Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng và thất vọng của vòng 17 V-League 2015

Thứ Ba 21/07/2015 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương rơi vào cuộc khủng hoảng chính là nỗi thất vọng lớn của vòng 17 V-League còn một trong những hình ảnh đẹp nhất vòng đấu lại nằm ở đội thua cuộc, Than Quảng Ninh.

ẤN TƯỢNG

Vũ Minh Tuấn tri ân CĐV nhà Than Quảng Ninh sau khi ghi bàn

 

Phải hành quân đến làm khách tại Vinh ở vòng 17 V-League 2015 trong bối cảnh băng ghế lãnh đạo vẫn chưa được ổn định, Than Quảng Ninh được dự báo sẽ có một trận đấu khó khăn và quả thực, đội bóng đất mỏ đã để thua với tỷ số chung cuộc 1-3. Đây là trận đấu mà Vũ Minh Tuấn và các đồng đội đã thất bại toàn diện, tuy nhiên các cầu thủ Quảng Ninh vẫn rất cảm kích trước sự cổ vũ không biết mệt mỏi của các người hâm mộ Quảng Ninh không quản ngại đường xá xa xôi hành quân vào Nghệ An. Điều đó khiến cho tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn, sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 đã dùng tay vẫy các đồng đội chạy đến khu vực dành cho khán giả đội khách để tri ân. Riêng cá nhân thủ quân của Quảng Ninh cũng cúi rạp mình và tạo nên một hình ảnh hết sức đẹp mắt.

Đinh Xuân Việt có pha cứu thua của mùa giải?

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Đồng Tháp, thủ thành Đinh Xuân Việt, người đang có phong độ rất tốt trong khung gỗ của đội bóng thành phố cảng, đã có một pha bóng cản phá rất xuất sắc. Bắt đầu từ đường tạt bổng hơi sâu của một cầu thủ bên phía chủ nhà Đồng Tháp, thủ thành Xuân Việt định lao ra bắt bóng thì chợt nhận ra bóng đang hướng thẳng về khung thành. Người gác đền người Hải Phòng đã nhanh chóng xoay và bay người về phía cầu môn nhà, dùng tay vươn hết sức để với lấy quả bóng đẩy ra ngay trên vạch vôi. Ngay sau khi bóng bay ra, tiền đạo Felix Ajala của Đồng Tháp có cơ hội đá bồi nhưng cú sút của anh ở khoảng cách chưa đầy 2m lại đi trúng cột dọc quá đáng tiếc. Đây cũng có thể coi là một trong những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của mùa giải. Dẫu vậy trận đấu đó, thủ môn của Hải Phòng không hoàn toàn xuất sắc từ đầu đến cuối bởi pha ra vào lỡ trớn của anh trong một pha phạt góc đã giúp Công Thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Đồng Tháp. Tình huống cứu thua của Xuân Việt ở những phút cuối trận đã giúp cho Hải Phòng giữ trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi hai đội đầu bảng.

Vòng đấu 17 V-League 2015 nhằm tôn vinh các thủ môn. Người gác đền của U23 Việt Nam là Văn Tiến cũng được tung ra sân ngay từ đầu để thay thế người đàn anh Minh Nhựt đang không có phong độ tốt. Kết quả là Văn Tiến được rất nhiều người hâm mộ đánh giá là xuất sắc nhất trận chứ không phải là Thanh Tùng, chủ nhân của một cú đúp. Một người nữa cũng có màn trình diễn xuất sắc là thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai. Anh đã từ chối rất nhiều cú sút nguy hiểm đến từ các chân sút của chủ nhà SHB Đà Nẵng mà nếu đứng trong khung gỗ không phải là anh thì có lẽ đội khách đã phải ra về với một trận thua đậm hơn nhiều so với tỷ số 1-2.

Phi Sơn tỏa sáng ngay trước sự chứng kiến của HLV Miura

Tiền vệ Trần Phi Sơn của SLNA xứng đáng lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của vòng đấu với một màn trình diễn ấn tượng khi HLV Miura đang ngồi theo dõi trên khán đài. “Ronaldo xứ Nghệ” đã hạn chế tối đa những tình huống xử lý bóng màu mè, rườm rà và thiếu hiệu quả. Thay vào đó, những pha đảo chân của anh đã ít xuất hiện hơn, nhưng khi xuất hiện lại phát huy ngay tác dụng. Đó chính là pha bóng anh kiến tạo cho tiền đạo Affoloh ghi bàn mở tỷ số. Phi Sơn cũng chơi rất hay trong suốt trận đấu và làm khổ hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh dù chơi ở cánh trái hay cánh phải. Anh cũng có cho riêng mình một bàn thắng từ một tình huống cứa lòng rất đẹp mắt ở những phút gần cuối trận. Màn trình diễn này chắc chắn đã giúp Phi Sơn ghi điểm với HLV Miura để có cơ hội được triệu tập vào thành phần ĐTQG tham dự trận giao hữu với Man City sắp tới.

THẤT VỌNG

Becamex Bình Dương rơi vào khủng hoảng

 

Thất bại thứ hai liên tiếp cùng với tỷ số 1-2 khiến nhà đương kim vô địch chính thức rơi vào khủng hoảng. Nếu như trận thất bại trước Sanna Khánh Hòa BVN chỉ là một tai nạn nhưng khi Bình Dương thua HAGL, những điểm yếu của đội bóng này đã được phơi bày. Bình Dương quá phụ thuộc vào các ngoại binh, nhưng tiền đạo Abass ở hai vòng đấu vừa qua đã không còn là chính mình. Còn tiền vệ Moses thì dù đã rất nỗ lực thực hiện những tình huống đột phá thẳng vào trung lộ nhưng đều không thành công. Các cầu thủ nội đắt giá của Bình Dương thì chơi bóng không hết sức và hời hợt. Hai bàn thua khá nhạt của đội bóng này đã phần nào cho thấy phong độ của một đội bóng đang trên đà xuống dốc. Nếu không cẩn thận GĐKT Mai Đức Chung hoàn toàn có thể khiến đội bóng của ông mất luôn vị trí thứ ba vào tay Hải Phòng ở vòng đấu tới.

Thế Dương đá phản lưới nhà vô duyên, FLC Thanh Hóa lỡ cơ hội bứt tốc

Tiền vệ Thế Dương của Thanh Hóa trong một ngày được xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải trái sở trường đã ngay lập tức để lại dấu ấn bằng tình huống đá phản lưới nhà hài hước. Từ một đường căn ngang không quá mạnh của Thanh Hải bên phía ĐTLA, Thế Dương trong một tình huống không ai gây sức ép đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Nếu là một cầu thủ hậu vệ đúng nghĩa, hẳn tình huống như vậy sẽ khó xảy ra. Dẫu vậy, người ta vẫn bị bất ngờ bởi Dương là một cầu thủ có lối đá rất kỹ thuật, tầm quan sát thuộc dạng tốt của Thanh Hóa. Bàn đá phản lưới nhà này của Thế Dương cùng với nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội của Omar đã khiến Thanh Hóa không thể gia tăng cách biệt với Bình Dương trong cuộc đua vô địch.

Clip 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 17 V-League 2015

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X