Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng và thất vọng vòng 16 V-League 2015

Thứ Năm 16/07/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những hình ảnh tri ân đầy cảm xúc của các CĐV SLNA và Than Quảng Ninh ở vòng 16 đã mang đến những màu sắc rất mới mẻ đến với V-League 2015.

ẤN TƯỢNG

Song sát Thành Lương - Văn Quyết tỏa sáng, HLV Miura mừng thầm

Ngay sau khi trở lại Việt Nam để tuyển quân chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Manchester City, HLV Miura đã đến Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa Hà Nội T&T và Đồng Tháp tại vòng 16 V-League 2015. Đây có thể là quyết định bất khả kháng của thuyền thưởng người Nhật bởi vì ông đã không có thời gian chuẩn bị để di chuyển đến những sân vận động khác để xem trận đấu mà ông mong muốn. Có thể nói như vậy bởi nếu nhìn vào danh sách những cái tên nằm trong tầm ngắm của cả hai đội, có thể thấy Thành Lương và Văn Quyết luôn chắc suất có mặt trên tuyển khi mà cả hai đều nằm trong danh sách 3 người cuối cùng để cử quả bóng vàng Việt Nam năm 2014. Như vậy chỉ còn một vài cầu thủ mà ông Miura đã khá ưng như Thanh Hiền (Đồng Tháp) hay thậm chí là cả Văn Biển (T&T). Thế nhưng ông thầy người Nhật đã được toại nguyện khi cả hai học trò cưng đều tỏa sáng rực rỡ. Thành Lương nổi bật với rất nhiều tình huống kiến tạo bóng dài còn Văn Quyết ghi được một hat-trick. Cho dù chiến thắng 7-0 này không có gì quá bất ngờ bởi Đồng Tháp đã yếu lại còn thiếu bộ đôi ngoại binh, nhưng sự tỏa sáng của Văn Quyết và Thành Lương sẽ đem lại cho cả hai người lẫn HLV Miura một sự tự tin nhất định.

 

Iheruome Uche và nổi ám ảnh của hàng thủ Becamex Bình Dương

Có thể người dân đất thủ có thể tự hào vị họ đang sở hữu một trong những chân sút toàn diện nhất V-League là Abass, nhưng họ vẫn phải thèm thuồng khi thấy Sanna Khánh Hòa BVN có một Uche cũng hay chẳng kém. Quan trọng hơn, tiền đạo cao 1m88 này chính là người làm khổ hàng thủ của Bình Dương nhiều nhất ở mùa bóng này. Trong trận đấu lượt đi tại sân 19/8, hậu vệ trái Đặng Văn Robert đã thấu hiểu sự tinh quái của Uche khi đường chuyền về của anh bị tiền đạo người Nigeria bắt bài. Trung vệ Phước Tứ cũng đã thấy được tốc độ của Uche tốt như thế nào khi chân sút này lách được cú xoạc bóng của Tứ rất thanh thoát. Cuối cùng đến lượt thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Essele nếm đòn của Uche với một tình huống xâu kim tinh tế. Đến trận đấu lượt về. Hai người còn lại trong bộ ngũ phòng ngự chắc chắn của Becamex Bình Dương là hậu vệ phải Âu Văn Hoàn và trung vệ Xuân Luân nhận ra sự nguy hiểm của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V-League 2015. Trong khi Xuân Luân để Uche dễ dàng khống chế rồi tâng bóng của đầu anh ngay trong vòng cấm rồi nhanh nhẹn dứt điểm ghi bàn, thì Âu Văn Hoàn đã bị cựu tiền đạo của Than Quảng Ninh cướp mất bóng trong một tình huống tranh chấp tay đôi dẫn đến bàn thua chí tử.

Vòng đấu của những sự tri ân

Trước trận đấu ở Đồng Nai, dù trời mưa to nhưng vẫn thấy người hâm mộ đội khách SLNA lũ lượt kéo đến sân như trẩy hội và ngồi chật kín hai khán đài sân. Điều thú vị là hội CĐV đội bóng xứ Nghệ đã chuẩn bị một băng-rôn lớn in hình của cựu danh thủ Hà Thìn, biểu tượng của lòng chung thủy của SLNA với 47 năm gắn bó. Năm 1968, khi mới chỉ 16 tuổi, ông bắt đầu chơi cho đội trẻ Nghệ An. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ông cũng chuyển sang công tác huấn luyện và gắn bó với rất nhiều lứa trẻ của đội bóng cho đến ngày 10/7 vừa qua ông quyết định giải nghệ vì lý do sức khỏe. Có thể nói lòng trung thành đối với đội bóng SLNA trong thời kỳ này là một thứ xa xỉ, vì thế hình ảnh của ông Hà Thìn càng đáng được nêu gương. Tương tự như trường hợp của SLNA, CĐV Than Quảng Ninh cũng dành rất nhiều lời tri ân và tranh ảnh ủng hộ dành cho HLV Đinh Cao Nghĩa, vị tướng từng gắn bó hơn 10 năm với đội bóng này vừa quyết định từ chức cũng vì lý do sức khỏe.

THẤT VỌNG

 

Thủ môn Nguyên Mạnh: Sau cơn mưa trời lại … tối

Tương lai của cựu thủ môn của đội tuyển quốc gia Việt Nam vẫn đang rất mù mịt bởi những ca chấn thương quái ác hành hạ. Được bắt chính ở chuyến làm khách tại Đồng Nai, lần đầu tiên kể từ đầu tháng 5, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh lại bất ngờ bị tái phát chấn thương và phải rời sân trên cáng với khuôn mặt khá đau đớn. Chính vì mặt sân gồ ghề và là trơn trượt bởi nước mưa đọng lại đã khiến Nguyên Mạnh tiếp tục đối diện với nguy cơ phải nghỉ thi đấu thêm một thời gian dài nữa. Còn nhớ ở vòng chung kết AFF Cup 2014 hồi cuối năm ngoái, Nguyên Mạnh cũng từng bị thương ở mặt và chảy rất nhiều máu trong trận gặp Lào và không thể tiếp tục thi đấu. Anh cũng vắng mặt ở trận bán kết với Malaysia vì chấn thương ngón tay. Lần này, có thể HLV Ngô Quang Trường cũng nên nhận một phần lỗi vì đã để Nguyên Mạnh bắt chính quá sớm dù anh vừa bình phục chấn thương đầu gối, một điểm khá nhạy cảm đối với các cầu thủ bóng đá.

GĐKT Mai Đức Chung thử nghiệm thất bại, Bình Dương mất ngay ngôi đầu bảng

Becamex Bình Dương đón tiếp Sanna Khánh Hòa BVN tại Gò Đậu ở vòng 16 V-League 2015 với khí thế đang lên cao nhằm đòi món nợ đã thua ở trận lượt đi. Có lẽ chứng kiến đội khách đang có một chuỗi phong độ không tốt nên ông Chung đã quyết định thay tiền vệ chủ lực Moses bằng tiền đạo tân binh Marko Simic và chơi với hai tiền đạo ngoài là Simic và Abass. Kết quả là bộ đôi này không có một tình huống phối hợp nào ra hồn. Thiếu đi tuyển thủ quốc gia Uganda, Moses, Bình Dương cũng mất đi những cú đấm trực diện từ tuyến hai, giúp phá vỡ bức tường phòng ngự dày đặc của đội bóng phố biển. Thất bại này khiến đội bóng đất Thủ mất ngôi đầu bảng vào tay FLC Thanh Hóa và chắc chắn ông Mai Đức Chung sẽ không được phép mắc thêm sai lầm nào như vậy nữa.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X