Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hoá vs Than Quảng Ninh (17h ngày 4/9): Cờ đến tay thì phất!

Chủ Nhật 04/09/2016 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu phải chỉ ra một đội bóng tiến bộ nhất trong những năm gần đây, đó chắc chắn là Than Quảng Ninh. Đại diện của vùng đất mỏ không chỉ mạnh hơn về lối chơi, mà còn tạo ra những ấn tượng tích cực trên khán đài, song hành với màn trình diễn ở dưới sân.

Trong nhóm 5 đội bóng đang cạnh tranh cho chức vô địch, Than Quảng Ninh chính là đối thủ đáng gườm nhất nếu xét về mặt phong độ. Còn nhớ vào những ngày đầu tháng trước ở vòng 19, đội bóng vùng Đông Bắc đã phải trải qua chuyến hành trình dài hơi nhất có thể tại V.League 2016, để đến với Đồng Tháp, đội bóng coi như đã xuống hạng, rồi trở về chỉ với 1 điểm trong tay. Đó là trận đấu không tốt của đội khách và nếu Vũ Minh Tuấn không toả sáng đúng lúc, Quảng Ninh thậm chí còn phải ra về tay trắng. Kết quả đó khiến họ bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Hải Phòng.

FLC Thanh Hoa vs Than Quang Ninh (17h ngay 49) Co den tay thi phat! hinh anh
Thanh Hóa vs Quảng Ninh: Cờ đến tay thì phất

Thế nhưng ở 4 vòng đấu sau đó, Than Quảng Ninh đã có 10 điểm, trong đó là 9 điểm tuyệt đối gần nhất. Trận hoà duy nhất của họ trong giai đoạn này cũng đến không hề dễ dàng khi Than Quảng Ninh đã lại phải hành quân xa nhà đến sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Chỉ phải tiếp đón QNK Quảng Nam, làm khách tại Cần Thơ và gần nhất là trận đấu tại Cẩm Phả trước HAGL, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã xuất sắc bỏ túi cả 9 điểm, với những chiến thắng cách biệt ấn tượng. Than Quảng Ninh ghi tới 7 bàn thắng và chỉ để lọt lưới một lần trong giai đoạn đầy cam go này, giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn những đối thủ xếp sau.

Nhảy 4 bậc trong vòng 1 tháng cam go nhất, có vẻ như lá cờ chiến thắng đang được đặt vào tay Vũ Minh Tuấn và các đồng đội. Vấn đề là họ có dám và có thể phất lên được hay không, khi những vòng đấu tới sẽ rất khó khăn. Than Quảng Ninh vốn không có phong độ tốt khi phải làm khách, và giờ thì đối thủ của họ lại là một FLC Thanh Hoá đang khát điểm hơn bao giờ hết để nuôi mộng vô địch. Kế đó 1 tuần, đến lượt Hà Nội T&T hành quân đến Cẩm Phả ở trận cầu có lẽ là mang yếu tố quyết định cho chức vô địch. Dĩ nhiên cũng không thể xem thường vòng đấu cuối khi Quảng Ninh sẽ phải làm khách tại Nha Trang trước đội bóng ngổ ngáo Sanna Khánh Hoà BVN.

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Nghẹt thở tới phút chót
Hải Phòng bị Than Quảng Ninh phế ngôi đầu nhưng không có nghĩa đội bóng đất Mỏ có nhiều cơ hội vô địch nhất. Điều tương tự cũng diễn ra với Hà Nội T&T và Thanh...

Than Quảng Ninh đang có phong độ cực tốt, đặc biệt là ở những trụ cột của họ. Chân sút chủ lực Dyachenko đang ngày càng hoà nhập với các đồng đội, nhưng ấn tượng hơn cả lại là bộ ba tấn công ở phía sau. Hải Huy ngày càng được đẩy lên thi đấu cao hơn và sự sáng tạo của anh đã giúp hàng công của Than Quảng Ninh càng thêm chất lượng.

Với Vũ Minh Tuấn, có vẻ như chấn thương lưng mãn tính của anh đang có dấu hiệu phục hồi, để rồi anh liên tục nổ súng và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội cùng Anh Đức với 10 bàn thắng. Nổi bật hơn cả chính là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ đã được đội bóng đang thi đấu tại Bundesliga, Kaiserslautern, mời sang thử việc. Tú “Ngựa” hiện cũng đang là cầu thủ kiến tạo tốt nhất tại V.League 2016, với 8 lần thành công. Đội khách sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Tuấn Tú từ nay cho đến hết mùa giải, nhưng Tiến Duy và Minh Tùng vẫn sẽ mang lại sự yên tâm nơi hàng thủ.

FLC Thanh Hoa vs Than Quang Ninh (17h ngay 49) Co den tay thi phat! hinh anh 2
FLC Thanh Hoá bắt buộc phải giành chiến thắng

Khi mà Than Quảng Ninh đang rục rịch cho trận “chung kết” tại Cẩm Phả với Hà Nội T&T ở vòng 25, thì FLC Thanh Hoá lại coi trận đấu hôm nay là chung kết của riêng họ. Bởi lẽ nếu thất bại, cơ hội vô địch của họ chính thức chấm dứt. Tuy nhiên phong độ của đội bóng xứ Thanh thực sự xứng đáng với từ thảm hoạ. Họ không thắng trong 4 trận liên tiếp từ vòng 19 đến 22, và chỉ có thể giải toả bằng thắng lợi trước đội bóng đã chính thức xuống hạng ở vòng gần nhất là Đồng Tháp. Có vẻ như việc đổi chủ sở hữu cũng chưa thể giúp Thanh Hoá đổi vận, bởi họ vẫn cứ hụt hơi ở giai đoạn nước rút, như thường lệ.

Sẽ là một trận cầu hết sức hấp dẫn tại sân Thanh Hoá, nhưng có lẽ Than Quảng Ninh sẽ chơi thận trọng hơn bởi một kết quả hoà đối với họ cũng chẳng phải điều gì quá tồi tệ. Nhưng chính điều đó lại khiến cho trận đấu càng thêm hấp dẫn, bởi với những cầu thủ tấn công đầy tốc độ của mình, đội bóng áo xanh sẵn sàng tạo ra những tình huống phản công chết người, hứa hẹn một trận cầu đầy mãn nhãn.

Dự đoán tỷ số FLC Thanh Hoá vs Than Quảng Ninh: 2-2

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X