Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều khúc mắc trong hợp đồng giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc

Thứ Ba 02/04/2013 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ có mức lương, các chế độ đãi ngộ, mà cả chỉ tiêu tại SEA Games 27, thời hạn dẫn dắt...đều là những vấn đề không dễ tìm thấy quan điểm chung trong cuộc làm việc tới đây giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc.

Sau khi VFF tuyên bố sẽ mời HLV Hoàng Văn Phúc chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam (ĐTVN) và U23, hai bên vẫn chưa có cuộc làm việc chính thức về vấn đề này. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ngay sau chuyến làm khách trên sân của Than QN ở giải hạng Nhất trở về, sẽ tới gặp VFF. Tuy nhiên, có vẻ đây là thời điểm VFF đang rất bận rộn với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII, nên nhiều khả năng phải đến cuối tuần này, cuộc làm việc 2 bên mới chính thức diễn ra.

HLV Hoàng Văn Phúc chưa chắc chắn dẫn dắt tuyển Việt Nam
HLV Hoàng Văn Phúc chưa chắc chắn dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thực tế, VFF cũng không muốn kéo dài lâu việc ký hợp đồng chính thức với HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, hợp đồng tưởng như đơn giản giữa hai bên nhưng lại có những điều khoản được dự báo sẽ có nhiều tranh luận.

Chẳng hạn như chỉ tiêu tại SEA Games 27, trong cuộc làm việc hồi đầu năm với VFF, Tổng cục TDTT đã xác định mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam là phải hướng tới giành HCV. Tuy nhiên ngay sau đó, một số quan chức VFF cho rằng hoàn toàn không có chuyện VFF đặt mục tiêu phải giành HCV theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT, mà chỉ là mục tiêu lọt vào tới trận chung kết.

Dù vậy, ngay cả khi VFF chỉ đặt mục tiêu vào đến chung kết cũng đã có độ vênh lớn với mục tiêu mà HLV Hoàng Văn Phúc đặt ra. HLV người Hà Nội cho rằng, chỉ nên đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam vào tới bán kết SEA Games 27, bởi Khi vào tới bán kết rồi, cơ hội tới chức vô địch sẽ mở ra. Cầu thủ thi đấu với tâm lý thoải mái, hưng phấn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chỉ tiêu cao sẽ gây áp lực tâm lý cho cầu thủ.

Lý do ông Phúc đưa ra là hoàn toàn có lý, nhưng với bóng đá Việt Nam, dường như nhiều quan chức VFF không chấp nhận với việc chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn như vậy. Trong nhiều kỳ SEA Games trở lại đây, U23 luôn được giao nhiệm vụ phải vào đến trận chung kết, tức la chí ít phải có HCB. Đây chắc chắn là vấn đề không dê giải quyết, ngay cả khi bản thân HLV Hoàng Văn Phúc cho biết “có thấy VFF nói gì về chỉ tiêu đâu?”.

Một vấn đề nữa cũng được dư luận và người trong cuộc quan tâm, chính là thời hạn hợp đồng. Hiện nay, trong nội bộ VFF đang xuất hiện nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Có người cho rằng chỉ ký hợp đồng kéo dài đến hết SEA Games, người lại cho rằng nên ký dài hạn khoảng 2-3 năm để tạo cơ hội cho ông Phúc thể hiện.

Việc có nhiều quan điểm trên, xuất phát từ những người vẫn đang còn lăn tăn về năng lực của ông Phúc. Sau 2 trận dẫn dắt tạm quyền, ĐTVN đã thua cả hai, đặc biệt là trận thua Hong Kong (Trung Quốc) để lại sự thất vọng lớn. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng ông Phúc chưa đủ tầm để dẫn dắt 2 đội tuyển cùng một lúc.

TTK Ngô Lê Bằng hôm qua cho biết-Về chủ trương VFF dự tính sẽ ký hợp đồng dài hạn với anh Phúc và đây cũng là mong muốn của HLV này. Thực ra, cái khó của VFF ở chỗ, dù chưa thật sự tin tưởng tuyệt đối với năng lực của ông Phúc, nhưng tìm ra HLV nội nào xuất sắc hơn ở thời điểm này lại là bài toán rất khó. Các HLV được đánh giá cao như Hữu Thắng, Huỳnh Đức, Anh Tuấn...đều đã từ chối, trong khi HLV Phan Thanh Hùng cũng đã không chịu nổi “nhiệt” chỉ sau một thời gian ngắn cầm quân.

Bản thân ông Phúc cho rằng, những đánh giá của giới chuyên môn, người hâm mộ với mình thời gian qua là hết sức bình thường, vì khoảng thời gian tôi làm việc với đội tuyển vẫn quá ngắn.

Vấn đề đáng quan tâm nữa trong bản hợp đồng, chính là mức lương. Trước đó, VFF từng tuyên bố sẽ trả 200 triệu đồng/tháng cho HLV nội nào làm chuyên trách. Tuy nhiên một số thông tin mới nhất lại cho rằng, mức lương của ông Phúc chỉ dao động ở mức 120 triệu-150 triệu/tháng. Nhiều khả năng mức lương sẽ được cả hai bên giữ kín tới phút chót.

“Được tin tưởng giao quyền huấn luyện cả 2 đội tuyển là vinh dự của bất cứ HLV nào. Tôi và phía VFF sẽ cùng thảo luận cụ thể hơn về thời hạn hợp đồng. Nếu thấy hợp lý, tôi mới ký”, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X