Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Ninh Bình và Sài Gòn XT chia điểm trong “cơn mưa bàn thắng

Thứ Sáu 10/05/2013 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu không hấp dẫn về chuyên môn, nhưng lại có tới 6 bàn thắng được 2 đội ghi. Đây là trận đấu mà Ninh Bình đã may mắn giành được 1 điểm, khi tiền đạo Moussa có pha ghi bàn ở những giây cuối cùng, ấn định tỷ số 3-3.

Ninh Bình sau 5 trận toàn hòa và thua liên tiếp, đã có chiến thắng rất ý nghĩa ở vòng 8 trước đội bóng sông Hàn. Chiến thắng đó đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hưng phấn hơn rất nhiều. Vòng này, họ lại tiếp tục được chơi trên sân nhà, tiếp đối thủ có phong độ không ổn định Sài Gòn XT, sẽ là cơ hội rất lớn để đội bóng cố đô Hoa Lư tiếp tục có chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH.

Cũng như trận gặp SHB Đà Nẵng, trận này Văn Quyến đã không được HLV Nguyễn Văn Sỹ tin tưởng. Thay vào đó trên hàng tiền đạo của đội chủ nhà là cặp ngoại binh Timothy và Moussa. Trận trước, Moussa đã có tới 4 bàn thắng cho riêng mình, nên anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng cố đô Hoa Lư.

Ninh Bình và Sài Gòn XT bất phân thắng bại
Ninh Bình và Sài Gòn XT bất phân thắng bại

Hai đội bắt nhịp trận đấu với tốc độ trung bình. Đội khách với sự chủ động cao hơn, đã có một số tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành thủ môn Quang Huy. Phải đến phút thứ 8, đội chủ nhà mới có pha đáp trả bằng cú đánh đầu đưa bóng đi sát cộc dọc khung thành Tấn Trường của Moussa.

Lối chơi thiếu sắc nét của cả hai đội khiến những phút đầu hiệp 1 khá tẻ nhạt. Vì thế, bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà ở phút 29 được chờ đợi sẽ giúp trận đấu khởi sắc hơn. Xuất phát từ một đường treo bóng bổng của đồng đội vào vòng cấm, Timothy trong thế trống trải đánh đầu nối mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau tình huống này, Sài Gòn XT đã gặp bất lợi khi thủ môn Tấn Trường bị đau và phải thay ra. Những tưởng khó khăn đến với đội khách nhiều hơn, nhưng chỉ sau bàn thua 2 phút, đội bóng của HLV Trần Tiến Đại đã có bàn gỡ hòa tỷ số.

Phút 32, Nsi có pha đi bóng bên cánh phải, trước khi căng ngang vào vòng cấm. Thủ môn Quang Huy đã rất nỗ lực đẩy bóng, nhưng lại đến đúng vị trí của Kizito. Cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn XT. Những phút cuối hiệp 1, Ninh Bình có liên tiếp 3-4 cơ hội, nhưng cả Timothy và Moussa đều không một lần dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, với lợi thế sân nhà, Ninh Bình tràn lên tấn công. Sự hoạt động tích cực của Mạnh Dũng, Đinh Văn Ta đã giúp tuyến giữa của đội chủ nhà kiểm soát được thế trận. So với trận trước, Moussa trận này chơi rất mờ nhạt. Trong khi đó, Timothy vẫn tỏ ra không có duyên, khi những pha dứt điểm của tiền đạo người Nigeria đều không chính xác hoặc không thắng được thủ môn Minh Nhựt.

Đội chủ nhà vẫn tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió lên khung thành đối phương, nhưng những đường chuyền hay dứt điểm cuối cùng đều không chính xác. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Ninh Bình đã phải trả giá.

Phút 72, từ pha chuyền bóng bằng đầu cảu đồng đội, Nsi đánh đầu nối tung lưới Quang Huy, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Tuy nhiên cũng chỉ đúng 1 phút sau, từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Mai Tiến Thành thoát xuống dứt điểm góc hẹp hạ gục thủ môn Minh Nhựt, cân bằng tỷ số 2-2.

Những phút cuối trận đấu trở nên hấp dẫn, khi cả hai đội đều muốn giành trọn 3 điểm. Phút 80, Nsi có pha đi bóng đi qua tới 3-4 hậu vệ Ninh Bình, trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho Sài Gòn XT. Trong những nỗ lực cuối cùng nhằm tìm kiếm bàn gỡ, HLV Văn Sỹ đã tung Danh Ngọc vào sân để tận dụng vào sức trẻ của tiền vệ này. Tuy nhiên, Ninh Bình vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tưởng như thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà, nhưng đúng ở những giây cuối cùng, “thần tài Moussa đã lên tiếng, mang về 1 điểm đầy may mắn cho đội chủ nhà. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Minh Nhựt, Moussa có cú vẩy bóng đầy bất ngờ, ấn định tỷ số hòa 3-3 trong sự vui mừng của các CĐV Ninh Bình.

Đội hình xuất phát
Ninh Bình: Quang Huy; Quang Hùng, Xuân Luân, Gia Từ, Văn Duyệt, Mạnh Dũng, Piter, Văn Ta, Tiến Thành, Timothy, Moussa
Sài Gòn XT: Tấn Trường, Long Giang, Hải Anh, Đình Luật, Thế Sơn, Kizito, Đức Linh, Tài Em, Văn Sang, Nsi, Gomez

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Video

Xem thêm
top-arrow
X