Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Samson lập cú đúp giúp Hà Nội T&T đánh bại Sài Gòn XT

Thứ Hai 08/07/2013 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lối chơi hợp lý cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Hà Nội T&T đã vượt qua Sài Gòn XT với tỷ số 2-0. Đây thực sự là trận đấu của riêng Samson, khi cả hai bàn thắng của HN T&T đều do tiền đạo này ghi.

Bước vào trận đấu này, HN T&T quyết tâm giành trọn 3 điểm để có cơ hội soán ngôi đầu BXH của SL Nghệ An. Trong khi đó, Sài Gòn XT cũng có mục tiêu duy nhất là chiến thắng, đòi lại món nợ ở lượt cuối mùa giải năm ngoái trên sân Thống Nhất. Cơn mưa rất to trước trận đấu đã ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội. Dù vậy, cả HN T&T và Sài Gòn XT đều nhập cuộc nhanh, chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Hà Nội T&T giành chiến thắng trên sân nhà
Hà Nội T&T giành chiến thắng trên sân nhà

Ngay ở phút thứ 2, tận dụng sai lầm khá ngớ ngẩn của trung vệ Phước Tứ, Samson có bóng đối mặt với thủ môn Tấn Trường, nhưng lại dứt điểm quá nhẹ. Sân chơi bóng ướt khiến cả 2 đội chủ yếu sử dụng các đường chuyền dài vượt tuyến cho tiền đạo phía trên. Trong khoảng 15 phút đầu, HN T&T là đội có cơ hội nhiều hơn, với 2 pha dứt điểm của Ngọc Duy và Samson, nhưng đã không thành bàn thắng.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, HN T&T chơi khá chủ động và cầm nhịp được trận đấu. Trong khi đó, Sài Gòn XT vẫn rình rập cơ hội để tung ra những đường phản công nhanh. Phải đến phút 18, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tài Em có pha chọc khe tinh tế cho Nsi phá bẫy việt vị băng xuống, đi bóng qua thủ môn Hồng Sơn. Tiếc là Nsi đã đẩy bóng quá dài nên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Sau những phút đầu bị ép sân, Sài Gòn XT bắt đầu lấy lại được thế trận. Phút 23, Nsi một lần nữa có cơ hội ghi bàn trong tình huống dứt điểm cận thành, nhưng không thắng được thủ môn Hồng Sơn. Trong khi đó, Samson bên phía đội chủ nhà vẫn tỏ ra vô duyên trong việc ghi bàn, khi bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc từ pha đánh đầu cận thành. Nếu như Samson vô duyên, thì thủ môn Hồng Sơn của HN T&T đã chơi rất hay trận này. Phút 35, từ đường chuyền của Moses, Đinh Hoàng Max thoát xuống rất nhanh bên cánh trái xâm nhập vòng cấm dứt điểm khá căng nhưng thủ môn Hồng Sơn đã trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà.

Sau những phút chơi giằng co, cuối cùng tỷ số cũng được mở cho HN T&T. Phút 40, từ quả đá phạt bên cánh phải, Ngọc Duy treo bóng vào cho Samson dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho HN T&T. Trong tình huống này, thủ môn Tấn Trường đã đấm bóng hỏng đưa bóng tìm trúng người Samson bật thẳng vào lưới nhà.

Bàn thắng vượt lên dẫn trước của HN T&T trong hiệp 1 đã phản ánh đúng thế trận và số cơ hội của cả hai đội. Sang hiệp 2, Sài Gòn XT chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi đội khách còn đang khá lúng túng trong các phương án tấn công, thì thủ môn Tấn Trường phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Phút thứ 50, Thanh Lương đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng cho Samson đánh đầu, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Như vậy, sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ở thời gian đầu hiệp 1, Samson đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.

Dù có 2 bàn cách biệt nhưng HN T&T vẫn quyết tâm có thêm bàn thắng. HLV Phan Thanh Hùng tung Thành Lương vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tuyến giữa. Những phút cuối hiệp 2, Sài Gòn XT có dấu hiệu buông xuôi, trong khi đó HN T&T đã có khá nhiều cơ hội để gia tăng khoảng cách, nhưng tỷ số 2-0 vẫn giữ nguyên đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình xuất phát
HN T&T:
Hồng Sơn, Tiến Dũng, Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến, Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson.
Sài Gòn XT: Tấn Trường, Công Thành, Đình Luật, Phước Tứ, Long Giang, Đinh Hoàng Max, Tài Em, Thanh Sang, Kizito, Nsi, Moses.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X