Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng bỏng đường đến ngôi đầu lượt về V-League

Thứ Sáu 14/06/2013 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt về V-League 2013 sẽ bắt đầu cuối tuần này, nơi nhóm ứng cử viên vô địch được khoanh vùng trong 3 cái tên SL Nghệ An, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, bên cạnh 2 kẻ thách thức V.Hải Phòng và HA Gia Lai

Trước mùa giải, HLV Trần Tiến Đại của XM Xuân Thành Sài Gòn từng nhận định rằng 3 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch V-League 2013 sẽ là SL Nghệ An, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, bởi đấy là các đội bóng không chỉ có thầy giỏi, trò tinh nhuệ, mà trên hết, lực lượng của 3 đội bóng này ổn định qua nhiều mùa bóng liền, thành ra lối chơi của họ nhuần nhuyễn hơn các đội khác.

Cả SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng đều là những ứng cử viên vô địch
Cả SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng đều là những ứng cử viên vô địch

Hiện tại, nhận định trên tỏ ra rất có lý khi mà cả đội bóng xứ Nghệ, đội bóng thủ đô và đội bóng sông Hàn đều đang có những vị trí rất cao trên bảng xếp hạng. SL Nghệ An (có 20 điểm) và Hà Nội T&T (19 điểm) lần lượt đứng đầu và đứng nhì V-League sau lượt đi.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng dẫu ít điểm hơn 2 đội nọ (17 điểm), nhưng lại thi đấu ít hơn phần lớn các đội còn lại của giải VĐQG đến 2 trận. Có nghĩa là trên lý thuyết, SHB Đà Nẵng thậm chí còn có khả năng đoạt đủ 6 điểm trong 2 trận chưa đá ấy, để soán ngôi đầu của SL Nghệ An.

Sức mạnh tấn công là yếu tố mà SL Nghệ An, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đang sở hữu. Hà Nội T&T chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất lượt đi với 26 lần xuyên thủng mành lưới đối phương qua 10 trận (bình quân đội bóng thủ đô ghi 2,6 bàn/trận), SL Nghệ An ghi được 22 bàn sau 11 trận. Riêng SHB Đà Nẵng dù mới có 13 bàn, nhưng các vòng đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ giữa 2 giai đoạn, họ ghi bàn cực kỳ đều đặn, ghi bàn từ nhiều mũi tấn công khác nhau.

Những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới như Gonzalo (Hà Nội T&T), Công Vinh (SL Nghệ An), hay Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) cũng đều khoác áo 3 đội bóng ấy. Nếu để đi tìm những đội bóng đủ sức chen chân vào nhóm những đội dành huy chương, có lẽ phải nhắc đến V.Hải Phòng (17 điểm) và HA Gia Lai (19 điểm).

Đội bóng đất Cảng của HLV Hoàng Anh Tuấn là đội rất mạnh mẽ về mặt thể lực, lại sở hữu hàng loạt cầu thủ tài năng như Antonio, Tấn Tài, Quang Hải, Đào Văn Phong, Minh Đức, cùng 2 cầu thủ nhập tịch là Lê Văn Phú (tức Issifu) và Lê Văn Tân (tức Jonathan).

Nhưng nhược điểm của V.Hải Phòng ở chỗ họ không ổn định. Đội bóng đất Cảng có thể thắng những trận rất tưng bừng, nhưng cũng có thể mắc một số sai lầm không giống ai, kiểu trận thua HA Gia Lai trên sân nhà. Vả lại, vị trí thủ môn buồn thay lại là vị trí đáng lo nhất của V.Hải Phòng suốt lượt đi. Dù đã thử cả Hoàng Tuấn lẫn Xuân Việt, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn chưa an tâm với bất kỳ thủ thành nào.

Trái ngược với đội bóng đất Cảng, HA Gia Lai ổn định hơn, nhưng đội bóng phố núi lại không dồi dào về mặt tài năng như đội bóng đất Cảng. Nhìn xuyên suốt lực lượng của Gỗ, họ chỉ có đúng 3 ngoại binh là thủ môn Akpan, 2 tiền đạo Oseni và Evaldo đủ khả năng được đánh giá cao hơn các cầu thủ của nhiều đội khác về mặt chất lượng chuyên môn.

Cũng vì quá phụ thuộc vào bộ 3 này mà chỉ cần 1 trong 3 người có chuyện, HA Gia Lai sẽ suy giảm một phần đáng kể sức mạnh. Nói như thế để thấy rằng HA Gia Lai và V.Hải Phòng dù có khả năng tranh chấp huy chương, nhưng để vươn đến vị trí cao nhất thì đối với họ lại là chuyện khác, bởi mỗi đội đều đang có những điểm yếu chí mạng.

Một đội bóng đủ sức leo lên ngôi vô địch V-League phải là đội đảm bảo về mặt lực lượng, đảm bảo về mặt khát khao và nhất là phải đảm bảo về tính ổn định. Xét tất cả các tiêu chí này, vẫn không đội nào hơn nhóm bộ ba Hà Nội T&T, SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng. Vì vậy, cuộc đua hấp dẫn nhất, khốc liệt nhất, được chờ đợi nhiều nhất ở lượt về có lẽ cũng chỉ là cuộc đua đến ngôi vô địch V-League giữa 3 cái tên vừa nêu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X