Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Lộ diện chân dung sao V-League được sang Đức thử việc

Thứ Bảy 21/05/2016 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, danh tính cầu thủ được CLB Kaiserslautern mời sang Đức thử việc đã được tiết lộ. Đó là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh.

Nghiem Xuan Tu se co co hoi thi dau o troi Au
Nghiêm Xuân Tú sẽ có cơ hội thi đấu ở trời Âu

Vừa qua, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 nước Đức là Kaiserslautern đã đến Hà Nội để tiến hành đàm phán với một CLB V-League về việc đưa cầu thủ sang thử việc vào tháng 8 tới đây. Danh tính của cầu thủ trên khi ấy đã không được tiết lộ và trong suốt những ngày vừa qua. Điều này gây ra sự tò mò cực lớn cho cả giới truyền thông lẫn cộng đồng NHM cả nước.

Đến hôm nay (21/5), đích thân ông Fritz Fuchs, tuyển trạch viên của CLB Kaiserslautern, đã lên tiếng xác nhận gương mặt được Kaiserslautern “chấm” chính là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh. Đội bóng của Đức đề nghị Than Quảng Ninh cho Tú “ngựa” sang Đức để thử việc trong vòng từ 7 đến 14 ngày (tháng 7 hoặc tháng 8/2016). Và sau thiện chí từ phía Kaiserslautern, ông Phạm Thanh Hùng đã chấp thuận lời đề nghị thú vị này.

Trước khi chơi cho đội chủ sân Cẩm Phả, tiền vệ sinh năm 1988 này từng khoác áo CLB Thanh Hóa, nơi đoàn làm việc của Kaiserslautern mới ghé qua ít ngày. Còn trước khi về với Thanh Hóa, Xuân Tú đi lên từ bóng đá phong trào ở Hà Nội.

Cho đến nay, câu chuyện Nghiêm Xuân Tú, một cầu thủ xuất thân từ bóng đá phủi được thi đấu và tỏa sáng ở đội bóng chuyên nghiệp vẫn là đề tài thú vị. Cầu thủ sinh năm 1988 là con của cựu cầu thủ Nghiêm Xuân Mạnh - người từng nhiều năm thi đấu trong màu áo của Đường sắt Việt Nam. Là dân bóng đá chính hiệu, nhưng sự nghiệp của Nghiêm Xuân Tú khá lận đận.

Bên cạnh đó, còn một thông tin thú vị khác là “đạo diễn” thật sự sau thương vụ Nghiêm Xuân Tú sang Đức thử việc chính là nam ca sỹ Tuấn Hưng. Vốn là một người rất đam mê bóng đá và chơi rất thân với Xuân Tú, chính ca sỹ Tuấn Hưng với mối quan hệ rất rộng của mình đã liên hệ với người đồng sáng lập một công ty quản lý chuyển nhượng cầu thủ và tư vấn bóng đá, sắp xếp vụ Nghiêm Xuân Tú sang châu Âu thử việc.

Trong lịch sử, Kaiserslautern là đội bóng đã từng 4 lần vô địch. Hiện tại, họ đang thi đấu ở Bundesliga 2 và vừa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X