Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam vs Quảng Ninh (17h00 ngày 4/11): Trận chiến sống còn

Thứ Bảy 04/11/2017 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ chưa bao giờ, cuộc đua vô địch tại V-League lại diễn ra hấp dẫn như vậy, và điều này thêm một lần được chứng minh trong trận Quảng Nam vs Quảng Ninh tới đây.


Có lẽ chính HLV Phan Thanh Hùng cũng không nghĩ rằng, CLB Than Quảng Ninh của ông vẫn còn có thể cạnh tranh ngôi vô địch trong một vài tuần vừa qua. Tuy nhiên vào thời điểm này, đội bóng đất mỏ chỉ còn cách ngôi đầu của Quảng Nam vỏn vẹn 1 trận thắng. Điều đó có nghĩa, 3 điểm trên SVĐ Tam Kỳ vào chiều nay sẽ có ý nghĩa quyết định cả mùa giải đối với cả 2 đội.
 
Quang Nam vs Quang Ninh (17h00 ngay 411) Tran chien song con hinh anh
Quảng Ninh (áo xanh) sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Tam Kỳ

Với tình hình phức tạp hiện nay trên bảng xếp hạng, cộng thêm trận hòa không đáng có của FLC Thanh Hóa trong trận cầu sớm nhất, có đến 5 CLB vẫn còn có thể tranh ngôi vô địch (bao gồm cả Sanna Khánh Hòa). Tất nhiên 4 CLB Quảng Nam, Thanh Hóa, Hà Nội và Quảng Ninh vẫn là những đội bóng có cơ hội cao nhất. Thậm chí, nếu Quảng Ninh và Hà Nội cùng thắng ở vòng đấu này, một chuyện chưa từng có sẽ xảy ra tại V-League, khi có đến 4 CLB bằng điểm với nhau khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa.
 
Cụ thể, Quảng Ninh đang kém Quảng Nam đúng 3 điểm, và một kết quả tích cực dành cho thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ san bằng cách biệt giữa 2 bên. Trong khi đó, Hà Nội nhiều khả năng sẽ hạ gục TP. HCM trong trận cầu muộn nhất vòng đấu để tề tựu cùng các đối thủ. Một cuộc chiến vô cùng đáng chờ đợi và với khoảng cách thay đổi liên tục như vậy, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Mà nói về phong độ, đội bóng đất Mỏ đang lao đi như một mũi tên với 3 trận thắng liên tiếp.
 
Bên phía Quảng Nam, đoàn quân của Hoàng Văn Phúc đã thể hiện bản lĩnh kiên cường kể từ giai đoạn lượt về. Nếu đối thủ của họ, Than Quảng Ninh có thể tự hào vì bất bại trong 6 vòng gần nhất, Quảng Nam thậm chí còn làm được điều này trong 11 vòng liên tiếp. Hơn nữa, đôi chút lợi thế sẽ thuộc về Đinh Thanh Trung và các đồng đội, bởi họ sẽ được thi đấu tại sân nhà Tam Kỳ vào chiều nay. Tất nhiên với nguồn động lực cao nhất, cả 2 CLB Quảng Nam và Quảng Ninh đều sẽ chiến đấu đến cùng trong trận cầu 6 điểm này.
 
Với tính chất của một trận đấu quyết định, cả 2 hiểu rằng mình không còn đường lui. Bởi nếu như nhận thất bại ở giai đoạn này, tinh thần của các cầu thủ có thể tụt dốc không phanh. Sau vòng đấu này, Quảng Nam sẽ chạm trán với Hà Nội, còn Quảng Ninh cũng sẽ gặp đội bóng thủ đô sau đó 1 vòng. Những trận đại chiến sẽ diễn ra liên tục, và bất cứ CLB nào vấp ngã ở trong trận đấu ngày hôm nay sẽ không thể gượng dậy. Phải nhắc lại, cả Quảng Nam và Quảng Ninh đều đang bất bại 6 vòng gần nhất.
 
