Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng và thất vọng của vòng 18 V-League 2015

Thứ Bảy 25/07/2015 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 18 chính thức biến cuộc đua vô địch trở thành câu chuyện tay ba giữa Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T, cho dù đội bóng của bầu Hiển chỉ đang đứng thứ 5 trên BXH. Gây thất vọng nhất chính là Hải Phòng khi đội bóng này đã tặng điểm quá lộ liễu cho XSKT Cần Thơ.

ẤN TƯỢNG

Hà Nội T&T chính thức là trở lại cuộc đua vô địch V-League 2015

Đó là tuyên bố của HLV Phan Thanh Hùng sau chiến thắng 4-1 trước đội đầu bảng FLC Thanh Hóa.  Đội bóng thủ đô đang có 29 điểm, kém đội đầu bảng Becamex Bình Dương khoảng cách bằng số điểm của hai trận thắng, với một hiệu số ngang ngửa. Như vậy, nếu xét trên lý thuyết, đội bóng của bầu Hiển chỉ còn chờ nhà đương kim vô địch xảy chân thêm một lần nữa, Hà Nội T&T hoàn toàn có thể soán ngôi đầu của Bình Dương ngay ở vòng 21 khi hai đội chạm trán nhau ở Hàng Đẫy. Sự thăng hoa này của T&T ở giai đoạn hai có sự đóng góp với của tân binh Victor, cầu thủ không những làm nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa mà còn đóng góp lớn vào mặt trận tấn công của đội nhà. Bàn thắng đầu tiên đã cho thấy điều đó. Đội trưởng Gonzalo có bóng trước vòng cấm, anh chuyền sang trái cho Văn Quyết. Số 10 của T&T quan sát rất nhanh và chuyền 1 chạm vào cho Ngọc Duy dùng ngực làm tường để Victor băng lên dứt điểm. Tất cả đều rất đúng nhịp và hoàn hảo. Hiếm có đội bóng nào tại V-League có thể tạo ra những màn phối hợp tốt đến như vậy.

Nhung an tuong va that vong cua vong 18 V-League 2015 hinh anh
Hà Nội T&T đã trở lại cuộc đua vô địch

Các chân sút nội lên tiếng

Với việc cả Văn Thắng và Văn Quyết đều nổ sung ở vòng đấu 18 V-League 2015, các chân sút nội đã bắt đầu trở nên áp đảo trong cuộc đua giành ngôi vua phá lưới. Trong top 5 chân sút xuất sắc nhất V-League 2015 mùa này, tính đến sau vòng 18, có tới 3 chân sút nội là Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ - 12 bàn), Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa – 11 bàn) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T – 11 bàn). Hai người còn lại là Tambwe Patiyo (QNK Quảng Nam – 12 bàn) và Iheruome Uche (Sanna Khánh Hòa BVN – 11 bàn). Trong số cả ba chân sút nội kể trên, Văn Quyết là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất vào cuối mùa bởi Hà Nội T&T đã bắt đầu trở lại guồng quay và sức tấn công của đội bóng này là quá mạnh. Chính Đình Tùng của Thanh Hóa cũng hiểu rõ điều này ở chuyến làm khách tại Hàng Đẫy vừa qua. Hơn nữa, chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson đang phải rời xa sân cỏ dài hạn và Văn Quyết sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

XSKT Cần Thơ dù vẫn chơi với 2 tiền đạo ngoại binh là Wasiu Sunday và Oseni nhưng Văn Thắng vẫn đều đặn nhả đạn ở vị trí tiền đạo lệch trái. Nhưng sức mạnh của đội bóng Tây đô không đủ để tiền đạo gốc Thanh Hóa này tiếp tục bảo vệ vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Đình Tùng được rất nhiều sự quan tâm từ đội bóng xứ Thanh. Ngay cả sát thủ Omar cũng sẵn sàng đá lùi để làm bóng cho Tùng “con”. Nếu FLC Thanh Hóa có phong độ tốt từ giờ đến cuối mùa, hẳn là Đình Tùng vẫn còn hy vọng. Hai ngoại binh là Patiyo và Uche đều có cơ hội ngang ngửa Văn Quyết bởi họ đều là những chân sút chủ lực của Quảng Nam và Khánh Hòa. Có chăng Patiyo chịu thiệt hơn chút vì phải chia lửa với Suleiman.

