Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC và dấu hỏi cho thì tương lai

Thứ Sáu 30/03/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 thất bại liên tiếp vừa qua trước V.Ninh Bình và B.BD đã khiến hình ảnh của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2012 như Sài Gòn FC bớt phần lung linh hơn rất nhiều. Trong số 2 tân binh của V-League ở mùa bóng năm nay, Sài Gòn FC là đội bóng được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn mạnh mẽ nhờ dàn sao mà đội bóng Sài thành đang sở hữu.

Vì thế, nếu để chọn ra một đội bóng xứng đáng làm “ngựa ô” của V-League nhờ yếu tố bất ngờ thì đấy chắc chắn phải là Sài Gòn FC, vì tân binh còn lại là K.KG chỉ hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng cũng đủ mướt mồ hôi chứ chẳng thể nói tới cơ may làm nên chuyện lớn. Cho đến trước vòng 10 của V-League 2012 thì đúng là như vậy, khi Sài Gòn FC băng băng tiến lên với tốc độ khó ngăn cản.

Sài Gòn FC (giữa) cần phải học nhiều mới có thể trở thành đại gia như B.BD.

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm Sài Gòn FC tưởng như đang là đội bóng bách chiến bách thắng ấy người ta vẫn nhận thấy đâu đó bóng dáng của gót chân Achilles ở CLB này. Đấy là việc Sài Gòn FC tuy sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng khoảng cách giữa các vị trí chính thức và dự bị lại chênh lệch nhau quá lớn, và bằng chứng là chỉ cần trung vệ đội trưởng Phước Tứ vắng mặt thì lập tức hàng thủ Sài Gòn FC đã bị bắn thủng lỗ chỗ ở liên tiếp 2 vòng đấu vừa qua.

Đấy là việc vai trò chuyên môn của HLV Lư Đình Tuấn tại Sài Gòn FC không thật sự rõ ràng nên đội bóng Sài thành phải thi đấu dựa trên cảm hứng của các ngôi sao là chính, và trong một ngày dàn sao này không còn cùng nhau tỏa sáng thì kết cục duy nhất mà Sài Gòn FC có được chỉ là bế tắc và thất bại.

Sài Gòn FC đang đi theo con đường mà B.BD đã bước qua để trở thành một ông lớn thứ thiệt của V-League từ 5, 6 năm trở lại đây, tức là tung tiền sắm sao xây dựng đội hình thật “khủng”, nhưng trước khi có được vị thế hiện tại, B.BD đã mất khoảng 3, 4 năm vật vã cho giai đoạn “quá độ”. Trong khi đó, Sài Gòn FC mới có tuổi đời chưa đầy một bàn tay, và không chắc CLB này có được sự hậu thuẫn về tài chính mạnh mẽ và bền bỉ như B.BD hay không.

Chi tiết này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với những đội bóng được hình thành theo kiểu “đi tắt đón đầu” như Sài Gòn FC, bởi dàn sao của CLB này tụ về Sài Gòn chủ yếu là bởi chính sách lương thưởng và chế độ lót tay hậu hĩnh của Sài Gòn FC chứ không phải xuất phát từ tình yêu, trách nhiệm hay sự gắn kết với xứ sở. Vì thế, bất cứ khi nào cảm nhận được nguy cơ nồi cơm của mình bị đe dọa thì cái đầu của cầu thủ cũng khó mà thông thoáng, và lúc ấy chắc chắn Sài Gòn FC sẽ thấy ngay hậu quả trên sân cỏ.

Sự tương phản hiện tại giữa HA.GL và B.BD chính là tấm gương rõ nét mà Sài Gòn FC có thể soi vào đó để nhìn thấy tương lai của mình. HA.GL từng là thế lực của bóng đá VN ở thời kỳ mới chuyên nghiệp hóa, nhưng giờ khi không còn được ông chủ bơm doping tiền đều đặn, HA.GL đã trở lại là đội bóng hạng trung bình của V-League, còn B.BD tuy trắng tay mấy năm gần đây nhưng vẫn được đầu tư chăm sóc rất đầy đủ và chỉ cần các trụ cột chơi đúng sức thì họ có thể thắng bất cứ đối thủ nào ở V-League.

Sài Gòn FC sẽ trở thành một B.BD mới hay cuối cùng cũng chỉ như HA.GL, có lẽ chỉ thời gian mới trả lời được câu hỏi này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X