Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Nguyễn Văn Mùi gọi trọng tài V-League là "vật tế thần"

Thứ Tư 01/11/2017 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng các đội bóng ở V-League luôn tìm cách đổ lỗi cho các trọng tài sau mỗi thất bại.

 
Ở vòng 23 V-League 2017, trọng tài tiếp tục trở thành tâm điểm gây tranh cãi. Trên sân Long An, đội chủ nhà trong hiệp hai có tình huống đưa bóng vào lưới FLC Thanh Hóa nhưng trọng tài chính Trần Văn Lập đã "bẻ còi" không công nhận vì lý do việt vị, dù trước đó ông đã công nhận bàn thắng. Nếu đó là bàn thắng, Long An sẽ gỡ hòa 1-1 và chưa chắc đã để thua với tỉ số 0-2.
 
Van de trong tai o V-League luon gay nhieu tranh cai.
Vấn đề trọng tài ở V-League luôn gây nhiều tranh cãi.

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với Quảng Nam trên sân Hòa Xuân cũng để lại những tranh cãi liên quan đến "vua áo đen". HLV Huỳnh Đức của chủ nhà Đà Nẵng cho rằng trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết xử lý không xác đáng khi rút hai thẻ đỏ với Đỗ Merlo và Gramoz, trong khi những cầu thủ khiêu khích bên phía đội khách không bị phạt ở mức xác đáng.
 
Sau những tranh cãi liên quan đến trọng tài, Ban tổ chức đã mời trọng tài người Malaysia, ông Mohammad Zamzaidi Bin Katimin bắt chính ở trận cầu đinh vòng 24 giữa Quảng Nam với Than Quảng Ninh. Ngoài ra trong một số trận cầu tâm điểm có tính chất ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch, BTC cũng sẽ mời một số trọng tài Hàn Quốc và Nhật Bản bắt chính.
 
Về việc mời trọng tài ngoại bắt chính trong một số trận ở các vòng cuối V-League 2017, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài - nhận xét: " Trình độ trọng tài nội và ngoại không chênh nhau mấy. Ban tổ chức thuê trọng tài ngoại để các đội bớt lấn cấn và phản ứng. Như trận Thanh Hóa với Hà Nội, trọng tài Nhật bắt mà sau đó các đội vẫn kêu".
 
"Nhiều người nói trọng tài có dây nọ, dây kia, có chỉ đạo bắt lợi cho một số đội. Thật nực cười. Ai dám chỉ đạo các trọng tài? Cái kim để mãi trong bọc sao được. Chúng tôi chỉ đạo rồi khi nghỉ hay tức gì thì họ nói ra ngay. Các đội bóng nên phản ứng, phát ngôn cho chuyên nghiệp. Đừng vì trọng tài không cho được phép phát ngôn mà nói họ sao cũng được".
 
Ông Mùi cho rằng trọng tài tuy còn một số sai sót nhưng vấn đề nằm ở chỗ các đội bóng luôn tìm cách đổ lỗi cho các vị vua áo đen sau những thất bại: "Một phần nào đó, các trọng tài đang bị biến thành vật tế thần. Các đội bóng nhăm nhăm đổ hết lỗi cho trọng tài khi thi đấu không thành công".
 
"Hiện nay, lãnh đạo các đội bóng cũng như cầu thủ luôn nhăm nhăm phản ứng trọng tài để gây áp lực với hy vọng họ buộc phải thay đổi quyết định. Nhiều tình huống chưa biết đúng sai đã phản ứng.  Trọng tài chịu áp lực rất lớn nên càng khiến họ dễ mắc sai sót trong các tình huống nhạy cảm, đòi hỏi quyết định nhanh và dứt khoát".
 
"Công tác trọng tài vẫn còn một số sai sót nhưng đó là một phần của bóng đá. Ngay trên thế giới, không có giải đấu nào mà trọng tài đúng tuyệt đối. Đến như các sân chơi hàng đầu như Champions League hay World Cup cũng thường có những tình huống trọng tài mắc lỗi".

Vòng 24 V-League 2017: Trọng tài Malaysia bắt chính trận cầu đinh
Trước những thông tin trái chiều, Ban tổ chức V-League 2017 đã mời trọng tài người Malaysia bắt chính trận cầu đinh vòng 24 giữa Quảng Nam với Than Quảng Ninh.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X