Siêu phẩm của Quốc Phương

Mỗi khi Thanh Hóa có siêu phẩm, người ta là nghĩ ngay đến Lê Quốc Phương, lần này cũng không phải ngoại lệ. Mùa giải năm 2012, cầu thủ sinh năm 1991 từng thực hiện cú volley 1 chạm đẹp mắt vào lưới HAGL. Năm 2013, anh cũng có một cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm vào lưới SHB Đà Nẵng. Đó là chưa kể đến rất nhiều tình huống Phương vẽ nên những đường cong đưa bóng đi trúng khung thành đối phương hết sức đẹp mắt. Có lẽ cầu thủ này còn được đánh giá là có cái kèo trái ấn tượng hơn cả Lương “dị” (Phạm Thành Lương). Quay trở lại bàn thắng của Quốc Phương ở vòng 18, cho dù khi đó đội nhà đang bị dẫn 0-3, Phương vẫn đủ bình tĩnh và tự tin ghi một bàn thắng hết sức tinh tế. Sau khi dốc bóng xuống sát đường biên ngang, cầu thủ này nhìn vào phía trong để khiến thủ môn Anh Đức của Hà Nội T&T bắt bài đường căng ngang. Bất ngờ, Phương vẫn nhìn vào trong nơi các đồng đội đang đứng, nhưng chân vẫn tung ra một cú bấm bóng hơn lệch sang má ngoài đưa bóng vượt qua đầu của Anh Đức bay về phía góc xa. Điều đặc biệt là quỹ đạo trái bóng lao đi rất nhanh và bay xuống cũng rất nhanh theo kiểu lá vàng rơi. Đây chắc chắn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất V-League 2015

THẤT VỌNG

Hải Phòng hát lại bài ca tặng điểm

Nhung an tuong va that vong cua vong 18 V-League 2015 hinh anh 2
CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân Cần Thơ

Trước vòng 18, các CĐV Hải Phòng hừng hực khí thế tiến vào Cần Thơ với hy vọng đội bóng của họ có thể áp sát ngôi đầu bảng. Khi đó Hải Phòng đang đứng thứ 3 với chỉ 4 điểm ít hơn đội đầu bảng FLC Thanh Hóa. Thế nhưng họ đã bị sốc khi chứng kiến đội hình ra sân của đội bóng thiếu vắng bộ đôi tiền đạo người Jamaica là Stevens và Fagan. Đó cũng là lúc người dân thành phố cảng hiểu rằng trận đấu này sẽ diễn ra như nào. Quả thực, XSKT Cần Thơ đã giành chiến thắng khá thuyết phục với tỷ số 2-1. Sau trận đấu, các CĐV đội khách đã thể hiện sự bất bình bằng cách ném pháo sáng xuống sân.

Xuân Trường: Không còn là vua chuyền bóng?

Người hâm mộ vẫn biết đến thủ quân Xuân Trường của HAGL với khả năng chuyền bóng cực kỳ chuẩn xác. Thế nhưng ở chuyến làm khách tại sân Chi Lăng của Đà Nẵng vừa qua, Xuân Trường đã thể hiện một phong độ rất tệ khi liên tục chuyền hỏng ở giữa sân. Chưa nói đến những đường chọc khe nguy hiểm, ngay cả những pha bóng đòi hỏi kĩ năng chuyền bóng cơ bản thì cầu thủ gốc Tuyên Quang cũng thường bị đối phương cắt mất. Điều đó cho thấy không chỉ mất cảm giác bóng mà kĩ năng quan sát của anh cũng bị ảnh hưởng kha khá khi phải đối mặt với áp lực lớn. Người hâm mộ kỳ vọng sự sa sút này của Xuân Trường chỉ là ảnh hưởng của mặt phong độ.

Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 18 V-League 2015


 

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X