Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ninh Bình và Đồng Nai chia điểm

Chủ Nhật 23/06/2013 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lối chơi bóng nhỏ, kỹ thuật của đội chủ nhà Ninh Bình gặp phải thử thách lớn là mặt sân sũng nước khiến cho họ không sao thắng được đối thủ Đồng Nai, vốn bị coi là yếu hơn.

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận việc đội Đồng Nai đã có một trận đấu khá hay trước đội chủ nhà. Họ tỏ ra khá thích hợp với lối chơi bóng dài, bóng bổng trong điều kiện trời mưa nên đã phát huy được tốt khả năng của mình. Bàn thắng ở phút 17 của Đồng Nai cũng đến từ tình huống như thế khi Đình Hiệp có cú đánh đầu từ đường chuyền dài bên cánh trái và may mắn là bóng đã bật trúng người trung vệ Gia Từ rồi đi thẳng vảo lưới.

Văn Quyến (áo trắng) không đóng góp nhiều cho đội nhà.
Văn Quyến (áo trắng) không đóng góp nhiều cho đội nhà.

Bàn thua sớm khiến Ninh Bình chơi khá chệch choạch. Tuyến giữa thiếu cả hai trụ cột là Đinh Văn Ta và Trần Mạnh Dũng nên không làm tốt nhiệm vụ cầu nối với hàng công. Trong khi đó, hàng thủ của đội bóng này vẫn chơi thiếu chắc chắn khiến khán giả chủ nhà phải thót tim.

Ngược lại, Đồng Nai chủ trương chơi phòng ngự chắc với số đông ở phần sân nhà và khi có cơ hội cũng có những pha phản công khá sắc lẹm. 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Đồng Nai suýt nâng tỷ số lên 2-0 khi Victor Nyirenda đột phá bên cánh phải trước khi chuyền vào cho Đức Thắng đệm bóng nhưng bóng trúng người cầu thủ Ninh Bình. Chính Victor Nyirenda còn bỏ lỡ một cơ hội khác ở phút 31 khi sút không trúng đích trong tình huống thuận lợi.

Sau những tình huống thất thế liên tiếp, HLV Nguyễn Văn Sỹ phải tung Văn Quyến vào sân thay Ngọc Lung để tăng cường khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa. Sự góp mặt của Văn Quyến đã mang đến nét tích cực hơn cho lối chơi của đội bóng cố đô. Chính anh đã có pha sút phạt khá đẳng cấp ở phút 41 nhưng thủ môn Minh Phong của đội khách lại có pha cản phá cực kỳ xuất sắc nên Quyến không thể tìm được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Ninh Bình.

Trong bối cảnh cặp đôi tiền đạo Timothy - Moussa đều chơi dưới phong độ, Ninh Bình vẫn còn tiền vệ Danh Ngọc biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn. Danh Ngọc đã suýt ghi được bàn thắng ở hiệp một khi tung cú sút bật cột trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn Đồng Nai. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai, Danh Ngọc lại có pha chuyền bóng từ cánh trái nhưng bóng ăn vào má ngoài đã xoáy vào lưới và tạo nên bàn thắng cực đẹp mắt.

Sau bàn thắng này, Ninh Bình tăng cường ép sân, còn Đồng Nai chỉ tập trung vào chơi phản công với bộ đôi Victor - Henry ở tuyến trên. Trong khi Ninh Bình không tạo được nhiều cơ hội dứt điểm thì Đồng Nai lại suýt ghi bàn thứ hai ở những phút cuối nhưng may cho đội chủ nhà là tiền đạo Victor liên tiếp dứt điểm không thành công.

Việc đánh mất hai điểm trong một chiều mưa gió khiến Ninh Bình vẫn tiếp tục đứng ở nhóm không an toàn và cơ hội ganh đua vào top 3 đã ngày càng hẹp. Ngược lại, Đồng Nai tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình ở sân chơi V-League và nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X