Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC dưới tay bầu Đại: Hy vọng nào cho "kẻ ở nhờ"?

Thứ Sáu 09/03/2018 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu những thay đổi dưới thời tân Chủ tịch Trần Tiến Đại ngay trước thềm V-League 2018 có khiến "kẻ ở nhờ" Sài Gòn FC đánh mất thương hiệu rồi trở lại chơi ở giải hạng nhất?

 
Xuất phát từ bóng đá trẻ Hà Nội, Sài Gòn FC hai năm qua vẫn bị coi là "kẻ ở nhờ" tại TP. Hồ Chí Minh do vẫn phụ thuộc vào bầu sữa của đội bóng thủ đô. Sự xuất hiện của "siêu cò" Trần Tiến Đại (bầu Đại) trên ghế chủ tịch giúp Sài Gòn FC thoát khỏi cái bóng con ghẻ của bóng đá Hà Nội để hướng đến mục tiêu trở thành biểu tượng của bóng đá TP.HCM. Khi mà những hiệu ứng tích cực chưa đến, người hâm mộ bóng đá Sài thành hoang mang sau hàng loạt biến động từ chính nội bộ. 
 
Sai Gon FC duoi tay bau Dai Tam biet ke o nho hinh anh
Bầu Đại gây hoang mang khi tạo ra những vụ lùm xùm trong quãng thời gian ngắn tiếp quản Sài Gòn FC.

Những người gắn bó mật thiết đến vị trí thứ 5 tại V-League 2017 của Sài Gòn FC đều đã ra đi. Nguyên Chủ tịch Nguyễn Giang Đông xin thôi vì sức khỏe không đảm bảo, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng ê kíp huấn luyện cũng không còn. Một loạt công thần của đội cũng tìm chân trời mới như Văn Thuận, Trần Hữu Thắng tới CLB TP.HCM, Đình Trọng và Ngân Văn Đại về dưới trướng Hà Nội FC, bộ đôi ngoại binh Marcelo - Patrick cũng rời đi vì không được đáp ứng yêu cầu tăng lương.
 
Đó là chưa kể đến những mâu thuẫn trong nội bộ giữa tân Chủ tịch Trần Tiến Đại với hai tiền vệ Bùi Trần Vũ và Trần Hữu Thắng do Sài Gòn FC đơn phương cắt đứt hợp đồng. Bầu Đại giải thích hành động này là muốn "trả lại cầu thủ về giá trị thực" nhằm tiết kiệm ngân sách cho đội khiến các cầu thủ cảm thấy hoang mang.
Thương hiệu đánh mất? 
 
Trong hai mùa vừa qua, Sài Gòn FC dù không có tiềm lực mạnh nhưng được đánh giá là một đội bóng thú vị. Dưới thời HLV Nguyễn Đức Thắng, Sài Gòn FC xây dựng lối chơi có bản sắc riêng, không phụ thuộc quá vào Tây mà biết "liệu cơm gắp mắm" tùy theo từng đối thủ, được đánh giá có phần giống lối chơi của U23 Việt Nam vừa qua. Việc kết thúc ở vị trí thứ 5 ở V-League 2017 là thành tích đáng nể giúp Sài Gòn FC dần được các cổ động viên bóng đá thành phố yêu mến. 
 
Những động thái mới nhất khiến các cổ động viên của Sài Gòn FC hoang mang bởi dưới tay bầu Đại, đội bóng chưa có dấu hiệu khởi sắc về mặt chuyên môn, thậm chí bị đánh giá là... thụt lùi. Trên băng ghế huấn luyện, cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em sẽ tiếp lại lực lượng đầy hoang mang của Sài Gòn FC khi chưa từng có kinh nghiệm làm HLV trưởng.
 
Bầu Đại cũng khẳng định sẽ giảm mức chi tiêu của đội bóng chỉ bằng 2/3 mức trung bình của các CLB tại V-League. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Phan Văn Tài Em càng gặp thêm khó khăn khi chỉ được đăng ký 25 cầu thủ, bao gồm cả nội và ngoại binh với mức lương không thể cao như mùa trước, khi bầu Đại tuyên bố thắt chặt chi tiêu. Vốn đã mất nhiều cầu thủ quan trọng, giờ lại không được bổ sung những cái tên chất lượng vì... tiết kiệm, không nhiều người dám tin đội bóng Sài thành có thể làm nên thành tích như mùa trước.
 
Sai Gon FC duoi tay bau Dai Hy vong nao cho ke o nho hinh anh 2
Sài Gòn FC bị nghi ngờ về tham vọng tại V-League 2018.

Ai cũng biết Phan Văn Tài Em thành công thế nào khi còn là tuyển thủ nhưng để trở thành HLV trưởng cần có thời gian tích lũy. Càng khó khăn hơn khi phải dẫn dắt một đội bóng tinh thần đầy hoang mang do chế độ lương thưởng không còn được đảm bảo như trước kia, liệu Bùi Trần Vũ và các cầu thủ có thi đấu hết sức?
 
Nên nhớ trong mùa này, V-League sẽ có 1,5 suất xuống hạng thay vì 1 như trước kia, đồng nghĩa với nguy cơ trở lại giải hạng nhất trong mùa kế tiếp rất lớn với Sài Gòn FC. Các CLB trước thềm V-League tìm cách tăng cường lực lượng, ổn định lòng quân thì chỉ có Sài Gòn FC dưới tay bầu Đại làm ngược lại. Ngay cả tân binh Nam Định FC cũng có những bước đi mạnh mẽ với mục tiêu trụ hạng. 
 
Bầu Đại từng tuyên bố muốn biến Sài Gòn FC trở thành biểu tượng của TP.HCM nhưng với hàng loạt biến động thời gian qua, thương hiệu của đội bóng có còn được duy trì? Dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về việc Sài Gòn FC liệu có đi vào bước đường của những câu lạc bộ từng vào tay bầu Đại trước kia như Xi măng The Vissai Ninh Bình hay Sài Gòn Xuân Thành?

Vào tay bầu Đại, Sài Gòn FC không còn được xông xênh
Giải thích cho những biến động của Sài Gòn FC thời gian qua, bầu Đại cho biết đang thực hiện cuộc cách mạng trả cầu thủ về giá trị thực.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X