Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 18 V-League 2015: Như một lẽ thường

Thứ Sáu 24/07/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng đấu thứ 18 đã diễn ra đúng như một thói quen ở V-League: Các đội muốn vô địch đều giành chiến thắng, các đội cần trụ hạng được nhường điểm còn riêng HAGL vẫn bị “đá cho chết bỏ”.

HAGL hành quân đến Chi Lăng ở vòng 18 V-League 2015 với khí thế hừng hực sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Thế nhưng đội bóng này lại thiếu đi người thuyền trưởng Graechen vì người thân của HLV người Pháp vừa mới qua đời. Tất nhiên khó có thể nói nguyên nhân khiến đội bóng phố núi thất bại là vì thiếu vắng thầy “Giôm” bởi đây là một trận đấu mà họ đã thua về mọi mặt. Hiệp một diễn ra theo một kịch bản thường thấy, HAGL cố gắng cầm nhiều bóng hơn và kiếm soát thế trận trong ngày Công Phượng vẫn phải ngồi dự bị. Trong khi đó chủ nhà SHB Đà Nẵng cũng không vừa khi sẵn sàng tung ra những tình huống phản công nguy hiểm. Cuối cùng, đội phòng ngự tốt hơn đã giành chiến thắng khi tiền đạo Fraser tận dụng khoảng trống trước mặt để tung ra cú sút chìm hạ gục thủ môn Văn Tiến ở ngay phút thứ 9.

Sau vong 18 V-League 2015 Nhu mot le thuong hinh anh
Công Phượng tiếp tục thi đấu mờ nhạt

Có bàn thắng sớm, HLV Lê Huỳnh Đức chủ động yêu cầu các học trò đá lùi sâu và chỉ cắm bộ đôi Fraser và Perez ở phía trên. Trước một hàng thủ nhiều tầng lớp, những nỗ lực của Tuấn Anh, Xuân Trường, Nguyễn Lam hay sau đó là Công Phượng cũng không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm. Tuấn Anh và Xuân Trường cũng đã thử vận may với một vài tình huống sút xa nhưng không mang lại kết quả khả quan. Đây cũng là một trận đấu mà không rõ có phải do mặt sân quá ghồ ghề hay không mà các cầu thủ của HAGL liên tục chuyền hỏng một cách khó hiểu, ngay cả với những chân chuyền đẳng cấp như Xuân Trường. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, HAGL đã phải trả giá ở phút 84. Minh Tâm có một tình huống xử lý kĩ thuật bên cánh trái trước khi chuyền bóng như đặt vào đầu của Fraser giúp tiền đạo người Jamaica lập cú đúp ấn định tỷ số.

Thất bại này khiến đội bóng của bầu Đức lại tụt xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng và chỉ hơn Đồng Nai về hiệu số bởi trong trận đấu cùng giờ đồng nghĩa nguy cơ HAGL xuống hạng còn nguyên. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự đã giành chiến thắng quan trọng trước QNK Quảng Nam trên sân nhà với tỷ số 3-1 bằng các pha lập công của Hải Anh, Kisekka Henry và Nsi. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của tiền đạo Tambwe Patiyo. Một đội bóng đang nằm trong cuộc chiến trụ hạng khác là Cần Thơ cũng có thắng lợi quan trọng trước đội khách Hải Phòng bằng các bàn thắng theo cùng một kịch bản của Duy Thanh, cựu cầu thủ của HAGL và Văn Thắng, tiền đạo gốc Thanh Hóa. Đây là một trận đấu mà Hải Phòng đã bất ngờ cất cả bộ đôi ngoại binh người Jamaica trên băng ghế dự bị để rồi chỉ có được một bàn thắng do công của Hồng Phong. Thất bại này của đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ số đông người hâm mộ đã lặn lội từ Bắc vào Nam để cổ vũ cho đội nhà. Họ đã ném pháo sáng xuống sân như một cách để thể hiện sự giận dữ. Cần phải nói trước vòng đấu này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xếp thứ 3 và chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm.

