Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những vòng cuối V-League 2018: Những tranh cãi quen thuộc ùa về

Thứ Ba 25/09/2018 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ đến những vòng đấu cuối, V-League lại chứng kiến kịch bản quen thuộc là những tranh cãi về trọng tài hay hình ảnh không đẹp từ phía các cầu thủ, huấn luyện viên.

Mất điểm những vòng đấu cuối
 

Trong trận đấu định đoạt ngôi vô địch cuối mùa trước, Nguyễn Văn Quyết đánh cùi chỏ về phía Nghiêm Xuân Tú. Hệ quả là Văn Quyết chịu chỉ trích nặng nề, mất tư cách cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng còn Hà Nội FC cũng không thể giành chức vô địch.
 
Van Quyet mua truoc co phan ung qua khich khi danh cui cho voi Nghiem Xuan Tu.
Văn Quyết mùa trước có phản ứng quá khích khi đánh cùi chỏ với Nghiêm Xuân Tú.

Cũng vào cuối mùa trước, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng chỉ thẳng vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam là "trọng tài có mối quan hệ nhóm". Càng về cuối mùa, tần suất mắc sai lầm của trọng tài càng bị chỉ ra nhiều hơn, sự bức xúc của các đội dành cho những "vị vua áo đen" cũng lớn hơn.
 
Những vòng đấu cuối V-League 2018 chứng kiến kịch bản tương tự một minh chứng hết sức rõ ràng, với tất cả những điển hình của bóng đá nội những năm qua.
 
Trọng tài Trần Văn Lập liên tục mắc sai lầm trong trận đấu giữa Bình Dương vs Quảng Ninh dẫn đến pha "bẻ còi" mà nhiều người gọi là không có trong sách. HLV Nguyễn Đức Thắng bị phạt cấm làm nhiệm vụ trong ba vòng kế tiếp vì phản ứng trọng tài, hay đâu đó là cái chỉ tay thẳng vào mặt trọng tài của Quế Ngọc Hải.
 
Trong tai Tran Van Lap
Trọng tài Trần Văn Lập mắc sai lầm nghiêm trọng trận Bình Dương vs Than Quảng Ninh ở những vòng cuối V-League 2018.

Dù nhà vô địch đã sớm được xác định nhưng cuộc chiến trụ hạng, cuộc chiến giành huy chương vẫn rất nóng, đặc biệt khi V-League mùa này tăng suất xuống hạng thành 1.5. Việc Bình Dương quyết không chịu chấp nhận lịch đá bù bán kết Cúp quốc gia do VPF bố trí cho thấy sự khốc liệt của cuộc chiến dưới đáy bảng xếp hạng.
 

Vì khốc liệt hay mất niềm tin?
 

Các vòng đấu cuối mang tính định đoạt cao, thế nên việc "nóng" hơn bình thường cũng là điều dễ hiểu. Đó là cách giải thích về độ "nóng" của những sự việc tiêu cực diễn ra tại V-League những vòng cuối. Nhưng cái gọi là khốc liệt chẳng thể che giấu một sự thật là càng đến những vòng đấu cuối, người ta càng thấy những điều tiêu cực "điển hình" bộc lộ ra.
 
Trong một mùa giải hiếm hoi mà tần suất trọng tài dính "phốt" ít hơn hẳn, sai lầm của trọng tài Lập lại khiến người ta lắc đầu ngao ngán. Hóa ra trọng tài V-League vẫn vậy, vẫn có nhiều quyết định để người ta phải nhắc đến. Còn Ban trọng tài (TT) vẫn... bênh người nhà.
 
Trong tai Tran Van Lap (phai) co nhieu quyet dinh gay tranh cai trong tran dau. Anh: Quang Thinh.
Trọng tài tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi ở V-League trong những vòng đấu quyết định. Ảnh: Quang Thịnh.

Ai cũng thấy trọng tài Lập mắc nhiều lỗi sai nhưng qua lời Ban TT thì vị vua áo đen... không sai về lỗi chuyên môn. Tất nhiên, người ta cũng đã quá quen với những phát biểu đi ngược hướng dư luận của ban trọng tài từ nhiều năm nay, rằng trọng tài mắc sai lầm là "bình thường".
 
Sự bất mãn với trọng tài của HLV Nguyễn Đức Thắng (FLC Thanh Hóa) hay cái chỉ của Quế Ngọc Hải cũng chỉ ra phần còn lại của V-League. Đó là lòng tin bị đánh mất về quyết định của các trọng tài.
 
Còn những pha bẻ còi, còn những sai lầm ngoài sách,... thật dễ hiểu tại sao các trọng tài liên tục bị phản ứng. V-League 2018 trôi qua tương đối êm đẹp nhưng đến những vòng đấu cuối, liệu người ta có phá hỏng sự êm đẹp đó bằng những tranh cãi, những hoài nghi?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2018:


 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X