Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ninh Bình có chiến thắng may mắn trước Sài Gòn XT

Thứ Bảy 20/07/2013 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỗng dưng được thi đấu trên sân nhà, Ninh Bình đã tận dụng lợi thế từ sự cổ vũ của các CĐV, giành chiến thắng trước Sài Gòn XT với tỷ số sát nút 3-2.

Theo lịch thi đấu được BTC công bố từ đầu lượt về, trận đấu chiều nay giữa Ninh Bình và Sài Gòn XT sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, do sân này đang tổ chức giải điền kinh quốc tế TP.HCM, nên Sài Gòn XT đã chấp nhận hành quân ra Bắc để đá trên sân Ninh Bình. Đây là một quyết định có phần khó hiểu của đội bóng Sài thành, bởi họ hoàn toàn có thể chọn một sân khác gần Thống Nhất để đỡ chi phí di chuyển. Hơn nữa, việc lựa chọn đá trên sân Ninh Bình, chẳng khác nào tại lợi thế cho đối thủ. Vì thế, việc hai đội chưa đá, nhưng nhiều người đã cho rằng phần thắng không khó nằm trong tay Ninh Bình.

Ninh bình đã có chiến thắng trên sân nh
Ninh bình đã có chiến thắng trên sân nh

Trở lại diễn biến trận đấu, hai đội nhập cuộc khá nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, Ninh Bình chơi có phần nhỉnh hơn và đã tạo ra một số cơ hội trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Trong khi đó, Sài Gòn XT chơi phòng ngự phản công, cũng có cơ hội đáng chú ý ở phút thứ 10, với pha dâng cao tấn công của Văn Sang. Trong tình huống này, trung vệ Sài Gòn XT đã có cú dứt điểm khá căng, nhưng bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Hưng.

Đội khách cầm nhịp được trận đấu, nhưng khả năng tổ chức tấn công tỏ ra khá mờ nhạt. Chính điều này đã giúp Ninh Bình chơi dồn ép và đã có bàn thắng ở phút 25. Trong một pha tấn công bài bản, sau 2 pha dứt điểm liên tiếp, Phan Anh Tuấn đã sút tung lưới Minh Nhựt, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Trận này, Văn Quyến được tung vào sân ngay từ đầu hiệp. Đây là một quyết định không khó hiểu của HLV Nguyễn Văn Sỹ, khi tiền đạo khoác áo số 29 đã có một màn trình diễn rất ấn tượng tại tứ kết cúp QG trước đó. Dù chơi không quá nổi bật, nhưng Văn Quyến vẫn có một vài đường chuyền rất đẹp mắt cho đồng đội. Không những thế, Văn Quyến còn có một cú dứt điểm căng ở phút 37, nhưng bóng đã đi không chính xác.

Kết quả của hiệp 1 phản ánh đúng thế trận và diễn biến trên sân. Tuy nhiên ngay ở đầu hiệp 2, khi Ninh Bình quyết tâm ghi thêm bàn thắng để nâng đôi cách biệt, Sài Gòn XT đã có bàn thắng. Phút 46, sau quả tạt bên cánh phải, cầu thủ vào thay người Thanh Sang bật cao đánh đầu tung lưới Văn Hưng, cân bằng tỷ số 1-1 cho đôi khách. Với bàn thắng gỡ hòa, Sài Gòn XT chơi tốt hơn hẳn so với hiệp 1. Đội khách chủ động tấn công biên, trước khi kết thúc bằng những quả tạt bổng rất nguy hiểm.

Do không duy trì được thể lực, Văn Quyến đã được thay ra ở phút 48. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quyết định tung Timothy vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Tốc độ và sự năng nổ của Mạnh Dũng, đã giúp tuyến tiền vệ của Ninh Bình chơi hiệu quả. Phút 58, Mạnh Dũng có pha đột phá rồi dứt điểm khá đẹp mắt, nhưng bóng đã không đi vào lưới.

Sự có mặt của Timothy đã giúp hàng công của Ninh Bình chơi khởi sắc hơn hẳn. Phút 62, sau pha treo bóng từ quả phạt góc, Timothy bật cao rồi đánh đầu hiểm hóc, bóng vượt tầm kiểm soát của Minh Nhựt nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên ở tình huống dứt điểm thứ 2, Timothy đã có ngay bàn thắng. Phút 70, Timothy băng xuống nhanh bên góc trái rồi tung ra cú dứt điểm chân phải căng và hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi 2 đội thể hiện lối chơi cởi mở, sòng phẳng. Chỉ ít phút sau khi Ninh Bình vươn lên dẫn trước, tỷ số đã là 2-2 sau khi Tài Em có pha dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ môn Văn Hưng.

Timothy xứng đáng là người hùng của Ninh Bình trận đấu này. Phút 84, Timothy cung ra cú sút căng, bóng đập người một hậu vệ Sài Gòn rồi đập người Mạnh Dũng, bóng đổi hướng khiến Minh Nhựt không thể cản phá. Bàn thắng khá may mắn đã giúp Ninh Bình giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-2.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X