Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 15 V-League 2015: Lộ cuộc đua song mã kép

Chủ Nhật 12/07/2015 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong khi Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa song hành cùng nhau giành chiến thắng để tách tốp đầu thì HAGL và Đồng Nai lại cùng gục ngã để rồi bị XSKT Cần Thơ “bỏ rơi” sau vòng 15 vừa qua.


Nhưng trước khi nói đến cuộc đua song mã ở hai đầu bảng xếp hạng, chúng ta cần nhắc đến một bất ngờ lớn ở vòng đấu 15 V-League 2015 vừa qua khi XSKT Cần Thơ xuất sắc giành được 3 điểm ngay trên thánh địa Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đội bóng xứ Tây đô không những có chiến thắng để tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm, mà thắng lợi ấy còn rất thuyết phục với 3 bàn không gỡ. Có đầy đủ các yếu tố như thiên thời, địa lợi, nhân hòa nhưng Quảng Ninh lại thi đấu bạc nhược và để đội khách lấn áp trong suốt trận đấu. Thật khó có thể tin một đội bóng vừa phải trải qua quãng đường di chuyển hơn 2 nghìn cây số, lại thiếu đi trụ cột nơi hàng thủ và tuyến giữa là Văn Khánh và Thanh Tùng, Cần Thơ lại có thể tạo ra một chiến thắng vang dội như thế.

Tuy nhiên người Cần Thơ vui một thì người dân đất Mỏ buồn mười. Thất bại này khiến giấc mơ vô địch mới được nhen nhóm của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa coi như đã bị dập tắt cho dù khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Bình Dương chỉ là 8 điểm. Quảng Ninh không phải đội bóng có thành tích tốt trên sân nhà mùa này, thậm chí ở giai đoạn lượt đi, đội bóng này còn được mệnh danh là vua sân khách, còn sân nhà thì kém như … HAGL tại Pleiku. Than Quảng Ninh đã thất bại
trước Hà Nội T&T và Thanh Hóa đều với tỉ số 0-1 tại Cẩm Phả, đồng thời cũng để Sanna Khánh Hòa BVN và QNK Quảng Nam ra về với một điểm ở giai đoạn lượt đi.

Sau vong 15 V-League 2015 Lo cuoc dua song ma kep hinh anh
HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh sẽ từ chức sau hơn 10 năm gắn bó?


Dẫu vậy, trận thua này cũng đủ rúng động khi lần đầu tiên tương lai của HLV Đinh Cao Nghĩa bị đặt dấu hỏi, thậm chí một số nguồn tin còn cho hay ông Nghĩa đã đệ đơn xin từ chức. Câu chuyện thua trận-thay tướng đối với V-League không phải điều gì quá xa lạ, nhưng với riêng người hâm mộ đội bóng áo xanh, thì nó giống như một sự kết thúc của một kỷ nguyên. Sau hơn 10 năm dẫn dắt Than Quảng Ninh, trải qua bao cay đắng ngọt bùi để đưa đội bóng trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch V-League như hôm nay, ông thầy họ Đinh đã phải tính đường từ chức. Cách phản ứng của người dân đất Quảng chưa bao giờ dữ dội ở trận đấu muối mặt vừa qua và có lẽ đây là lý do khiến ông Nghĩa không còn chịu được sức ép. Cần phải nói rằng trận thua thứ 2 liên tiếp này có nhiều quyết định khó hiểu về mặt nhân sự khi những công thần như thủ quân Vũ Minh Tuấn hay Đinh Hoàng Max phải ngồi trên băng ghế dự bị. Mạc Hồng Quân cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Quảng Ninh chơi một thứ bóng đá thiếu sáng tạo và nhiệt huyết, thua ba bàn đều chung một kiểu, thua vì bóng dài, điểm mà tuyển thủ Huy Cường và các đồng đội ở tuyến phòng ngự thường chống chọi không tồi trước đây.

Bên cạnh đó, chiến thắng của Đồng Tháp trước Đồng Nai cũng được coi như một bất ngờ về mặt tỷ số. Hai ngoại binh của Đồng Tháp là Samson Kpenosen và Felix Ajala vẫn tiếp tục song hành nổ sung. Tiền đạo trẻ 17 tuổi Nguyễn Công Thành cũng có bàn thắng thứ hai tại V-League mùa này. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của ông Trần Bình Sự và các học trò, khiến đội bóng vùng Đông Nam Bộ vẫn dậm chân ở vị trí bét bảng. Các trận đấu còn lại đều diễn ra với những kịch bản đã được dự đoán từ trước. SHB Đà Nẵng dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng không thể ngăn nổi con hổ đói Becamex Bình Dương đang rất khao khát tìm một chuỗi trận thắng mới vốn đã bị SLNA ngắt mất ở vòng 14. Cựu tiền đạo của Thể Công, Trịnh Quang Vinh là người đã ghi bàn thắng đầu tiên bằng một tình huống tâng bóng qua đầu thủ môn rất kỹ thuật, trong khi bàn thắng thứ hai của Moses, tuyển thủ quốc gia Uganda, lại khá may mắn. Đà Nẵng chơi không đến nỗi tồi nhưng vẫn phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 2-0.

Sau vong 15 V-League 2015 Lo cuoc dua song ma kep hinh anh 2
Trọng tài lại khiến HAGL thất bại cay đắng


Vòng 15 tiếp tục diễn ra một trận “derby bầu Hiển” nữa giữa đội bóng “con cưng” Hà Nội T&T và “con ghẻ” QNK Quảng Nam. Kết quả không có gì bất ngờ và giống như ba lần gặp gỡ trước, hai đội vui vẻ hòa nhau 2-2 với hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ khó hiểu. Đáng chú ý là trong trận này tiền vệ của đội U23 Việt Nam, Duy Mạnh, đã ghi một bàn thắng hết sức đẹp mắt từ một cú sút xa. Ở một trận đấu cân tài cân sức khác, Hải Phòng đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sanna Khánh Hòa BVN với bàn thắng của trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú.

Trận đấu tâm điểm giữa FLC Thanh Hóa và HAGL diễn ra theo đúng định nghĩa của nó. Mọi con mắt đều đổ dồn về xứ Thanh. Giá vé thì tăng phi mã, người hâm mộ không có vẻ vào sân đã xin vào những nhà cao tầng của dân xung quanh sân để “coi cọp”, thậm chí còn trèo lên cả nóc nhà. Trong sân, thế trận cũng rất hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng. Trận đấu còn mang tính tâm điểm với quyết định sai lầm của trọng tài trong việc công nhận bàn thắng quyết định của Đình Tùng, dẫn đến kết tục HAGL thua Thanh Hóa. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp HLV Graechen phải phàn nàn về công tác điều hành trận đấu của những người cầm cân nảy mực. Đây là trận đấu mà HAGL đã chơi không tồi nhưng Công Phượng và Tuấn Anh vẫn chưa lấy lại được phong độ vốn có khiến đội khách không thể tạo ra những cú đấm quyết định. Chiến thắng 2-1 giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi Bình Dương với 1 điểm ít hơn, đồng thời tạo được khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ ba, Hải Phòng. Đội bóng này cùng Bình Dương đang tạo ra một cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Trong khi đó, HAGL tụt xuống vị trí áp chót và kém Cần Thơ 3 điểm. Đội bóng Tây đô đã tạm thời vọt lên để lại HAGL và Đồng Nai tranh đua cho một suất xuống hạng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X