Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định trước thềm V-League 2018: Tìm lại ánh hào quang

Thứ Bảy 10/03/2018 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng là một thế lực của bóng đá nước nhà trong quá khứ, Nam Định FC khiến rất nhiều CĐV hào hứng khi đã trở lại giải đấu cao nhất Việt Nam.


Trở lại V-League sau nhiều năm vắng bóng, “lóp ngóp” hết hạng nhất đến hạng nhì, Nam Định cho thấy sự quyết tâm rất lớn trước thềm mùa giải này. Tất nhiên với tư cách một CLB mới lên hạng, đội bóng thành Nam đặt mục tiêu lớn nhất để ở lại V-League. Nhưng rồi, mục tiêu này cũng chẳng hề đơn giản, bởi họ đã gặp quá nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị vài tháng gần đây.
 
Nam Dinh FC truoc them V-League 2018 Tim lai anh hao quang hinh anh

CLB Nam Định đã trở lại V-League


Bất lợi không đếm xuể
 
Dù lý thuyết là đã thăng hạng bằng chức vô địch ở giải Hạng nhất, thay Long An, nhưng Nam Định suýt nữa đã bị loại khỏi V-League. Đó là bởi họ chưa phải là một Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp. Điều này khiến BLĐ đội bóng phải chạy đôn chạy đáo thành lập công ty (tháng 2 mới đây), và điều này vô tình khiến thời gian chuẩn bị của họ thu hẹp lại. Mãi đến gần đây, CLB mới tuyển quân và tập trung lực lượng. Họ cũng luyện tập ngay mùng 3 Tết để tận dụng thời gian ít ỏi.

Với sự khác biệt giữa V-League và hạng nhất quốc gia, kinh phí để duy trì đội bóng bị đội lên đáng kể. Theo đó, các thành viên của Nam Định đã được tăng 50% thu nhập sau chiến tích thăng hạng, khiến quỹ lương của CLB này phình to. Thật may, họ đã được các mạnh thường quân, cũng như Sở văn hóa thể thao du lịch Nam Định hỗ trợ kinh phí, và cũng mới có nhà tài trợ áo đấu.
 
Khó khăn lớn nhất, đó chính là kinh nghiệm chinh chiến của đội bóng thành Nam – khi 90% các cầu thủ chưa từng hít thở bầu không khí tại V-League. Thành phần trụ cột của Nam Định cũng chủ yếu bao gồm những nhân tố rất trẻ, hầu hết được sinh ra, lớn lên, được đào tạo ở quê nhà, và cũng chưa bao giờ được đi các tỉnh để tập huấn.
 
Nam Dinh FC truoc them V-League 2018 Tim lai anh hao quang hinh anh 2

Các cầu thủ Nam Định FC thiếu kinh nghiệm chiến đấu


Nhưng vẫn còn những điểm tích cực

Đầu tiên, sức mạnh lớn nhất của nhà vô địch giải hạng nhất chính là Nguyễn Văn Sỹ – vị thuyền trưởng “vô danh” đã gắn bó với CLB suốt 2 năm qua. Cựu tuyển thủ Việt Nam phải đợi mãi đến mùa giải năm nay, khi ông chấm dứt hợp đồng với Cần Thơ để danh chính ngôn thuận trở thành HLV của Nam Định – đội bóng quê hương mình. Trước đó, dù làm việc như một nhà huấn luyện, nhưng Nguyễn Văn Sỹ chỉ đóng vai trò trên cương vị GĐKT.
 
Hàng ngũ các cầu thủ Nam Định, như đã nói không được đánh giá cao bởi kinh nghiệm, nhưng họ hoàn toàn hiểu rõ bản sắc và tình yêu với đội bóng quê hương. Những cái tên trẻ tuổi cho dù thiếu cọ sát và trình độ, nhưng chẳng ai có thể nghi ngờ tinh thần chiến đấu máu lửa của họ – nhất là khi toàn đội vừa mới thăng hạng.
 
Tiếp đó, những sự tăng cường tân binh của đội chủ sân Thiên Trường được đánh giá rất cao. Họ chiêu mộ thủ thành Quốc Thiện Esele – người mùa giải trước đã thi đấu cho TP.HCM, Lê Ngọc Nam từ Sài Gòn FC, và đặc biệt là 2 chân sút châu Phi. Đó là Neil Benjamin – chân sút sinh năm 1994 đã giành ngôi Á quân giải đấu quê nhà (Trinidad&Tobago mùa giải vừa qua), cùng cựu cầu thủ SLNA Henry Shackiel, người mới đây đã phá lưới Hà Nội FC 2 lần trong trận giao hữu.
 
Nam Dinh truoc them V-League 2018 Tim lai anh hao quang hinh anh 3

Những tân binh của Nam Định FC


Cuối cùng, tân binh mới nhất – thủ thành Minh Nhựt có thể là sự bổ sung chất lượng cho CLB, sau 1 năm “ngồi chơi xơi nước”. Thủ môn sinh năm 1986 này được đem về để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh với Quốc Thiện Esele. Hơn nữa, anh cũng muốn đáp lại sự “cưu mang” của Nam Định để chứng tỏ bản thân, nhất là với người thuyền trưởng đặt trọn niềm tin vào mình.
 
Như một sự sắp đặt của số phận, Nguyễn Văn Sỹ (người giờ đây đã lấy lại cái danh HLV), đã có những lùm xùm trong hợp đồng với Cần Thơ ở thời điểm 2 năm trước. Và cũng chẳng phải đợi lâu, thử thách đầu tiên của HLV người Nam Định và các học trò, chính là đối mặt với CLB này tại SVĐ Thiên Trường. Không những vậy, Cần Thơ cũng được xem là đối thủ chính cho cuộc đua trụ hạng của đội bóng mới thăng hạng mùa này.
 
Tất nhiên với một CLB mới chỉ lên hạng mùa này và đã đối mặt với vô vàn khó khăn thử thách, việc ở lại giải đấu cao nhất cũng là một thành công lớn. Nhưng với tinh thần chiến đấu rực cháy như hào khí Đông A, như hình ảnh Tháp Phổ Minh ngự trị giữa logo đội bóng, đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Nam Định có nhà tài trợ áo đấu: Chờ làn gió mới từ thành Nam
Không còn phải mặc những bộ đồ hàng chợ, CLB Nam Định đã chính thức có nhà tài trợ áo đấu chuyên nghiệp cho mùa giải V-League 2018.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X