Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Becamex Bình Dương (17h ngày 13/8): Gió đã đổi chiều

Thứ Bảy 13/08/2016 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Không có điều gì tồn tại mãi mãi,” đó là một chân lý mà cho đến thời điểm này hiếm có ai phản bác lại được. Chứng kiến Becamex Bình Dương từng chơi tuyệt hay tại AFC Champions League 2016 hồi đầu mùa, chẳng ai nghĩ sau vài tháng, họ lại đang rơi gần về phía nhóm cầm đèn đỏ. Tất cả bắt nguồn từ sự ra đi của tiền vệ trụ cột Moses Oloya.

Với khoảng cách 13 điểm so với đội đầu bảng Hải Phòng khi mà giải đấu chỉ còn 7 vòng đấu nữa mới kết thúc, Becamex Bình Dương coi như đã giương cờ trắng trong mục tiêu vô địch. Họ là đội bóng chịu chơi nhất tại V.League trong những mùa giải gần đây, luôn là lá cờ đầu của Việt Nam tại giải đấu số một châu Á, nhưng lại đang gặp khó ngay tại “cái ao làng”.

HAGL vs Becamex Binh Duong (17h ngay 138) Gio da doi chieu hinh anh
HAGL không còn gặp khó trước Becamex Bình Dương

Becamex Bình Dương sở hữu dàn nội binh lẫn ngoại binh xuất sắc nhất V.League, nhưng giờ thì tất cả bỗng nhiên sa sút hàng loạt. Thất bại 1-3 trước Hải Phòng ngay tại Gò Đậu chính là tận cùng của sự thất vọng. Cần phải nhớ rằng đội bóng đất Cảng khi đó không có sự phục vụ của cặp đôi tiền đạo ngoại vốn chiếm tới 50% sức mạnh đội bóng là Andre Fagan và Errol Stevens. Ít ai ngờ rằng sự ra đi của Moses Oloya, cầu thủ hay nhất V.League trong vài mùa giải qua, lại khiến Becamex Bình Dương khốn đốn đến vậy.

Thời kỳ Moses còn tung hoành ở Gò Đậu và khắp các sân cỏ Việt Nam, mọi đối thủ của Becamex Bình Dương đều gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh tuyến giữa. Moses sở hữu nền tảng thể lực, khả năng tranh chấp và sự bền bỉ hiếm ai có được. Tuyển thủ quốc gia Uganda này cũng có tố chất kỹ thuật hơn hẳn những cầu thủ châu Phi khác tại V.League ở thời điểm hiện tại, không thua kém gì các ngoại binh đến từ Nam Mỹ. Chỉ cần có thế, Moses đã trở thành ông chủ khu trung tuyến, không chỉ ở Bình Dương mà còn tại V.League.

HAGL 3-1 Thanh Hóa (KT): Trận đấu của những cầu thủ trẻ!
(Bongda24h.vn) - Đội bóng phố núi giành chiến thắng 3-1 trước Thanh Hoá tại vòng 19 V-League 2016 diễn ra chiều 7/7.

Nhìn cách mà Đặng Văn Thành hay Nguyễn Rodgers thi đấu vào lúc này, người hâm mộ đội bóng đất Thủ hẳn sẽ rất nhớ những cú bứt tốc như những chú ngựa phi nước đại, xé toạc khu vực trung tuyến của mọi đối thủ. Đẳng cấp của Moses Oloya, như rất nhiều nhà cầm quân đến từ các đội bóng hàng đầu châu lục nhận xét, có thể phù hợp với những giải đấu hàng đầu châu Âu. Và giờ thì tất cả đã nhận ra rằng trình độ bóng đá châu Âu khác biệt so với V.League đến nhường nào. Bình Dương thiếu Moses chỉ là một cái xác không hồn.

Cũng vì lẽ đó, Hoàng Anh Gia Lai đang đứng trước cơ hội lớn hơn bao giờ hết để đánh bại Bình Dương nhằm đảm bảo cho một suất trụ hạng. Điều này càng có cơ sở khi họ vừa mới quật ngã FLC Thanh Hoá tại Pleiku cũng với tỷ số 3-1. Đó là trận đấu mà cho dù HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mắc phải một số sai lầm chiến thuật, nhưng đội bóng của ông vẫn giành chiến thắng bằng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Có lẽ việc sử dụng tiền đạo ngoại Adeval Junior đang khiến cho HAGL yếu đi. Vì thế mà khi tiếp đón Becamex Bình Dương vào chiều nay, ông sẽ quay về sử dụng cặp đôi Minh Vương và Văn Toàn trên hàng công.

HAGL vs Becamex Binh Duong (17h ngay 138) Gio da doi chieu hinh anh 2
Văn Toàn đã toả sáng trở lại

HLV Nguyễn Quốc Tuấn càng có lý do để làm vậy sau khi Văn Toàn đã chấm dứt chuỗi 17 vòng đấu tịt ngòi sau khi nổ súng vào lưới thủ môn Thanh Thắng ở vòng trước. Cho dù đó là bàn thắng mà Nguyễn Văn Bakel đã biếu không cho anh, nhưng dẫu sau cầu thủ người Hải Dương cũng giải toả được cơn khát bàn thắng. Chính Minh Vương sau khi được tung vào sân thay thế Adeval cũng đã có pha lập công ấn định chiến thắng 3-1. Tuy vậy, HAGL vẫn cần chắt chiu hơn nữa các cơ hội mà họ tạo ra. Cả Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương và Văn Thanh đều đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong tư thế đối mặt và không phải bao giờ họ cũng thoát nạn sau những sai lầm ấy.

Nhiều khả năng đội bóng Phố Núi sẽ tiếp tục lối đá rình rập và chờ thời cơ phản công trước Becamex Bình Dương bởi dẫu sao thì họ cũng mạnh nhất với những tình huống như vậy. Trong khi đó, Becamex Bình Dương khi đã hết động lực sẽ trở thành một đội bóng tầm thường và dễ bị đánh bại hơn bất cứ lúc nào. Sẽ không có sự chênh lệch nào giống như khi hai đội bóng này đối đầu nhau tại bán kết cúp quốc gia như vừa qua mà thậm chí, gió còn có thể sẽ đổi chiều.

HAGL vs Becamex Binh Duong (17h ngay 138) Gio da doi chieu hinh anh goc
Đội hình dự kiến HAGL vs Bình Dương

Dự đoán tỷ số HAGL vs Becamex Bình Dương: 3-2

Hàn Phi

⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X