Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Quang Hải rời CLB Hà Nội: Bỏ giang sơn đi tìm tri kỷ

Thứ Tư 23/03/2022 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quang Hải không tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội và tiền vệ này sẽ tìm tới những giải đấu lớn để nâng cao trình độ bản thân.

Không có cú “quay xe” nào vào phút chót và chặng hành trình 15 năm gắn bó của Quang Hải với Hà Nội FC đã khép lại một cách êm đẹp, dẫu còn đó đôi điều nuối tiếc.

Quang Hải sẽ rời đội bóng đã đào tạo, đã trao cơ hội để tiền vệ này tỏa sáng. Còn Hà Nội sẽ nói lời chia tay với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB. Trước mắt Quang Hải sẽ là một bầu trời rộng lớn, nơi tiền vệ này thỏa sức vẫy vùng và vươn lên những tầm cao mới trong sự nghiệp.

Thumb_QuangHai_BoGiangSon
Quang Hải rời Hà Nội để tìm bến đỗ phù hợp trong sự nghiệp

Bỏ “giang sơn”…

Nhiều người hâm mộ sẽ nhớ tới những khoảnh khắc kỳ diệu mà cái chân trái của Quang Hải tạo nên ở VCK U23 châu Á 2018. Nhưng hai năm trước khi hàng triệu người vỡ òa vì cú sút phạt của Hải “con” trong một đêm mưa tuyết, tiền vệ này đã làm nên không ít những khoảnh khắc đáng nhớ khác.

Năm 2016, khi mới 19 tuổi, Quang Hải đã ra sân 25 lần (trong đó có 21 lần có tên trong đội hình xuất phát) của CLB Hà Nội T&T (Hà Nội FC hiện tại) và ghi được 3 bàn thắng, con số ấy tăng lên 26 trận và 5 bàn thắng ở mùa giải tiếp theo.

Đến năm 23 tuổi, Quang Hải đã đá tới 116 trận tại V.League, ghi được 33 bàn, hai lần trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, một lần là cầu thủ xuất sắc nhất, ba năm liên tiếp lọt vào đội hình tiêu biểu. Ở màu áo ĐTQG, tiền vệ này cũng giành gần như đủ những vinh quang mà mọi cầu thủ mong muốn. Từ HCB U23 châu Á 2018, HCV SEA Games 2019 tới HCV AFF Cup - giải đấu mà tiền vệ sinh năm 1997 được bầu chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất.

Nguyễn Quang Hải rời CLB Hà Nội Bỏ giang sơn đi tìm tri kỷ 1
Quang Hải giành QBV năm 2018

Có thể thấy, sân chơi quốc nội không còn là đấu trường phù hợp với cái chân trái của Quang Hải nữa. Nói vậy không có nghĩa là tiền vệ này đã vượt trội so với mặt bằng chung V.League, nhưng giải đấu đó không thể giúp tiền vệ này phát huy hết nội lực của mình. Vươn tới một chân trời mới với những thách thức mới là điều cần thiết để Hải “con” chạm đến những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.

Quyết định không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC của Quang Hải là quyết định đầy dũng cảm. Đó không đơn thuần là từ chối một lời đề nghị với giá trị khổng lồ về mặt tiền bạc mà nó còn là việc phá vỡ vùng an toàn của bản thân, vươn ra khỏi “giang sơn” của mình để tìm tới một chân trời mới, dẫu biết rằng ở đó có vô vàn thử thách đang đón chờ!

…Để tìm “tri kỷ”

Giao kèo giữa Quang Hải và CLB Hà Nội không thành, nhưng hãy đặt giả thuyết, nếu hai bên vẫn tìm được tiếng nói chung, mọi chuyện sẽ thế nào? Quang Hải sẽ có gần như mọi thứ, là cầu thủ chủ chốt trong đội hình, mức đãi ngộ với những con số “nặng tới mức đủ sức làm choáng mình”. Rời xa Hà Nội, không ai có thể đảm bảo Quang Hải sẽ nhận được quyền lợi tương tự.

Nhưng nếu Quang Hải chọn ở lại, tiền vệ này chẳng khác nào nàng công chúa Rapunzel trong bộ phim cùng tên của nhà chuột Disney, cả hai chỉ có thể nhìn thế giới đầy màu sắc ngoài kia qua ô cửa sổ vuông nhỏ bé. Với một người cầu tiến như Quang Hải, giam cầm đôi chân của mình tại đấu trường quen thuộc chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu.

Nguyễn Quang Hải rời CLB Hà Nội Bỏ giang sơn đi tìm tri kỷ 2
Quang Hải không gia hạn với CLB Hà Nội

Chưa ai biết điểm dừng chân tiếp theo của Quang Hải là ở đâu. Cũng không ai dám chắc liệu Quang Hải có thành công hay không ở môi trường mới. Nhưng có thể chắc chắn rằng Hải “con” cùng người đại diện đã nghiên cứu rất kỹ những bến đỗ tiềm năng và để lựa chọn đội bóng phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, quyết định xuất ngoại ở tuổi 25 của tiền vệ này cũng là quyết định được cân nhắc rất kỹ càng. 25 tuổi là thời điểm Quang Hải hoàn toàn hết ràng buộc về mặt hợp đồng đào tạo trẻ với CLB Hà Nội và chỉ cần không gia hạn, tiền vệ sinh năm 1997 có thể gia nhập bất cứ đội bóng nào mà không lo vướng bận hợp đồng với đội chủ sân Hàng Đẫy.

Có nhiều người hâm mộ cho rằng với tài năng của mình, lẽ ra Quang Hải phải xuất ngoại từ hai hay thậm chí ba năm trước. Tuổi 25 gọi trẻ thì cũng không còn trẻ, nhưng cũng chưa phải quá già để nghĩ đến việc gia nhập một CLB nước ngoài. Chưa kể, 25 tuổi cũng là thời điểm Quang Hải đạt điểm rơi phong độ tốt nhất và sẵn sàng cạnh tranh vị trí ở đội bóng mới.

Nguyễn Quang Hải rời CLB Hà Nội Bỏ giang sơn đi tìm tri kỷ 3
Quang Hải sẽ tìm bến đỗ phù hợp nhất với mình trong tương lai

Ngay cả trong trường hợp xấu nhất, khi Quang Hải không thể cạnh tranh ở đội bóng mới và chấp nhận trở lại với đấu trường V.League, đó cũng không phải vấn đề gì quá lớn. Phải đi để biết trình độ của mình ở đâu, phải đi mới biết mình thua thiệt so với những nền bóng đá phát triển như thế nào.

Vì nếu mãi an phận trong giang sơn của mình thì trình độ sẽ khó có thể tiến bộ. Và một khi trình độ không được cải thiện, điều đó cũng đồng nghĩa với việc không thể đánh bại chính bản thân mình!

Quang Hải dứt khoát trong việc từ chối gia hạn hợp đồng một phần vì tiền vệ này hiểu rằng, nếu không thể tìm "tri kỷ" ở một bầu trời xa lạ, Hải "con" hoàn toàn có thể trở lại Hàng Đẫy để tiếp tục gây dựng giang sơn còn dang dở của mình. Hà Nội FC chẳng khác nào ngôi nhà thứ hai với Quang Hải, nơi "bão dừng" sau cánh cửa và luôn mở rộng vòng tay đón những người con xa xứ trở về.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X