Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 V-League 2015: Top song mã cùng tiến, lần đầu tiên cho T&T

Thứ Hai 10/08/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) –Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa đều giành trọn 3 điểm trước những đối thủ không hề dễ chơi để tiếp tục song hành trong cuộc đua vô địch. Hà Nội T&T cũng chưa chịu bỏ cuộc khi có chiến thắng đầu tiên trước Sông Lam Nghệ An trong lịch sử V-League.

Tuy nhiên, cần phải chúc mừng đội bóng gà nòi của bầu Đức, CLB Hoàng Anh Gia Lai, với một điểm quý giá trên sân nhà trong trận “bán kết ngược” với XSKT Cần Thơ trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Các trung vệ như Đông Triều và Văn Long đều gặp vấn đề về thể lực còn Tiến Dũng, cầu thủ đang thuộc biên chế của Viettel, bị theo giò. Điều này khiến HLV Graechen buộc phải sử dụng một tiền vệ phòng ngự trong vai trò trung vệ ở trận đấu tại Pleiku cuối tuần qua. Khá bất ngờ khi nhà cầm quân người Pháp đã chọn tiền vệ Tuấn Anh, thay vì Xuân Trường và Trần Vũ, những người có thể hình và thể lực tốt hơn cầu thủ gốc Thái Bình. Song, Tuấn Anh lại chơi khá ấn tượng với nhiệm vụ lạ lẫm này. Anh tỏ ra không hề bị ngợp trong những tình huống giữ vị trí và chỉ chịu thua ở những tình huống đua thể lực với các tiền đạo ngoại binh của Cần Thơ.

Vong 20 V-League 2015 HAGL 1-1 Can Tho, Ha Noi T&T 1-0 SLNA hinh anh
Thanh Tùng giữ lại 1 điểm cho HAGL

Trở lại với diễn biến trận đấu, đội bóng Tây Đô đã vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 trong một tình huống không thể cản phá khi bộ đôi Oseni và Sunday đã chơi quá xuất sắc và tinh quái trong tình huống phối hợp dẫn đến bàn thắng. Thế nhưng chỉ ít phút sau, tiền vệ “gà son” Hoàng Thanh Tùng đã lập công trong một tình huống đánh đầu nối cận thành. Đây là bàn thắng thứ ba của cầu thủ trẻ 18 tuổi người Thanh Hóa sau cú đúp vào lưới Becamex Bình Dương ở vòng 17. Song, ở những phút còn lại của trận đấu, Cần Thơ mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết quả HAGL 1-1 Cần Thơ đã giúp đội bóng của HLV Graechen bắt kịp điểm số với đội bóng đang đứng thứ 13 là Đồng Nai, nhưng vẫn phải giậm chân ở vị trí chót bảng vì thua về hiệu số. Như vậy, trận đấu giữa hai đội ở vòng 23 tới sẽ được coi là trận chung kết ngược đích thực.

Về phía Đồng Nai, đội bóng này vừa trải qua một thất bại khá đang tiếc trên sân Lạch Tray. Dù phải thi đấu quá xa nhà nhưng đội bóng vùng Đông Nam Bộ vẫn có thể chơi sòng phẳng với Hải Phòng và cầm hòa đội chủ nhà đến phút 85. Nhưng sự tỏa sáng của chân sút người Jamaica đang đạt phong độ cao là Stevens đã khiến đội khách phải ra về tay trắng. Còn nhớ cách đây 2 vòng đấu, Hải Phòng từng bị nghi ngờ tìm cách nhường điểm cho XSKT Cần Thơ khi bất ngờ bại trận 0-2 trên sân khách. Song, khi phải gặp đội áp chót bảng là Đồng Nai tại Lạch Tray lần này thì chuyện đó đã không xảy ra. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng này đã phần nào lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ với chiến thắng có phần nhọc nhằn này.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu, Hà Nội T&T đã có chiến thắng lịch sử trước đội khách Sông Lam Nghệ An. Sau 13 lần đã chạm mặt trong khuôn khổ V-League, cuối cùng đội bóng của bầu Hiển cũng có thể giành được ba điểm trước đối thủ đến từ xứ Nghệ. Đây là trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao nhờ tinh thần quyết tâm của SLNA trước sự hiện diện của gần một vạn CĐV nhà đã không quản ngại đường xá xa xôi tập trung lại thủ đổ để cổ vũ cho các cầu thủ. Có những thời điểm dù Hà Nội T&T đã rất cố gắng nhưng không thể làm chủ trận đấu và để đội quân của HLV Ngô Quang Sang lấn lướt. Thế nhưng xét về toàn cục, chủ nhà T&T vẫn đá trên chân hơn và có bàn thắng duy nhất của trận đấu (tỷ số Hà Nội T&T 1-0 SLNA) dù khá may mắn, nhưng xứng đáng.

