Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thi đấu bết bát, người cũ chỉ thẳng ra hàng loạt điểm yếu

Thứ Bảy 22/09/2018 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người có 9 năm gắn bó với HAGL ở các cương vị khác nhau đã chỉ thẳng những hạn chế của đội bóng phố núi.

Quyết định vội vàng

Cách đây 4 năm khi lứa 1 của học viện HAGL-JMG ra mắt ấn tượng, bầu Đức đã quyết định đôn toàn bộ lứa này lên đá V-League. Không những thế, ông còn đẩy đi một loạt các cầu thủ giàu kinh nghiệm để những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... có cơ hội thi đấu nhiều hơn.
Người cũ chỉ ra hạn chế của HAGL hình ảnh
Hạn chế của HAGL là các cầu thủ trẻ thiếu sự dìu dắt từ những đàn anh giàu kinh nghiệm.

Quyết định này được cho là khiến lứa cầu thủ này "chín ép" khi họ không có những đàn anh giàu kinh nhiệm dẫn dắt. Kết quả là trong ba mùa liên tiếp, HAGL chỉ cố gắng lo trụ hạng khi lần lượt đứng ở vị trí thứ 13, 12 và 10.
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh từng đảm nhiệm cương vị cố vấn chuyên môn, GĐKT đã chỉ ra hạn chế của HAGL trên truyền hình: "Phải mất mấy năm thì HAGL mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng? 3 năm. Cùng khoảng thời gian đó, thậm chí chỉ cần 1 năm, họ được thi đấu khoảng 40 trận ở môi trường phù hợp để trưởng thành có phải tốt không?"

Cần một ông thầy giỏi

Ngoài việc các cầu thủ không được dẫn dắt bởi các đàn anh, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cũng cho rằng HAGL chưa tìm được một HLV đủ giỏi để giúp các cầu thủ tiến bộ hơn. Những năm qua, đội bóng phố núi liên tục thay HLV nhưng vẫn chưa đi đến thành công.
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cũng đặt ra dấu hỏi về mục đích của HAGL. Từ trước đến nay, bầu Đức luôn tâm niệm HAGL phải đá đẹp, thua cũng... sướng. Nhưng chính việc không có mục đích cụ thể bị cho là hạn chế khiến HAGL khó cải thiện được về mặt thành tích khi không phải chịu sức ép.
"Mỗi khi thi đấu, HAGL được 20.000 cổ động viên tới sân cổ vũ nhưng vẫn thua. Vậy mục tiêu cuối cùng là cái gì? Anh đá hay nhưng đá đâu thua đấy thì còn nghĩa lý gì nữa? Trong thể thao, người chiến thắng mới là người hay" -  ông Vinh nhận xét.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB HAGL:


N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X