Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đại chiến Thanh Hóa vs HAGL

Thứ Năm 31/05/2018 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu tâm điểm vòng 10 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Dưới đây là những điểm nhấn Thanh Hóa vs HAGL tại vòng 10 V-League 2018.


Trận đấu không hấp dẫn


Trái ngược với sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá, trận cầu tâm điểm tại vòng 10 lại diễn ra không hề gay cấn. Đội chủ nhà Thanh Hóa sau một màn trình diễn đáng ca ngợi (thất bại trước Hà Nội 3-4), không thể tiếp tục duy trì sự hưng phấn, và chìm nghỉm trước những áp lực tạo ra từ HAGL.
 
Ngược lại, đội khách cũng chỉ áp đảo chủ nhà Thanh Hóa, bởi nhỉnh hơn về mặt thể lực. Như HLV Đức Thắng chia sẻ sau trận Thanh Hóa vs HAGL, đội bóng của ông đang suy giảm thể lực nghiêm trọng, thậm chí mất 2 quyền thay đổi hậu vệ trong trận. Bởi vậy, đơn giản là đội bóng xứ Thanh không thể thực hiện sự thay đổi nào, nhằm cứu vãn tình hình.

Những điểm nhấn Thanh Hóa vs HAGL vòng 10 V-League hình ảnh

Điểm nhấn Thanh Hóa vs HAGL 0-1 vòng 10 V-League


Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong hiệp 1, khi Công Phượng cùng các đồng đội mở tỷ số trước. Bên kia chiến tuyến, chủ nhà Thanh Hóa cũng cố gắng dồn lên tấn công trước các CĐV của mình. Nhưng đến hiệp 2, cả Thanh Hóa vs HAGL dường như đều không muốn thi đấu. Nhìn chung, đây không phải một cuộc chạm trán xứng tầm kỳ vọng.
 
Thậm chí, cuộc chiến trên khán đài cũng diễn ra một chiều, với sự áp đảo của đội khách. Các CĐV HAGL hát vang, reo hò cả trận để tiếp thêm sức mạnh cho Công Phượng và các đồng đội. Ngược lại, khán giả Thanh Hóa quá im ắng, và không giúp sức nhiều cho các cầu thủ đang thi đấu ở trên sân. Đó là một bất lợi cho thầy trò Đức Thắng, dù họ được chơi trên sân nhà.

Những điểm nhấn Thanh Hóa vs HAGL vòng 10 V-League ảnh 2

Sự cuồng nhiệt của khán giả HAGL trái ngược với đội chủ nhà


Xuân Trường xứng vai thủ lĩnh

Trong trận đấu này, Lương Xuân Trường được HLV Dương Minh Ninh rút ra ngoài trước khi mãn cuộc, với mục đích duy nhất để kéo dài thời gian. Bởi vậy, cầu thủ số 6 không có cơ hội ăn mừng trực tiếp với các đồng đội của mình trên sân.
 
Nhưng hành động đầu tiên của Xuân Trường khi hết trận đã chứng tỏ phẩm chất lãnh đạo của cầu thủ này. Anh không chạy đến chia vui với Công Phượng, mà ngay lập tức đến hỏi thăm chấn thương của một cầu thủ của Thanh Hóa. Sau đó, thủ môn Văn Tiến cũng đến chia sẻ cùng người đội trưởng của mình.
 
Với hành động ấy, Lương Xuân Trường xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay, xứng đáng là cầu thủ cho đồng đội của mình dựa vào. Ngoài ra, “Trường híp” trong trận này thường xuyên lùi về rất sâu để tham gia hỗ trợ cùng toàn đội, góp phần bảo toàn chiến thắng 1-0 cho đội bóng phố Núi.

Những điểm nhấn Thanh Hóa vs HAGL vòng 10 V-League ảnh 3

Xuân Trường ngay lập tức đến hỏi thăm chấn thương của đối thủ


 

Công Phượng sáng nhất trận


Tất nhiên, Công Phượng xứng đáng nhận được lời khen ngợi của HLV trưởng HAGL, khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng rời Thanh Hóa với trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, sức hút của cầu thủ số 10 không chỉ có vậy.
 
Sau trận đấu, các CĐV xứ Thanh đồng loạt… hô vang tên Công Phượng, cho dù chính anh đã “hạ sát” đội nhà. Rất nhiều khán giả sau trận chạy đến chụp ảnh với tiền đạo này. Giới truyền thông cũng bu kín Công Phượng sau trận đấu với rất nhiều câu hỏi dành cho chân sút trẻ của HAGL.
 
Điều này sẽ góp phần tạo thêm sự tự tin cho tiền đạo 23 tuổi, trong bối cảnh HAGL liên tiếp có những trận cầu phía trước. Xa hơn, ĐT Việt Nam và Olympic có thể tin tưởng vào chân sút này, với những giải đấu quốc tế quan trọng trong năm nay.

Những điểm nhấn Thanh Hóa vs HAGL vòng 10 V-League ảnh 4

Công Phượng nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông


 

Hệ thống đèn của SVĐ Thanh Hóa


Có một điều rất đáng tiếc với thầy trò Nguyễn Đức Thắng, khi sân nhà của họ không hiện đại như sự đầu tư của đội hình. Trong đó, hệ thống chiếu sáng khá tệ có ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ. Còn nhớ ở trận đấu cuối tuần trước tại Hàng Đẫy, Thanh Hóa đã chơi một trận đấu ra hồn – bởi mặt cỏ đảm bảo và hệ thống đèn chất lượng.
 
Trong trận đấu ngày hôm qua, nhiệt độ của xứ Thanh dù tương đồng Hà Nội (32 độ, thời điểm diễn ra trận đấu), nhưng bầu trời lại tối rất nhanh cho dù đá sớm hơn 1 tiếng (18h, thay vì 19h như trận trước). Hệ thống chiếu sáng của SVĐ lại không đảm bảo, dẫn đến phong độ của các cầu thủ không tốt như kỳ vọng. Đây là một hạn chế mà BLĐ Thanh Hóa cần cải thiện trong thời gian sớm nhất.

HAGL đánh bại FLC Thanh Hóa: Thành công đến từ sự cầu thị
Có thể nói cho tới giờ phút này, chắc hẳn không ai còn coi HAGL là đội bóng của những cầu thủ chưa lớn giống như những mùa bóng trước, mà thực sự đội bóng phố...
Điểm nhấn trận FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL: Siêu phẩm của Công Phượng
Trong một ngày mà Công Phượng thi đấu xuất thần, CLB HAGL đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Thanh Hóa trong 3 năm qua. Và dưới đây là những điểm nhấn...
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X