Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs Thanh Hóa (19h00 ngày 1/3): Những dấu hỏi cần lời đáp

Thứ Sáu 01/03/2019 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn chạm trán giữa Viettel và Thanh Hóa được xem là thước đo cho cả hai, khi một đội ôm tham vọng lớn nhưng mới chân ướt chân ráo lên hạng, còn một đội đang gặp khủng hoảng sau khi chia tay nhà tài trợ.

Người ôm tham vọng
 

Giành suất lên hạng V-League 2019, CLB Viettel vốn được xây dựng trên nền tảng Thể Công - một trong những thương hiệu lâu đời của bóng đá Việt Nam đang được chờ đợi sẽ trở lại thời huy hoàng của trước kia. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng quân đội liên tục có những sự bổ sung chất lượng.

Nhận định Viettel vs Thanh Hóa Những dấu hỏi cần lời đáp hình ảnh
CLB Viettel ôm tham vọng lớn trong mùa giải năm nay.
Ngoài bộ đôi tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, Viettel cũng chiêu mộ thêm Vũ Minh Tuấn. Đội bóng quân đội cũng "chơi lớn" khi mời HLV người Hàn Quốc, Lee Heung Sil về cầm đội, cũng như bổ sung bộ ba tân binh đều là những cầu thủ Brazil. 
 
Điều đó cho thấy tham vọng lớn của Viettel khi trở lại V-League. Nhưng chừng đó có lẽ là chưa đủ để thầy trò HLV Lee Heung Sil có thể ngay lập tức làm nên chuyện.
 
Thất bại 1-3 trong ngày ra quân của Viettel giáng một đòn nặng nề lên tham vọng của đội bóng. Tấm thẻ đỏ của Quế Ngọc Hải là nguyên nhân chính khiến Viettel không thể gượng dậy nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng đội bóng quân đội vẫn còn thiếu kinh nghiệm ở V-League.
 
Không có Quế Ngọc Hải vì án treo giò, không có cả Trọng Hoàng vì đăng ký thi đấu muộn, Viettel sẽ phải chứng minh bản lĩnh trong trận đấu với Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Lee Heung Sil khẳng định mình với trọn vẹn 3 điểm.
 

Kẻ bị hoài nghi
 

Từ chỗ là ứng cử viên vô địch, Thanh Hóa sau cuộc chia tay với nhà tài trợ FLC hiện lại đang trở thành ứng viên cho suất... xuống hạng. Không nền tảng tài chính hùng mạnh hậu thuẫn, Thanh Hóa mất đi hàng loạt trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Thanh Thắng, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Pape Omar.
 
Thanh Hoa vs Binh Duong
Thanh Hóa gặp nhiều hoài nghi sau cuộc chia tay với nhà tài trợ FLC.

Việc mất đến nửa đội hình đá chính so với mùa trước khiến sức mạnh của Thanh Hóa suy giảm đáng kể. Có lẽ, điểm sáng nhất của đội bóng xứ Thanh là HLV Nguyễn Đức Thắng - người từng gây ấn tượng tại Sài Gòn FC trong giai đoạn 2014-17.
 
Khi đó, Sài Gòn FC cũng không có được nền tảng tài chính mạnh nhưng vẫn là đội bóng có lối chơi được định hình rõ ràng dưới bàn tay HLV Đức Thắng. Đó là nền tảng cho việc Thanh Hóa FC có thể tự tin vào việc dù không còn là ứng viên vô địch, họ vẫn có cơ hội trụ lại ở V-League.
 
Trên thực tế, trận hòa 1-1 trước Becamex Bình Dương - ĐKVĐ Cúp quốc gia - trong trận ra quân tại V-League 2019 là kết quả không quá tệ với đội bóng xứ Thanh. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cho thấy họ có lối chơi tương đối khó chịu.
 
Chắc chắn trong trận đấu tới, Thanh Hóa sẽ chơi phòng ngự phản công trước một Viettel đang khát điểm. Trước một đối thủ thiếu kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, lại không có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải hay Trọng Hoàng, thầy trò HLV Đức Thắng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.
 
Những thông tin đáng chú ý:
* Trận đấu giữa Viettel vs Thanh Hóa sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 1/3 trên sân Hàng Đẫy.
* Sân nhà của Viettel vốn là SVĐ Mỹ Đình. Tuy nhiên do sân Mỹ Đình đang nâng cấp mặt cỏ chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, sân nhà của Viettel là Hàng Đẫy tại vòng 2 và 3 V-League 2019.
* Khi còn là cầu thủ, HLV Nguyễn Đức Thắng từng thi đấu cho CLB Thể Công, tiền thân của CLB Viettel.
* CLB Viettel sẽ mở cửa miễn phí với NHM vào sân Hàng Đẫy cổ vũ cho trận đấu với Thanh Hóa.
 
Đội hình dự kiến:
Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Gustavo, Bùi Tiến Dũng, Ngọc Sơn, Văn Trâm, Việt Phong, Kayo Borges, Duy Thường, Vũ Minh Tuấn, Joao Paulo.
Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Ndip, Minh Tùng, Tiến Thành, Hữu Dũng, Văn Thắng, Rimario, Monday, Trọng Hùng, Văn Nam, Văn Long.
Dự đoán tỉ số: Viettel 2-1 Thanh Hóa
 

Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Viettel:


Vòng 2 V-League 2019: Có những gì đáng chờ đợi?
Trên sân nhà, liệu HAGL có thể đánh bại TP.HCM, đội bóng mà họ chưa từng thắng trong hai lần gặp nhau trước tại Pleiku. Hay Viettel sẽ đá thế nào trước Thanh...
Tân binh Đà Nẵng gãy xương sườn sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải
Dominik Schmidt bị chẩn đoán gãy xương sườn sau pha va chạm với Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa Đà Nẵng và Viettel ở vòng 1 V.League mới đây.
CLB Viettel có quyết định gây bất ngờ lớn tại V-League 2019
Đội bóng áo lính vừa có quyết định đầy bất ngờ trước cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa tại vòng 2 V-League 2019.
Viettel thua thảm ngày ra quân: Câu chuyện giữa tiền và đẳng cấp
Trái ngược với những kỳ vọng của NHM, CLB Viettel đã phải đón nhận một trận thua tệ hại ngay trong ngày ra quân tại V-League 2019. Và rõ ràng tiền vẫn chưa thể...
HLV Hàn Quốc phản ứng bất ngờ khi Ngọc Hải dính thẻ đỏ
Chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang dẫn dắt Viettel, HLV Lee Heung-sil đã tỏ ra bình thản khi nói về tấm thẻ phạt của trung vệ Quế Ngọc Hải.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Thẻ đỏ cho Quế Ngọc Hải là quá nặng
Chia sẻ sau trận đấu, thủ quân đội bóng Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng tấm thẻ đỏ mà người đàn anh Quế Ngọc Hải phải nhận là quá nặng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X