Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghe bầu Hiển nói, chờ bầu Hiển làm

Thứ Sáu 25/05/2012 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch tập đoàn T&T khẳng định bản thân cũng ủng hộ phương án HLV nội chuyên trách ĐTQG và sẽ không phản đối nếu một trong 2 HLV Lê Huỳnh Đức hoặc Phan Thanh Hùng lên ĐT.

Trên thực tế thì cả ông Phan Thanh Hùng và đồng nghiệp trẻ Lê Huỳnh Đức vừa qua đều lên tiếng từ chối phương án chuyên trách dài hạn do VFF đưa ra. Lý do, như khẳng định của TTK VFF Ngô Lê Bằng cùng xác nhận từ 2 HLV, là cả 2 đều đang vướng công việc ở CLB. Cụ thể, HLV Lê Huỳnh Đức đang phải đảm nhận khối lượng công việc lớn ở SHB.ĐN mà nếu ngay một lúc bỏ đi, chưa biết ai làm thay. HLV Phan Thanh Hùng cũng có cùng nỗi băn khoăn tương tự.

Ở đây chỉ nói riêng về trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng, người đang được VFF xem như lựa chọn số một cho phương án chỉ đạo ĐTQG trong ngắn hạn (tham dự AFF Cup 2012 vào cuối năm).

Nếu bầu Hiển (phải) làm như bầu Thắng với trường hợp của HLV Calisto năm 2008 thì có lẽ câu chuyện của HLV Phan Thanh Hùng ở ĐTQG sẽ không rắc rối đến thế.
Nếu bầu Hiển (phải) làm như bầu Thắng với trường hợp của HLV Calisto năm 2008 thì có lẽ câu chuyện của HLV Phan Thanh Hùng ở ĐTQG sẽ không rắc rối đến thế.

Xét góc độ chuyên môn đơn thuần, thật khó tìm được HLV nào tốt hơn so với lựa chọn của VFF. Có thể liệt kê ở đây một vài điểm nhấn trong bảng thành tích của HLV Phan Thanh Hùng: Năm 2007-2008: HLV trưởng CLB Đà Nẵng. Trong 2 năm 2008, 2009, ông Hùng dẫn dắt U21 Đà Nẵng vô địch giải U21. Năm 2010, HLV trưởng CLB HN.T&T, giành chức vô địch V-League. Cùng một loạt thành tích khác: HCB V-League 2011, vô địch Siêu Cúp QG 2011, vô địch Cúp 1000 năm Thăng Long (quyền HLV trưởng ĐT Olympic QG)…Ông Hùng có kinh nghiệm làm trợ lý cho các HLV ngoại ở cả ĐTQG và ĐT U23 QG tham dự 2 đấu trường AFF Cup và SEA Games.

Nếu so với các ứng viên còn lại, ông Hùng cũng có thuận lợi là nhận được sự ủng hộ của hầu hết các cầu thủ ở V-League. Lối chơi HLV Phan Thanh Hùng áp dụng cho HN.T&T hiện nay cũng được coi là phù hợp với tố chất của cầu thủ VN.

Một HLV hội đủ những yếu tố cần thiết cho bóng đá VN hiện nay, nếu được VFF chọn theo phương án chuyên trách dài hạn, hẳn cũng sẽ nhận được sự tán thành của đa số. Và thực tế, đây cũng là đề nghị VFF đưa ra đối với nhà cầm quân họ Phan. Bản thân ông Hùng, qua nhiều phát biểu, cũng bày tỏ mong muốn được thử sức ở cấp độ ĐTQG. Vướng mắc như vậy chỉ còn ở phía CLB HN.T&T, như trên đã đề cập. Chưa bàn đến chuyện hợp đồng, là người trọng tình cảm, ông Hùng hẳn khó có thể dứt bỏ công việc ở CLB để theo đuổi mục tiêu trên ĐT. Để tháo gỡ “nút thắt” này, dĩ nhiên, không ai khác chỉ có thể là bầu Hiển.

Một lời động viên của Chủ tịch Tập đoàn T&T vào lúc này có thể mang ý nghĩa quan trọng đến quyết định của HLV Phan Thanh Hùng cũng như quá trình chọn HLV trưởng cho ĐTQG của VFF. Không phải vô cớ khi nhiều người cho rằng, HN.T&T “nói vậy mà không phải vậy”, khi đem ra so sánh với CLB ĐT.LA của Chủ tịch Võ Quốc Thắng trước kia.

Bầu Thắng năm 2008 đã gần như ngay lập tức chấp nhận nhường vô điều kiện HLV Calisto cho VFF, dù vẫn biết CLB sẽ đối diện với nhiều khó khăn. Thực tế, ĐT.LA kể từ lúc HLV Calisto ra đi, chưa bao giờ được gọi là ổn định. Nhưng đổi lại, VN đã lần đầu tiên đoạt chức vô địch AFF Cup sau nhiều năm chờ đợi.

ĐTQG hiện nay cũng đang đứng trước một bước ngoặt mới, và lúc này, người hâm mộ lại đang phải chờ đợi vào bầu Hiển. Dĩ nhiên, đặt ra vấn đề này là đã loại trừ trường hợp ông Hùng chưa hoàn toàn dứt bỏ được những đắn đo về chuyện “cơm áo, gạo tiền” ở CLB, vốn cũng rất thường tình và có thể hiểu được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X