Quang Nam vs Quang Ninh (17h00 ngay 411) Tran chien song con hinh anh 2
Quảng Nam vừa hạ gục Đà Nẵng 2-0 ở vòng đấu trước

Cuộc đại chiến này cũng là màn so tài đỉnh cao giữa cặp song sát 2 đội, đó là Minh Tuấn – Patiyo bên phía đội khách, và Thanh Trung – Claudecir của đội chủ nhà. Hai ngoại binh trên hàng tiền đạo vẫn đang thể hiện một phong độ ghi bàn ấn tượng, trong khi cuộc chiến giữa 2 nhạc trưởng hứa hẹn còn hấp dẫn hơn nhiều. Đinh Thanh Trung đang trở thành nguồn cảm hứng cho cuộc đua vô địch của đội chủ sân Tam Kỳ, còn Vũ Minh Tuấn chính là nhân tố đóng vai trò quan trọng nhất cho cuộc trở lại thần kỳ của Than Quảng Ninh.
 
Trước vòng đấu này, Chủ tịch đội bóng đất Mỏ đã lên tiếng trấn an các CĐV rằng không xó chuyện Vũ Minh Tuấn chuyển tới TP. HCM, bởi “cậu ấy là người Quảng Ninh thì còn đi đâu được”. Bên cạnh đó, cuộc đối đầu này cũng sẽ mang tính chất vượt khỏi V-League, bởi cả Minh Tuấn lẫn Thanh Trung đều đang là quân bài quan trọng ở ĐT Việt Nam. Còn nhớ trong trận lượt đi gặp Campuchia hồi tháng 9, HLV tạm quyền Mai Đức Chung khi đó đã không triệu tập Đinh Thanh Trung, đội trưởng dưới thời Hữu Thắng, mà quyết định trao vai trò lớn hơn cho Minh Tuấn bằng chiếc băng đội phó.
 
Đến trận lượt về với Campuchia sau đó 1 tháng, cả 2 đã đổi vai cho nhau. Vũ Minh Tuấn lúc này đã lỡ cơ hội lên tuyển vì chấn thương ở chính trận lượt đi, còn Đinh Thanh Trung được triệu tập trở lại và trở thành đội phó. Ngay lập tức, anh trở thành nguồn cảm hứng và khiến ĐT Việt Nam bổ sung thêm phương án bóng dài. Hôm đó, đội trưởng QNK Quảng Nam đã tỏa sáng với một cú đúp kiến tạo, bên cạnh bàn thắng mở tỷ số. HLV Park Hang Seo sau trận đấu có nói rằng, ông sẽ sử dụng lại đội hình của Mai Đức Chung vì có rất ít thời gian chuẩn bị (trận tiếp theo của Việt Nam sẽ diễn ra ngay sau vòng đấu này).
 
Chính vì vậy, Thanh Trung đang đi trước Minh Tuấn một bước, bởi HLV Hàn Quốc đã trực tiếp chứng kiến tài năng của anh tại SVĐ Mỹ Đình. Tất nhiên với tính chất quyết định của trận đấu này, chắc chắn ông Park sẽ phải dự khán tại Tam Kỳ. Và tại đây, ông sẽ có thêm những nhận định về hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Liệu sẽ là Thanh Trung hay Minh Tuấn, hoặc thậm chí là cả 2. Màn trình diễn của đội trưởng 2 bên vì thế, sẽ cực kỳ hấp dẫn trong cả màu áo CLB lẫn ĐT quốc gia.
 
Một trận chiến không thể bỏ qua giữa Quảng Nam vs Quảng Ninh vào chiều nay, và chỉ có đội bóng giành chiến thắng mới có thể tiếp tục đua vô địch.
Quang Nam vs Quang Ninh (17h00 ngay 411) Tran chien song con hinh anh 3
Đây cũng sẽ là cơ hội để Vũ Minh Tuấn chứng tỏ bản thân với Park Hang Seo

Dự đoán tỷ số Quảng Nam vs Quảng Ninh:
2-2
 
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X