Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định vs HAGL: 16 năm trước thế nào, giờ vẫn thế!

Chủ Nhật 04/08/2019 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không được trực tiếp đến sân Chùa Cuối năm 2003? Đừng lo, hãy đến Thiên Trường vào cuối tuần này để cảm nhận cảm giác “vỡ sân”.
1. Mười sáu năm trước, Nam Định chạm trán HAGL trên sân Chùa Cuối (nay là Thiên Trường). Để chuẩn bị cho SEA Games 23, dàn giáo tại khu vực khán đài chưa kịp dỡ bỏ. Khi khu vực ghế ngồi đã kín, NHM bóng đá thành Nam tràn cả xuống sát đường biên, trèo cả lên dàn giáo bất chấp nguy hiểm về tính mạng.

Nam Định vs HAGL vòng 19 V-League 2019 Trước thế nào, giờ vẫn thế hình ảnh
CĐV trèo cả lên dàn giáo để theo dõi trận đấu giữa Nam Định vs HAGL vào năm 2003. Ảnh: VTC.
 
Bầu Đức chứng kiến cảnh tượng ấy phải thốt lên rằng: “Để khán giả tràn cả xuống sân như vậy, có thánh cũng đá không nổi”.
 
Hôm ấy, Nam Định giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trước HAGL gồm dàn sao Thái Lan của bầu Đức. Đội bóng thành Nam qua trận thắng ấy cũng giành luôn vị trí thứ ba của mùa giải, dù chẳng giàu tiềm lực tài chính gì cho cam.
 
2. Trở lại V-League sau 7 năm vắng bóng, sân Thiên Trường thiết lập kỷ lục về số khán giả đến sân đông nhất trong một trận đấu. 22.000 người đã đến chứng kiến trận mở màn của mùa giải gặp XSKT Cần Thơ.
 
Thế chưa phải ghê gớm, Thiên Trường có thể “vỡ sân” vào cuối tuần này. Mười sáu năm sau khoảnh khắc NHM trèo lên dàn giáo, NHM bóng đá Nam Định đang kêu gọi phủ kín Thiên Trường như cách cha, anh của họ từng làm hồi năm 2003. 

CDV Nam Dinh the hien tinh than nhiet huyet voi doi bong que huong voi co va bieu ngu.
Trước trận Nam Định vs HAGL vòng 19 V-League 2019, CĐV bóng đá thành Nam kêu gọi phủ kín Thiên Trường để cổ vũ cho đội bóng quê hương. 

Chỉ trong một ngày, Hội CĐV Nam Định bán sạch veo 4.500 vé, mà mỗi người đến chỉ được mua tối đa 2 vé. CLB Nam Định cũng tới tấp nhận được công văn đề nghị mua vé từ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. BTC sân thậm chí còn phải tính đến phương án mở phòng bán vé sớm hơn thường lệ để tránh tình trạng chen lấn như vài trận gần đây.
 
Ở V-League bây giờ, Thiên Trường luôn là một trong những sân đón nhiều khán giả nhất. Nhiều đội bóng phải làm khách nhưng cũng thừa nhận rất thích đến Thiên Trường, đơn giản bởi đá bóng mà ít người xem cũng… buồn.
 
Một cậu bạn người Nam Định từ đầu tuần đã hỏi tôi: “Cuối tuần này về Thiên Trường không anh”? Tôi gật nhưng không quên hỏi đang mưa bão thế này có về không. Cậu ấy chỉ đáp: “Chỉ cần vẫn đá là sẽ về!”
 
Tình yêu bóng đá của người Nam Định 16 năm trước thế nào, giờ vẫn thế. Đôi khi, yêu đến bất chấp!

Nhìn lại trận đấu Nam Định 3-2 HAGL (2003)
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Nam Định:


Vé trận Nam Định vs HAGL: 4.500 bán hết veo chỉ trong vòng một ngày
Số vé trận Nam Định vs HAGL được phân phối qua kênh hội CĐV đã được bán kết chỉ trong hơn một ngày.
Chuẩn bị đối đầu Xuân Trường, Lê Sỹ Minh nói gì?
Trước cuộc đối đầu với HAGL, Lê Sỹ Minh đã tiết lộ lý do trở lại Nam Định chỉ sau nửa mùa chuyển đến Than Quảng Ninh.
Nam Định vs HAGL: Quyết phá kỷ lục, sốt vé vào sân Thiên Trường
Với việc CĐV Nam Định đang muốn phá kỷ lục về lượng khán giả đến sân, vé vào sân Thiên Trường trận gặp HAGL đang trở nên “sốt” dù trận đấu còn hai ngày nữa mới...
Trước vòng 19 V-League: Hà Nội vs Bình Dương tái đấu
Trận cầu tâm điểm tại vòng 19 V-League 2019 chính là cuộc đối đầu giữa Hà Nội vs Bình Dương tại Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, trận Nam Định vs HAGL cũng hứa hẹn sẽ là...
HAGL mất một cầu thủ quan trọng trong chuyến làm khách tới Nam Định
Trước chuyến làm khách tại Nam Định vào cuối tuần này, đội bóng phố núi HAGL đã phải nhận một thông tin không hề vui vẻ về lực lượng.
Vì sao CLB Nam Định bị phạt sau trận thắng SLNA?
Việc CLB Nam Định bị phạt 35 triệu đồng sau trận đấu với SLNA đang khiến NHM bóng đá thành Nam băn khoăn. Vậy cớ sao Nam Định bị phạt?
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X