Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Văn Đức, Vũ Minh Tuấn và thước đo chuyên nghiệp trong bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 26/05/2018 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phan Văn Đức hay Vũ Minh Tuấn đang cho thấy một mặt hiếm hoi của bóng đá Việt Nam, khi sự chuyên nghiệp đâu đó vẫn chỉ mang tính... khẩu hiệu.

Từ "chú lùn" Phan Văn Đức
 

Trưởng thành cùng lứa với những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,... nhưng Phan Văn Đức ít được nhắc tới cho đến hết VCK U23 châu Á 2018. Không sống dưới ánh mặt trời như nhiều bè bạn lên tuyển U19 Việt Nam những năm 2013-14, Phan Văn Đức âm thầm trưởng thành cùng SLNA. Màn trình diễn ấn tượng của Đức tại giải U21 Báo Thanh Niên giúp cậu có một suất lên tuyển U23 Việt Nam. 
 
Phan Văn Đức, Vũ Minh Tuấn và thước đo của sự chuyên nghiệp hình ảnh
Phan Văn Đức (số 14) tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Rồi câu chuyện sau đó ai cũng biết, chàng trai sinh năm 1996 ghi điểm bằng sự năng nổ, tinh quái góp một tay vào câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục. Ngày về, Phan Văn Đức lặng lẽ hưởng niềm vui trong vòng tay mẹ khi những đồng đội chơi nổi bật khác như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng,... được săn đón. 
 
Bốn tháng trôi qua, Phan Văn Đức giờ là ngôi sao duy nhất còn khiến người ta gợi lại những xúc cảm của U23 Việt Nam.
 
Phan Văn Đức ghi được 4 bàn tại V-League 2018 trong màu áo SLNA, là chân sút nội tốt nhất mùa này bên cạnh Hoàng Thiên (Sài Gòn FC). Điều gì đã khiến Phan Văn Đức giữ được phong độ tốt từ VCK U23 châu Á cho đến V-League 2018?
 
"Khi trở về từ U23 Việt Nam, em nhận được nhiều liên hệ quảng cáo nhưng xác định mình là cầu thủ đá bóng nên không muốn nghĩ nhiều về hợp đồng quảng cáo. Em muốn kiếm tiền bằng chính đôi chân mình" - Phan Văn Đức bật mí.
 
Phan Van Duc van can cai thien them ve suc manh.
Phan Văn Đức duy trì được phong độ ấn tượng nhờ tập trung cho bóng đá thay vì xao nhãng với các hợp đồng quảng cáo.

Những cá nhân được chờ đợi nhiều hơn cả là Quang Hải (Hà Nội) hay Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa) đều chưa tìm được phong độ tốt nhất tại V-League. Bị phân tâm bởi những hợp đồng quảng cáo có thể là một phần lý do. Từ ngày về nước, Bùi Tiến Dũng chưa bao giờ hết "hot" để rồi sa vào nhiều rắc rối không đáng có.
 
Chàng trai sinh ra từ miền quê Ngọc Lặc từng một lần rơi nước mắt vì sức ép của dư luận vì... lỡ bước trên sàn catwalk. Đồng đội Quang Hải mới đây cũng dính vụ lùm xùm quảng cáo bia. Công Phượng là người thấu hiểu hơn ai hết cái giá của hai chữ "người hùng", giờ đây Phượng ít xuất hiện với truyền thông hơn vì "muốn mọi người chỉ quan tâm đến tôi trên sân cỏ chứ không phải ngoài sân".
 

Đến ngày về rưng rưng của Vũ Minh Tuấn
 

Trưởng thành cùng Than Quảng Ninh, Vũ Minh Tuấn từng là biểu tượng của đội bóng đất mỏ trước khi quyết định tìm thử thách mới trong màu áo FLC Thanh Hóa từ V-League 2018. Trong ngày về Cẩm Phả, Vũ Minh Tuấn vẫn được người Quảng Ninh chào đón nồng nhiệt, hội CĐV còn dành một món quà đáng yêu đầy bất ngờ cho anh.
 
Vu Minh Tuan duoc dai dien hoi CDV Quang Ninh tang hoa truoc tran dau.
Vũ Minh Tuấn được đại diện hội CĐV Quảng Ninh tặng hoa trước trận đấu.

Nhưng đó là chuyện của tình cảm, vào sân, Vũ Minh Tuấn phải gạt bỏ tất cả. Ngày sinh nhật của hội CĐV kém vui khi đội bóng đất mỏ thua 1-3, Tuấn là người có đường kiến tạo cho Ofere ghi bàn mở tỉ số. HLV Đức Thắng đã đúng khi điền tên anh vào danh sách đội hình xuất phát.
 
"Tôi không nghĩ quyết định này là con dao hai lưỡi, đó là thước đo của sự chuyên nghiệp, các cầu thủ nên lấy Vũ Minh Tuấn làm tấm gương" - HLV Đức Thắng.

Ngay ve Cam Pha buon vui lan lon cua Vu Minh Tuan.
HLV Đức Thắng cho rằng Vũ Minh Tuấn là thước đo của sự chuyên nghiệp.
 
Còn người đất mỏ nghĩ sao? Chủ tịch hội CĐV Quảng Ninh Trần Lê Trung khẳng định "đã bao giờ hết yêu Vũ Minh Tuấn đâu mà ghét bỏ". Sau trận, Minh Tuấn cùng vợ tới dự sinh nhật của hội CĐV Quảng Ninh trong những cái ôm, nụ cười và tình thân. Thầy cũ Phan Thanh Hùng còn động viên anh cố gắng chiến đấu để giúp FLC Thanh Hóa vô địch.
 
Vũ Minh Tuấn có thể từ chối ra sân nhưng anh chọn chiến đấu cho màu áo mình đang mặc. Xin dẫn chia sẻ Vũ Minh Tuấn thay cho lời kết: "Trong đầu tôi luôn tâm niệm là cầu thủ chuyên nghiệp, giờ khoác áo Thanh Hóa, tôi phải chiến đấu cho đội bóng này".

Than Quảng Ninh thua sấp mặt trong ngày Vũ Minh Tuấn trở về Cẩm Phả
Than Quảng Ninh trải qua nỗi buồn bại trận trong ngày Vũ Minh Tuấn trở lại sân Cẩm Phả và trực tiếp gieo sầu cho đội bóng quê hương.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X