Đồng Tháp cũng được cho là đã khá may mắn khi được người anh em vùng Đồng Tháp Mười là ĐTLA nương tay. Đang cần điểm để chắc suất trụ hạng, Đồng Tháp thi đấu rất bùng nổ và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của ĐTLA. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp nhờ công của những cái tên quen thuộc là Samson Kpenosen và Nguyễn Công Thành, cầu thủ mới 17 tuổi. Đội bóng của HLV Ngô Quang Sang cũng có bàn thắng danh dự do công của tiền vệ trụ Rafael Lima. ĐTLA đáng nhẽ đã có bàn thắng gỡ hòa nếu như cú sút phạt ở khoảng cách hơn 30 mét của Thanh Hải không đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Sau vong 18 V-League 2015 Nhu mot le thuong hinh anh 2
Hà Nội T&T có chiến thắng ấn tượng nhất vòng 18

Vòng đấu 18 V-League 2015 này, hai đội bóng duy nhất có điểm, và giành trọn 3 điểm, là Becamex Bình Dương và Sanna Khánh Hòa BVN, tuy nhiên theo hai cách hoàn toàn khác nhau. Đội bóng phố biến bất ngờ đánh bại SLNA ngay tại thành Vinh bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của tiền vệ cánh trái Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Cầu thủ đang đạt phong độ rất cao này đã tận dụng sai lầm của Mạnh Hùng để dứt điểm đưa bóng lọt qua hai chân thủ thành Đức Cường mang về chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho Khánh Hòa. Becamex Bình Dương thì hành quân đến Cẩm Phả với mục tiêu buộc phải thắng. Họ có lợi thế lớn khi hai cầu thủ chủ lực của Than Quảng Ninh là Vũ Minh Tuấn và Đinh Hoàng Max phải rời sân vì chấn thương ngay trong hiệp một. Điều đó khiến đội khách thoải mái ép sân trong những phút còn lại của trận đấu. Cho dù tiền vệ Trọng Hoàng đã bỏ lỡ một quả phạt đền nhưng sau đó Trịnh Quang Vinh, cựu cầu thủ của Thể Công, đã tỏa sáng với cú sút xa giúp Bình Dương trở lại ngôi đầu. Bởi ở trận đấu còn lại, FLV Thanh Hóa đã thất bại tan tác trước chủ nhà Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy.

Đây là một trận đấu mà Thanh Hóa đã thua toàn diện trước một T&T quá xuất sắc ngay cả khi thiếu chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson. Đội chủ nhà đã áp đặt được lối chơi của mình lên đội quân của HLV Hoàng Thanh Tùng. Một khi đã thực hiện điều đó, một đội bóng có đẳng cấp như Hà Nội T&T có thể đánh bại mọi đội bóng ở V-League. Thanh Hóa dù có vẻ rất quyết tâm trong cuộc đua vô địch V-League 2015 cùng nhà tài trợ mới FLC, thế nhưng thực lực của họ vẫn còn khá mỏng và yếu. Bố trí tới 3 tiền vệ trung tâm là Sỹ Cường, Hữu Dũng và Duy Nam nhưng Thanh Hóa không thể nào lấy lại được thể trận trước những Thành Lương, Ngọc Duy và đặc biệt là tân binh Victor quá xuất sắc. Hầu hết các bàn thắng của đội chủ nhà đều đến từ những pha phối hợp mang bản sắc của T&T, đặc biệt là ở bàn thắng đầu tiên của Victor cũng như bàn thắng cuối cùng của Gonzalo. Thanh Hóa chỉ gỡ lại được 1 bàn nhưng đó lại là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu, chắc chắn là như vậy. Mà mỗi khi Thanh Hóa lập siêu phẩm thì cái tên hiện lên trên bảng tỷ số không phải ai khác mà chính là Lê Quốc Phương. Tiền vệ nhỏ con có cái kèo trái cực khéo này đã có tình huống bấm bóng ăn ra má ngoài, qua đầu thủ môn Đức Anh ở góc rất hẹp. Đây là một chiến thắng khẳng định đẳng cấp của Hà Nội T&T và theo lời HLV Phan Thanh Hùng sau trận đấu, họ đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X