầu mùa giải với 10 bàn được ghi và phần lớn số này đều đến từ những tình huống bóng rất nghiệp dư của hàng thủ cả hai đội.

Trận đấu giữa Đồng Nai và FLC Thanh Hóa dù có số lượng khán giả đến sân đông nhất với 18 nghìn người, chủ yếu là của đội khách, nhưng kết cục là đội đáng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng đã thua thảm. Còn nhớ ở mùa giải trước, khi cũng đang trong cuộc đua vô địch, Thanh Hóa cũng bất ngờ thua tới 0-8 trên sân của Đồng Nai. Với những kết quả như vậy thì người hâm mộ nghi ngờ về sự tiêu cực của V-League là hoàn toàn có cơ sở. Rất may cho Thanh Hóa là trong lúc họ bị “hành hạ” tại Đồng Nai thì Becamex Bình Dương cũng phải rất vất vả mới có được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận cầu có chất lượng chuyên môn tốt nhất giải đấu và diễn biến trận đấu đã phần nào cho thấy điều đó. Tiền đạo đội trưởng Gonzalo mở tỷ số từ rất sớm cho đội chủ nhà, nhưng Anh Đức đã lập cú đúp liên tiếp để giúp đội bóng đất Thủ vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Phải chờ đến những phút cuối hiệp hai, Hà Nội T&T mới có được bàn thắng gỡ hòa ở một tình huống chạm bóng có phần bị động của tiền đạo trẻ Phạm Văn Thành. Như vậy, sau trận Hà Nội T&T 2-2 Becamex Bình Dương, khoảng cách giữa hai đội đầu bảng là Bình Dương và Thanh Hóa được nới rộng lên thành hai điểm. Như vậy trận đấu ở vòng 23 tại Gò Đậu có thể xem như là chung kết sớm của giải đấu.

Ở những cặp đấu khác, SLNA có chiến thắng nghẹt thở trước QNK Quảng Nam trên sân nhà với tỷ số 3-2. Đáng chú ý là cả 5 bàn thắng đều được ghi do công của 4 ngoại binh trên hàng công cả hai đội bóng. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN đã vươn lên vị trí thứ tư với thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước chủ nhà XSKT Cần Thơ. Thất bại này khiến thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã bị đẩy xuống vị trí áp chót và chỉ hơn HAGL 3 điểm.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X