Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC: Không chân dài, mất chiến thắng

Thứ Ba 20/03/2012 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được đánh giá cao như đối thủ nhưng lối đá phòng ngự chặt chẽ, cộng với hàng tấn công biết chắt chiu cơ hội tạo ra đã giúp V. Ninh Bình vượt qua Sài Gòn FC với tỷ số 2-0, đây cũng là thất bại đầu tiên của Sài Gòn FC từ đầu mùa.

Sử dụng bộ khung gồm đầy đủ các “ngòi nổ” tấn công, Sài Gòn FC không giấu tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân khách. Bộ đôi tiền đạo Antonio - Huỳnh Kesley vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Lư Đình Tuấn. Nguyễn Rogerio dẫn nhịp lối chơi khu khuyng lộ, trung vệ Phước Tứ giữ vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự.

Trở về sân nhà sau 2 trận thua liên tiếp, “tướng trẻ” Văn Sỹ cũng ưu tiên sử dụng đội hình gồm những cầu thủ chơi thiên về tấn công. Tuy nhiên, thay vì nhập cuộc với lối đá tấn công, đội bóng đất cố đô lại bắt đầu trận đấu với thái độ thận trọng nhằm hạn chế tầm hoạt động của các mũi nhọn tấn công Sài Gòn FC đang sở hữu.

Như thường lệ, Sài Gòn FC vẫn mạnh dạn triển khai lối đá tấn công cởi mở ngay trên đất khách. Với thể lực và tốc độ vượt trội, cặp tiền đạo Huỳnh Kesley - Antonio thường xuyên thực hiện những pha đột phá kỹ thuật tiếp cận khung thành Mạnh Dũng. Phút thứ 5, Antonio có tình huống xâm nhập vòng cấm địa nguy hiểm, may là trung vệ Như Thành đã kịp lao ra giải nguy cho V. Ninh Bình.

Ít phút sau, đội bóng đất cố đô có khoảng trống thuận lợi để thực hiện tình huống phản công nhanh trên phần sân Sài Gòn FC. Đáng tiếc, đường chuyền dài của tiền vệ Mạnh Dũng lại đi không chuẩn xác khiến cặp tiền đạo Gustavo - Mousa tỏ thái độ bất bình với người đồng đội.

Là đội bóng nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng đại diện đến từ TP.HCM đã chịu thiệt thòi lớn khi thủ lĩnh hàng phòng ngự Phước Tứ phải sớm rời sân vì chấn thương buộc HLV Lư Đình Tuấn phải đưa trung vệ trẻ Hải Anh vào sân. Thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất hàng phòng ngự, Sài Gòn FC vẫn tiếp tục duy trì được thế trận tấn công áp đảo suốt nửa đầu hiệp 1 nhờ sức mạnh vượt trội của hàng tấn công.

Antonio, Moses, Huỳnh Kesley liên tục khiến khung thành V. Ninh Bình chao đảo bằng các tình huống phối hợp tấn công sắc bén. Sài Gòn FC tạo ra đến 3 cơ hội ngon ăn, tiếc là những pha dứt điểm cuối cùng đều không thắng nổi sự xuất sắc của thủ thành Mạnh Dũng.

Từ phút 30, V. Ninh Bình bắt đầu lấy lại được thế trận cân bằng trước Sài Gòn FC. Đội chủ nhà kiểm soát được nhiều bóng hơn, nhưng những cơ hội rõ nét lại không đến nhiều với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ khi phải đối chọi với hàng phòng thủ được đội khách tổ chức kín kẽ.

Bước vào hiệp 2, HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định giữ nguyên bộ khung sử dụng từ đầu trận. Đội bóng đất cố đô cũng chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu với mong muốn tạo ra đột biến trong các tình huống tấn công. Ở phần sân đối diện, Sài Gòn FC vẫn duy trì thế trận tấn công lấn lướt trước khung thành Mạnh Dũng.

Phút 51, lưới của V. Ninh Bình bất ngờ rung lên sau tình huống phát bóng lên trúng người Mose của thủ thành Mạnh Dũng. Rất may, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do pha dứt điểm nối sau khi bóng chạm cột dọc của Antonio ở thế việt vị.

Thi đấu không nổi bật, nhưng V. Ninh Bình vẫn có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 phút 58, sau pha bật cao đánh đầu của Gustavo để Văn Thành băng vào hạ gục Tấn Trường cũng bằng cú đánh đầu cận thành.

Bất ngờ nhận bàn thua, Sài Gòn FC buộc phải gia tăng sức ép tấn công trên phần sân V. Ninh Bình hòng lật ngược tình thế. Đội khách tung Lê Tostao vào sân thay cho Nguyễn Rogerio để thi đấu bằng sơ đồ tấn công 3 tiền đạo. Khi những điều chỉnh còn chưa phát huy hiệu quả, đội khách lại gặp tổn thất với việc trung vệ Đình Luật nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 74.

Được thi đấu hơn người, đội chủ nhà có rất nhiều khoảng trống triển khai ý đồ tấn công. Phút 80, Gustavo thực hiện pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm địa trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Tiến Thành sút tung lưới Sài Gòn FC nâng tỷ số lên 2-0.

Ở gần 10 phút cuối, lực lượng trên sân đã trở về thế cân bằng khi Hoàng Danh Ngọc của V. Ninh Bình nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ. Sài Gòn FC liên tục dâng cao dồn ép V. Ninh Bình nhưng bàn thắng thì không đến. Thua chung cuộc 0-2, mạch trận bất bại của Sài Gòn FC đã dừng lại ở con số 9.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X