Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs Quảng Nam (17h ngày 4/9): Đừng là hiệu ứng Domino

Chủ Nhật 04/09/2016 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Xuất sắc gỡ hoà 2-2 tại Cần Thơ trong thế hơn người và tinh thần lên cao, Hải Phòng đã tự bắn vào chân mình khi để đối thủ ghi bàn thắng quyết định. Nội bộ thì lục đục, tinh thần các cầu thủ lao đao, Hải Phòng rất dễ rơi vào cảnh sụp đổ dây chuyền cho dù có lịch thi đấu thuận lợi nhất trong nhóm “ngũ hổ tướng”.

Trong một mùa giải mà Becamex Bình Dương sa sút trầm trọng và chính thức trở thành nhà cựu vô địch, V.League 2016 nổi lên 5 “anh chị em” cạnh tranh nhau cho ngôi vương, đó là Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hoá. Mỗi vòng đấu qua đi, bất ngờ lại xảy đến và ngôi đầu liên tục bị đổi chủ. Ngoài FLC Thanh Hoá, cả 4 đội bóng còn lại đều đã có những thời điểm chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng, song những kết quả không ai ngờ đến đã khiến cho họ phải nhanh chóng nhường lại cho đối thủ.

Hai Phong vs Quang Nam (17h ngay 49) Dung la hieu ung Domino hinh anh goc
Hải Phòng cần tránh để xảy ra hiệu ứng Domino

Hiện tại Than Quảng Ninh đang tạo khoảng cách 2 điểm so với hai đội đứng sau, nhưng đội bóng chủ sân Cẩm Phả lại đối mặt trước lịch thi đấu khó khăn nhất trong 3 vòng đấu còn lại. Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng phải chơi những trận “chung kết” với Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hoá ở hai vòng đấu cuối. Điều đó cho thấy rằng Hải Phòng mới xứng đáng được là ứng cử viên tiềm tàng nhất cho chức vô địch, khi mà ba đối thủ còn lại của họ chỉ là QNK Quảng Nam, Long An và SLNA. Thế nhưng nhìn cái cách thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ném đi 3 điểm tại Cần Thơ, chẳng ai có đủ tự tin để đặt hết vào cửa của đội bóng đất Cảng.

Hải Phòng đã rơi vào thế khó tại vùng đất Tây Đô, khi để đội chủ nhà dẫn trước 2-1. Thế nhưng tình thế đã xoay ngoắt 180 độ sau khi tiền vệ Vũ Anh Tuấn của Cần Thơ bất ngờ phải nhận thẻ đỏ gián tiếp vì lỗi phản ứng, còn Đình Bảo lại toả sáng chỉ sau đó 3 phút với cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Tưởng chừng như lợi thế đó sẽ giúp Hải Phòng chơi lấn lướt trong những phút cuối trận, nhưng chính Cần Thơ mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong những phút cuối trận với vô số những tình huống phản công nhanh nguy hiểm. Bàn thắng của Oseni ở phút 77 cũng là điều tất yếu.

Hải Phòng vẫn tự tin giành chức vô địch V-League 2016
Bị mất ngôi đầu bảng sau một thời gian dài nắm giữ nhưng CLB Hải Phòng vẫn tự tin sẽ vô địch V-League 2016.

Trận thua này đã giáng một đòn rất mạnh vào tâm lý của Hải Phòng, đội bóng liên tục dẫn đầu giải ở giai đoạn lượt đi. Trợ lý Sỹ Mạnh thì bị đình chỉ nhiệm vụ, cầu thủ trong đội lại nghi ngờ thủ thành Đặng Văn Lâm có tiêu cực, tất cả đã biến Hải Phòng thành một mớ hỗn độn cho dù nhận được rất nhiều kỳ vọng của giới chuyên môn. Đây là lúc để HLV Trương Việt Hoàng thể hiện tài điều binh khiển tới, và tỏ ra cái uy nghiêm của một người thuyền trưởng. Nhiệm vụ lúc này của cựu cầu thủ Thể Công là trấn chỉnh đội ngũ, thiết chặt kỷ cương và động viên các học trò thi đấu 3 trận cuối như những trận chung kết, nếu không muốn rơi vào hiệu ứng Domino.

Rất may là trong giai đoạn khó khăn, Hải Phòng sẽ nhận được sự trợ giúp từ các CĐV nhà ở vòng 24. Đối thủ QNK Quảng Nam không hề dễ chơi một chút nào, nhưng dẫu sao đội bóng thành phố hoa phượng đỏ vẫn được chơi trên sân nhà, và chảo lửa Lạch Tray sẽ lại nung nấu tinh thần của các cầu thủ, loại bỏ tình trạng hời hợt trong thi đấu. Khi mà Andre Fagan đang có dấu hiệu tịt ngòi nghiêm trọng, gánh nặng ghi bàn sẽ được đặt lên vai của “số 10” Errol Stevens. Nhưng nếu HLV Trương Việt Hoàng cần những ngòi nổ phía sau, cặp đôi Văn Thắng và Đình Bảo sẽ là những chân sút không tồi. Hai cầu thủ này đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng ở mùa giải này.

Hai Phong vs Quang Nam (17h ngay 49) Dung la hieu ung Domino hinh anh
Cầu thủ Hải Phòng va chạm trên sân Cần Thơ

Về phía QNK Quảng Nam, đội bóng miền Trung đã không còn mục tiêu ở mùa giải này nhưng họ cũng hoàn toàn có thể hướng tới vị trí thứ 5 chung cuộc. HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Hoàng Vissai do án treo giò. Đây sẽ là một mất mát đáng kể bởi cặp đôi Hoàng Vissai và Mạnh Toàn đã chơi tốt ở những vòng đấu vừa qua. Cao Cường có thể là phương án thay thế không tồi nhưng anh chưa có nhiều thời gian ra sân tại V.League 2016 này.

Tuy nhiên HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn đó chân sút chủ lực, Claudecir. Cầu thủ mới cập bến Tam Kỳ trong giai đoạn hai đã ghi được 9 bàn thắng qua 11 trận đấu, góp công cực lớn giúp Quảng Nam thăng tiến rất nhanh trên bảng xếp hạng. Chắc chắn anh sẽ gây ra nhiều khó khăn lên cặp trung vệ Văn Phú và Văn Sáu của chủ nhà Hải Phòng.

Dự đoán tỷ số trận đấu Hải Phòng vs QNK Quảng Nam: 2-1

Hàn Phi


Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X