Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Long An (17h00 ngày 17/9): Tiếp đà chiến thắng

Chủ Nhật 17/09/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hạ gục ứng viên vô địch Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, SVĐ Pleiku nhiều khả năng sẽ tiếp tục chứng kiến một trận thắng nữa trong cặp đấu HAGL vs Long An vào chiều nay.


Ở vòng đấu trước, đội bóng phố Núi đã trình diễn cho khán giả một trận cầu ngoài mong đợi. Hai bàn thắng của “gà son” Châu Ngọc Quang, cùng 2 pha lập công do ngoại binh Henrique cùng Thanh Tùng đã nhấn chìm những vị khách đến từ Quảng Ninh. Mặc dù chỉ “lóp ngóp” ở vị trí thứ 9, 10 trên bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng phải đến làm khách trên SVĐ Pleiku của HAGL không bao giờ là một thử thách dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào.
 
HAGL vs Long An
Trận đấu giữa HAGL vs Long An sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay (17/9)

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Minh Phương vẫn tiếp tục chuỗi ngày đáng quên tại V-League 2017. Họ chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 5 điểm qua 17 vòng đấu. Ở trận đấu cách đây 1 tuần, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Long An cũng để thua ngược trước QNK Quảng Nam với tỷ số 2-3, trong đó 2 bàn thua mà họ phải nhận diễn ra ở 4 phút cuối trận. Thành tích gần đây của Long An cũng rất tệ hại, với 1 trận hòa và 4 thất bại ở 5 trận gần nhất. Trong 17 vòng đấu đã qua, Long An nhận tổng cộng số bàn thua nhiều hơn gấp đôi số bàn thắng (42 so với 19).
 
Kể từ sau khi giành được 4 điểm trong 2 vòng đầu tiên, đội bóng này chỉ kiếm được thêm 1 điểm nữa sau 15 trận tiếp theo, trong đó có 11 trận dưới thời HLV Minh Phương. Thành tích đáng quên này khiến CLB Long An nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho một suất xuống hạng. Chuỗi phong độ tồi tệ kể trên không có bất kỳ tín hiệu khả quan nào, và một chiến thắng vào lúc này thậm chí được coi là giấc mơ hoang đường của Long An.
 
Còn nhớ, lần đầu tiên HLV Nguyễn Minh Phương ngồi vào vị trí thuyền trưởng của Long An là ở vòng đấu thứ 7, trong trận đấu với chính HAGL. Từ đó đến nay, đội bóng dưới sự dẫn dắt của tiền vệ tài hoa một thời này vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên. Nhưng rốt cuộc, họ chỉ kiếm được duy nhất 1 trận hòa và thua đến 10. Đối đầu với một HAGL đang có tinh thần cực cao sau chiến thắng ở vòng đấu trước, là một bài toán khó có lời giải của các cầu thủ Long An.
 
HLV Minh Phuong cua Long An van chua nem mui chien thang
Đoàn quân của HLV Minh Phương vẫn chưa nếm trải cảm giác chiến thắng

Trên thực tế, Long An đã rất cố gắng để thoát khỏi tình trạng hiện tại. Họ đã làm tất cả để dẫn Quảng Nam 2-1 cho đến phút 86 của trận đấu, nhưng vào thời khắc quan trọng nhất đó, Long An lại không giữ được sự tập trung. Đoàn quân của Minh Phương cố gắng vùng vẫy, nhưng đáng tiếc chỉ như một người bị lún xuống cát, càng sửa càng hỏng. Chuỗi phong độ tồi tệ, tinh thần yếu kém cùng một tâm thế đã quen với thất bại, quá khó để mong chờ Long An làm được một điều gì khi phải đến làm khách của HAGL, hay xa hơn là trong những vòng đấu còn lại của V-League 2017.
 
Về phía đội chủ nhà, đoàn quân của Nguyễn Quốc Tuấn đã có 2 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua trong 5 trận gần nhất. Ở vòng đấu trước, một Than Quảng Ninh với binh hùng tướng mạnh đã bị vùi xác trước HAGL. Trải qua những trận đấu liên miên cùng ĐT quốc gia và U22, nhưng những sao trẻ của đội bóng phố Núi vẫn biết cách để giành chiến thắng, bất kể đang bị hao tổn thể lực. Công Phượng dù không ghi bàn nhưng đã trở lại với một pha kiến tạo, nâng tổng số lần dọn cỗ cho các đồng đội ở mùa giải này lên con số 7.
 
Sau khi mất hàng loạt trụ cột nhưng vẫn giành chiến thắng ở vòng trước, HAGL đang đón chào rất nhiều tín hiệu lạc quan. Văn Thanh nhiều khả năng chưa hoàn toàn bình phục sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho nghỉ ngơi, nhưng Tuấn Anh hay Văn Toàn đều sẵn sàng quay trở lại sân cỏ. Cùng với đó, tiền vệ Châu Ngọc Quang cũng đang có phong độ rất cao và nếu sao trẻ này tiếp tục ghi bàn, cũng chẳng phải là điều bất ngờ.
 
Tại vòng 7 V-League năm nay, Công Phượng và các đồng đội đã hạ gục Long An ngay trên sân nhà của đối thủ với tỷ số 3-0. Và một kết quả tương tự nhiều khả năng sẽ tiếp diễn tại vòng 18, trên SVĐ Pleiku.
 
HAGL dang co tinh than rat cao
Các cầu thủ HAGL đang có tinh thần rất cao

Đội hình dự kiến
HAGL (5-3-2):
 
Vĩnh Lợi 
Văn Sơn – Henrique Motta – Mobi Ferh – Đăng Tuấn – A Hoàng
Minh Vương – Tuấn Anh – Ngọc Quang
Văn Toàn – Công Phượng
 
Long An (4-5-1):
 
Tiến Anh
Thành Trung – Bảo Anh – Trung Hiếu – Đức Thịnh
Phương Tâm – Tài Lộc – Hoàng Nam – Thành Long – Tấn Tài
Wander Luiz
 
Dự đoán tỷ số HAGL vs Long An: 3-0

Tổng hợp HAGL 4-2 Than Quảng Ninh (vòng 17 V-League)
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X