Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn FC - đội bóng "dị" nhất V-League 2012

Thứ Năm 12/04/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kết hợp giữa ông bầu Nguyễn Đức Thụy và cò cầu thủ Trần Tiến Đại biến Sài Gòn FC trở thành đội bóng đặc biệt và gây sốc nhiều nhất V-League năm nay.

Sài Gòn FC xứng đáng nhận danh hiệu đội bóng bị đẩy đi đẩy lại qua tay các ông bầu, và đổi tên nhiều nhất ở V-League. Tiền thân của Sài Gòn FC là CLB Xuân Thành Hà Tĩnh (đóng quân ở Hà Tĩnh) do ông chủ Nguyễn Đức Thụy bỏ vốn vào đầu tư từ năm 2010. Một năm sau, Xuân Thành Hà Tĩnh mua lại suất chơi ở giải hạng Nhất của Hòa Phát V&V và chuyển trụ sở vào TP HCM, đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành.

Sài Gòn Xuân Thành của ông Nguyễn Đức Thụy vô địch giải hạng nhất 2011. Ngay mùa đầu tiên lên chơi V-League 2012, đội bóng được chủ mới là ông Lưu Quang Lãm đặt lại tên thành Sài Gòn FC.

Là Giám đốc một công ty truyền thông về thể thao, ông Lãm sử dụng thế mạnh của mình để đánh bóng tên tuổi của Sài Gòn FC theo cách khá rầm rộ. Tuy nhiên, khi V-League chưa diễn ra được vòng nào, bầu Lãm đã đẩy lại Sài Gòn FC cho ông Thụy.

Bầu Thụy liên tục đổi tên đội bóng của mình
Bầu Thụy liên tục đổi tên đội bóng của mình

Được sử dụng với mục đích giúp đội bóng có chất Sài Gòn hơn, nhưng cái tên Sài Gòn FC nhiều khả năng chỉ tồn tại nửa mùa giải. Trước khi kết thúc lượt đi V-League, bầu Thụy tuyên bố sẽ sử dụng lại tên Sài Gòn Xuân Thành cho quãng đường còn lại của mùa giải. Nếu điều đó xảy ra, đây là lần thay tên đổi họ thứ ba trong gần 3 năm qua của CLB có tên ban đầu là Xuân Thành Hà Tĩnh.

Từ đầu mùa, Sài Gòn FC là đội tạo ra nhiều quả bom trên thị trường chuyển nhượng. Lên chuyên, đội bóng TP HCM lấy về hàng loạt hảo thủ với giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng như thủ môn Tấn Trường, Nguyễn Rogerio, Phước Tứ, Huỳnh Kesley, Đình Luật...

Bạo chi là vậy nhưng CLB cũng để lại nhiều câu hỏi về khả năng tài chính dưới thời bầu Lãm. Khi ông Lãm chuẩn bị bỏ Sài Gòn FC, đội bóng này tạo scandal với quả bom xịt Quang Thanh. Hậu vệ Bình Dương bị cho leo cây khi số tiền chuyển nhượng gần 10 tỷ đồng của anh không được duyệt chi. Mới đây, ngay sau chuỗi 3 trận thua và lượt đi sắp kết thúc, Sài Gòn FC lại thả bom với tuyên bố muốn có tiền đạo Samson (Hà Nội T&T) và hậu vệ Quang Thanh (Bình Dương).

Được điều hành bởi bầu Thụy nổi tiếng ngông và chuyên gia môi giới cầu thủ khét tiếng Trần Tiến Đại, đội bóng này vừa khiến cả làng bóng bất ngờ với cách sử dụng HLV chẳng giống ai: HLV Lư Đình Tuấn - người góp công lớn trong chuỗi trận thăng hoa của Sài Gòn FC từ đầu mùa - bị sa thải bằng tin nhắn sau khi đội nhà chịu thua 3 trận liên tiếp.

Sau khi sa thải công thân, bầu Thụy lên danh sách một loạt tên tuổi thay thế, từ ông Calisto đang yên vị ở Bồ Đào Nha tới HLV Đoàn Phùng vẫn làm việc ở Huế. Mới đây lại có tin Sài Gòn FC mời HLV Minh Chiến, dù cựu danh thủ này đang còn hợp đồng với Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Tuy nhiên, do các phương án thay thế rùm beng này ít tính khả thi, người tạm thời dẫn dắt đội bóng giờ chính là Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại - người được giới trong nghề biết đến nhiều hơn với biệt danh "Cò" Đại.

Ở phương diện ngoài chuyên môn, Sài Gòn FC có lẽ là CLB đầu tiên ở Việt Nam cố gắng gắn bóng đá với lĩnh vực giải trí. Trong các trận đấu của họ ở sân nhà Thống Nhất, các MC, danh hài và ca sĩ được mời tới diễn vào thời gian nghỉ giữa hiệp. Đội hotgirl khiến các khán đài trống vắng bớt nhàm chán. Thậm chí, đội còn mời ca sĩ Ngọc Sơn làm Chủ tịch danh dự của Hội CĐV.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X