Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân sự Đại hội VFF gần như an bài

Thứ Ba 11/02/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội VFF khóa VII sẽ chính thức diễn ra. Cho đến thời điểm này, vấn đề nhân sự gần như sẽ khó có bất ngờ lớn nào phút chót, khi những ứng cử viên nặng ký không có đối thủ.

Vấn đề nhân sự sẽ được Đại hội quyết định thông qua việc bỏ phiếu. Tuy nhiên, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có quá ít những gương mặt sáng giá để tạo nên cuộc đua quyết liệt, thì chuyện ai ngồi vào ghế nào gần như đã được dự đoán từ sớm.

Nhân sự đại hội VFF gần như đã chốt xong
Nhân sự đại hội VFF gần như đã chốt xong

Rõ nhất là ở vị trí Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng đang một mình một ngựa và gần như chắc chắn sẽ trúng cử ghế Chủ tịch. Theo điều lệ bầu cử, nếu có một ứng cử viên tranh cử ghế Chủ tịch thì Đại hội sẽ vẫn diễn ra và đương nhiên người đó sẽ được bầu vào vị trí cao nhất tại VFF.

Còn nhớ ở kỳ Đại hội VFF khóa VI, ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng là ứng cử viên duy nhất nên dù không được đánh giá cao về chuyên môn, ông này vẫn tiếp tục làm Chủ tịch VFF thêm một khóa. So với ông Hỷ, ông Lê Hùng Dũng được kỳ vọng hơn bởi đây là con người dám nói, dám làm. Trong những phát biểu của mình với báo chí và cả những hành động cụ thể, ông Dũng đã ghi điểm rất nhiều. Bản thân ông Dũng thích những cuộc đua sòng phẳng, nhưng đến phút chót, ứng cử viên Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL) vẫn không được Bộ giới thiệu.

Nếu ông Dũng làm Chủ tịch VFF thì bóng đá Việt Nam sẽ đi lên? Điều đó cần có thời gian trả lời, nhưng rõ ràng không có ai phù hợp hơn. Nếu như vị trí Chủ tịch VFF đã gần như an bài, thì những vị trí còn lại cũng đã có những cái tên sáng giá. Vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn đang được chú ý nhất, với 3 ứng cử viên là ông Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT), ông Trần Quốc Tuấn (Vụ trưởng) và ông Phan Anh Tú (TTK Liên đoàn bóng đá Hà Nội). Trong số này, ông Trần Quốc Tuấn được đánh giá cao hơn cả, khi không chỉ có bằng Tiến sĩ, mà còn am hiểu chuyên môn, có mối quan hệ rộng với AFF, AFC. Sự trở lại của ông Tuấn đã được dự báo từ rất lâu, bởi nhìn đi nhìn lại, những người hội tụ đủ yếu tố không ai phù hợp hơn.

Không chỉ làm Phó Chủ tịch chuyên môn, Ông Trần Quốc Tuấn cũng 99% ngồi vào ghế Tổng thư ký. Theo quy định mới của FIFA, Phó Chủ tịch có thể kiêm luôn Tổng thư ký, nên sẽ chẳng có bất ngờ nếu như ông Tuấn đảm nhiệm cùng lúc 2 vị trí quan trọng này ở VFF. Riêng ông Phan Anh Tú đã bị mất điểm sau vụ “chia tiền thưởng” bóng đá nữ, nên cũng khó có thể tạo bất ngờ tại Đại hội.

Ở một chiếc ghế khác cũng rất được chú ý là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính. Sau khi ông Lê Hùng Dũng lên ngồi ghế Chủ tịch, chiếc ghế này có 2 ứng cử viên là ông Lê Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Động Lực, và ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HA Gia Lai. Trong hai gương mặt này, ông Đức chắc chắn không có đối thủ bởi theo một số nguồn tin, ông Lê Văn Thành vẫn còn nợ VFF một khoản tiền không nhỏ. Ngay cả chuyện trả nợ còn chưa xong thì ông Thành khó nhận được sự tín nhiệm cao. Thực tế, ngay cả là một cuộc chiến sòng phẳng, thì bầu Đức vẫn ăn đứt đối thủ, khi tạo được dấu ấn rất lớn sau vụ mời CLB Arsenal và U19 vừa qua.

Ở chiếc ghế còn lại là Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Lân Trung gần như tái ứng cử bởi vị trí này không có những ứng cử viên nặng ký.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X