Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch lượt đi SLNA trượt dốc: An toàn hóa nguy hiểm

Thứ Năm 20/06/2013 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi SLNA còn đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2013 và tạo nên cơn hứng khởi mạnh mẽ cho người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ trong giai đoạn đầu tiên của mùa giải, giới chuyên môn đã tiên liệu được chuỗi ngày vui của SLNA sẽ không kéo dài, bởi sự mất cân đối giữa công và thủ trong đội hình SLNA.

SLNA (trái) có hàng công mạnh nhưng hàng thủ lại là vấn đề
SLNA (trái) có hàng công mạnh nhưng hàng thủ lại là vấn đề

Trong số 5 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League hiện tại, SLNA là đội bóng sở hữu hàng thủ non kinh nghiệm nhất, và cho đến sau vòng 12, HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể xác định được cặp trung vệ số một cho SLNA. Ở nhóm 5 đội này, chỉ có Thanh Hóa sử dụng cặp trung vệ nội binh như SLNA, nhưng bộ đôi Bật Hiếu-Anh Tuấn giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy hơn nhiều so với cặp Mạnh Hùng-Ngọc Hải hay Mạnh Hùng-Sơn Hà của SLNA.

Bởi thế, chẳng phải ngẫu nhiên khi SLNA và Thanh Hóa đang là 2 đội bóng có số bàn thua nhiều nhất trong nhóm 6 đội bóng dẫn đầu (17 bàn thua cho SLNA và 22 bàn thua cho Thanh Hóa). Với Công Vinh, Trọng Hoàng, Hector và Kavin, xét về lý thuyết thì SLNA đang sở hữu hàng công đủ mạnh để có thể đá theo kiểu lấy công bù thủ.

Với 24 bàn thắng, các chân sút của SLNA coi như đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, bởi chỉ có HN.T&T với cặp tiền đạo Gonzalo-Samson là ghi được nhiều bàn thắng hơn SLNA (27 bàn), nhưng vấn đề của đội bóng xứ Nghệ là họ đã không biết cách để bảo toàn thành quả của mình.

Sự thiếu vắng của một trung vệ cao to ở hàng thủ SLNA đã để lại hậu quả tức thì, khi những pha bóng bổng hoặc các tình huống cố định luôn là nỗi ám ảnh với BHL và cầu thủ SLNA, vì trong 5 trận gần đây, trận nào SLNA cũng thua những bàn theo kiểu cái chết được báo trước như vậy. Mà ở V-League bây giờ, đội bóng nào cũng có tiền đạo ngoại, và bóng bổng rót dầu cho ngoại binh không chiến là chiến thuật được mọi CLB sử dụng khi bế tắc.

Vì thế, cơn ác mộng ở hàng thủ SLNA sẽ chưa dừng lại ở đây, bởi ngay cả những đội bóng bị xếp vào hàng ứng viên trụ hạng như Đồng Nai hay K.KG còn lấy được điểm ở sân Vinh bằng lối đá như vậy thì những đối thủ tinh quái và già dơ hơn như HN.T&T hay SHB.ĐN hẳn cũng biết cách để làm khó đội bóng xứ Nghệ.

HLV Hữu Thắng phải chịu trách nhiệm không nhỏ trong sự sa sút này của đội bóng, bởi nếu ở giai đoạn đầu mùa, SLNA lấy về một trung vệ ngoại thay vì dành cả 3 suất ngoại binh cho hàng tấn công thì có lẽ bây giờ họ đã không phải khổ sở như thế. Tóm lại, nếu có một lý do nào đó dẫn tới việc SLNA không thể đoạt chức vô địch ở mùa bóng năm nay thì nguyên nhân chỉ có thể là hàng thủ của đội bóng đã không thể đáp ứng nhiệm vụ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X