Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn XT lên danh sách chiêu mộ tuyển thủ cho Cúp châu Á

Chủ Nhật 14/10/2012 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gia khá im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, Sài Gòn XT vừa hé lộ thông tin sẽ tăng cường lực lượng mạnh cho mùa giải 2013, bên cạnh đó là quyết tâm tiến xa tại cúp châu Á…

Thời gian gần đây, người ta nói nhiều đến Sài Gòn XT xung quanh việc đội bóng thành phố để khá nhiều ngôi sao của mình ra đi. Người ta cũng nói đến việc đội bóng này có thể cắt giảm chi tiêu trong mùa giải tới.

Thế nhưng, mới đây, phía Sài Gòn XT bất ngờ tiết lộ họ sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong mùa giải tới, đồng thời sẽ nhắm vào 2 mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải là V-League 2013 và AFC Cup, nơi Sài Gòn XT sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu cấp châu lục, với tư cách là đội đang giữ cúp quốc gia.

Sài Gòn XT sớm định hình lực lượng cho 3 sân chơi trong năm 2013
Sài Gòn XT sớm định hình lực lượng cho 3 sân chơi trong năm 2013

Tiết lộ về những mục tiêu của đội mình trong mùa giải mới, GĐĐH CLB Sài Gòn XT, ông Trần Tiến Đại cho hay: “Chúng tôi sẽ bổ sung thêm 5 tuyển thủ quốc gia nữa vào đội hình, hòng đủ sức tranh chấp các thứ hạng cao. Tôi chưa thể tiết lộ tên cụ thể của 5 người này vì hợp đồng vẫn chưa chính thức ký kết. Nhưng về cơ bản, chúng tôi đã đàm phán xong với họ và đội bóng chủ quản của họ”.

“Mục tiêu của Sài Gòn XT ở V-League 2013 là nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu giải” – ông Đại nói thêm. Vị trí thứ 3 cũng là vị trí mà Sài Gòn XT đã có khi V-League 2012 kết thúc cách nay vài tháng. Khi đó, đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Thụy đứng sau SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T.

Sở dĩ thời gian vừa qua người ta ít đề cập đến “thiếu gia” Sài Gòn XT vì đội này hầu như chưa có bản hợp đồng đắt giá nào, trong khi một số ngôi sao như Kesley, Đặng Văn Robert, Nguyên Rogerio đã rời đội.

Cũng vì để nhiều ngôi sao ra đi mà dư luận cũng bắt đầu râm ran chuyện “bầu” Thụy giảm nhiệt huyết với đội bóng. Cho tới khi ông bầu này đăng đàn phát biểu trong hội nghị tổng kết mùa giải 2012 hôm 6/10: “Sài Gòn XT sẽ nghỉ nếu những nhà tổ chức và điều hành bóng đá Việt Nam không dẹp tình trạng một ông chủ sở hữu 2 đội bóng”.

Thật ra, đòi hỏi của bầu Thụy về lý chẳng sai, vì câu chuyện một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng đá cùng một hạng là câu chuyện gây nhức nhối bóng đá nội nhiều năm qua, nhưng không được giải quyết rốt ráo. Mà nạn nhân sinh động nhất của hiện tượng này chính là việc Sài Gòn XT của bầu Thụy mất ngôi vô địch V-League 2012 về tay SHB Đà Nẵng của bầu Hiển, sau một trận đấu lạ lùng của Hà Nội T&T cũng thuộc bầu Hiển vào ngày cuối cùng của giải VĐQG.

Vả lại, đấy là thực tế đi ngược lại sự phát triển chung của bóng đá thế giới (FIFA cà AFC không bao giờ chấp nhận thực tế một ông chủ có nhiều đội bóng đá cùng một giải). Thế nên, mới đây, bầu Thụy cũng phát đi thông điệp, nếu tình trạng một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng được giải quyết triệt để, ông sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho Sài Gòn XT, tiếp tục theo đuổi giấc mơ nâng cúp vô địch V-League.

Ngoài V-League, Sài Gòn XT còn nhắm đến sân chơi châu lục ở mùa giải mới, GĐĐH Trần Tiến Đại tiết lộ: “Dự kiến, sau khi đầu tư lực lượng, ngoài việc đá tốt ở sân chơi trong nước, chúng tôi còn quyết tâm ở đấu trường châu lục. Sài Gòn XT chưa từng thi đấu ở AFC Cup, nên rất khao khát tiến xa ở đấu trường này, qua đó cũng là một cách để đánh bóng thương hiệu của doanh nghiệp trên bình diện quốc tế”.

Trong bối cảnh mà làng cầu nội đang thắt lưng buộc bụng vì khó khăn, chuyện Sài Gòn XT bất ngờ tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng bằng những bản hợp đồng có chất lượng gây không ít sự chú ý. Chính vì vậy, người ta càng nóng lòng muốn biết những bước đi tiếp theo của đội bóng thành phố sau lời tuyên bố, cũng như muốn biết ai là những ngôi sao tiếp theo sẽ cập bến đội bóng của bầu Thụy?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X