Tiền đạo Samson chỉ có mặt trên sân tổng cộng 45 phút bởi anh vẫn chưa hồi toàn hồi phục thể lực. Chịu chi ra 2 sự thay đổi cho riêng tiền đạo người Nigeria trận này, HLV Phan Thanh Hùng đã được đền đáp xứng đáng. Dẫu sao vẫn là rất đáng tiếc cho Sông Lam bởi họ đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu. Tiền vệ đội trưởng Quang Tình thực hiện một quả penalty đưa bóng đi lên trời và khiến tất cả các CĐV xứ Nghệ mừng hụt. Sau đó không những người hâm mộ không la ó Quang Tình mà còn hô vang tên anh cứ như thể số 17 của SLNA đã lập công vậy. Chiến thắng này đã giúp cho nhà đương kim á quân tiếp tục bám đuổi hai đội bóng đầu bảng là Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa với lần lượt 8 và 7 điểm ít hơn.

Sau vong 20 V-League 2015 Top song ma cung tien, lan dau tien cho T&T hinh anh 2
Quốc Phương lại lập siêu phẩm

Quả thực, sức mạnh của Bình Dương và Thanh Hóa là khá vượt trội so với phần còn lại, ngoại trừ T&T. Trước những đối thủ khó chơi như Đồng Tâm Long An và Than Quảng Ninh, hai đại gia của V-League vẫn có thể giành chiến thắng thuyết phục với cùng tỷ số 3-1 trên sân nhà. Bình Dương thắng dễ dàng hơn với cú đúp của tiền đạo đội trưởng Anh Đức, được xen giữa bởi bàn thắng của tiền đạo đắt giá Lê Công Vinh. ĐTLA chỉ có bàn thắng danh dự nhờ công của sát thủ Diabate vào những phút cuối trận. Các CĐV xứ Thanh đã phải sống trong lo lắng trong khoảng nửa tiếng đầu tiên của trận đấu khi Than Quảng Ninh, đội bóng từng có biệt danh là vua sân khách ở giai đoạn lượt đi, đã có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công có phần may mắn của tiền vệ phải Văn Việt. Thế nhưng các bàn thắng của bộ ba Đình Tùng, Quốc Phương, với một siêu phẩm hài hước, và Omar đã giúp Thanh Hóa tiếp tục nuôi hy vọng vô địch.

Ở hai trận đấu sớm của ngày thứ 7 thuộc vòng 20 V-League 2015, các đội bóng chủ nhà đều giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Sanna Khánh Hòa BVN một lần nữa lại có thắng lợi ở những phút cuối, và cũng một lần nữa, người giúp đội bóng phố biển giành trọn 3 điểm là tiền vệ đang vào phom, Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Ở trận đấu trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam một lần nữa giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của bộ đôi ngoại binh Suleiman và Tambwe cùng đội trưởng Đinh Thanh Trung. Bại tướng của họ, SHB Đà Nẵng, đã không còn mục tiêu ở mùa giải này cho dù vẫn còn tới 6 vòng đấu phía trước.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X