Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định tranh suất trụ hạng: Chạy trời không khỏi nắng

Thứ Bảy 06/10/2018 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải ngẫu nhiên HLV Nguyễn Văn Sỹ bức xúc chuyện một ông chủ, nhiều đội bóng bởi Nam Định FC có... chạy đi đâu cũng không thoát việc tranh suất trụ hạng với các đội bóng "nhà bầu Hiển".

Chạy trời không khỏi nắng
 

Trước vòng 26 V-League 2018, ai cũng biết cuộc đua giành suất đá play-off chỉ còn là chuyện riêng của Nam Định và Cần Thơ. Nhưng ngoài việc lo đá trận "chung kết" trên sân Cần Thơ, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ còn lo lắng hơn về những chuyện sau màn liên quan đến các đội bóng "nhà bầu Hiển".

Nam Định tranh trụ hạng Chạy trời không khỏi nắng hình ảnh
HLV Nguyễn Văn Sỹ bức xúc về cảnh Nam Định tranh trụ hạng với hàng loạt đội bóng "nhà bầu Hiển".

Bởi ngay cả khi có vượt qua Cần Thơ, Nam Định FC sẽ tiếp tục gặp một đội bóng khác "nhà bầu Hiển" là Hà Nội B ở trận tranh vé play-off.
 
Thế nên mới có chuyện trong phòng họp báo sau trận thua Hoàng Anh Gia Lai, HLV Nguyễn Văn Sỹ ngán ngẩm nói "hay là lập giải đá trong gia đình, trong nhà với nhau đi". Nếu tính cả Cần Thơ, bầu Hiển giờ có liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến năm đội bóng khác ở V-League gồm Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ninh và Sài Gòn.
 
Trước đó, Sài Gòn FC cũng là một trong những đội có nguy cơ xuống hạng cao. Nhưng ở hai vòng gần nhất, họ gặp những đội bóng có liên quan đến bầu Hiển là SHB Đà Nẵng và Quảng Ninh, đều giành chiến thắng với tỉ số sít sao để nhanh chân thoát khỏi cuộc đua trụ hạng.
 
Nam Định tranh suất trụ hạng Chạy trời không khỏi nắng hình ảnh 2
Trận đấu giữa Hà Nội vs Cần Thơ từng nhận được sự quan tâm lớn vì lời hứa thưởng của bầu Hiển.

Việc các cầu thủ Cần Thơ tiết lộ chuyện bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ đồng nếu đội bóng Tây Đô giành suất trụ hạng chỉ như giọt nước làm tràn ly vấn đề khó giải quyết của V-League. 
 

Sự bi quan của Nam Định
 

Từ lượt về V-League 2018, giải đấu tính xếp hạng dựa trên điểm, đối đầu rồi mới đến hiệu số. Thế nên lúc này dù nhiều điểm hơn Cần Thơ (3 điểm), hiệu số bàn thắng cũng tốt hơn (+5) nhưng Nam Định lại là đội có nguy cơ xuống hạng cao hơn.
 
Trên sân Thiên Trường hồi đầu mùa, Nam Định để Cần Thơ cầm hòa không bàn thắng. Thế nên ở trận khép lại mùa giải, đội bóng thành Nam không được phép thua trên sân khách mới có hy vọng trụ hạng qua vé play-off.
 
VPF xác nhận tổ trọng tài người Malaysia sẽ điều khiển trận đấu giữa Cần Thơ vs Nam Định. Dù đã cộp mác "ngoại" nhưng một bộ phận dư luận vẫn tỏ ra e ngại, bởi bóng đá Malaysia nhiều năm qua chật vật đấu tranh với vấn đề bán độ. Hơn nữa, câu chuyện của trọng tài người Thái Lan, Pummarin Khamruen vẫn còn nóng hổi.
 
Nam Định tranh suất trụ hạng Chạy trời không khỏi nắng hình ảnh 3
Hà Nội B sẽ có suất đá play-off tranh vé lên hạng tại V-League 2019.

Sau khi điều hành trận đấu giữa Quảng Nam vs Hà Nội tại vòng 25 V-League 2017, trọng tài Pummarin Khamruen bị bắt cùng 11 người khác liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số. Thế nên người ta có quyền nghi ngại về tổ trọng tài người Malaysia bắt trận đấu được cho là "nhạy cảm" bậc nhất mùa này.
 
Nếu giành suất đá play-off, Nam Định sẽ gặp Hà Nội B - một đội bóng chắc chắn của bầu Hiển. Nhiều thông tin bên lề khẳng định Hà Nội B sẽ được chuyển giao sang Hà Tĩnh để đá V-League sang năm, thế nên họ sẽ quyết tâm lên hạng mùa này, Nam Định một lần nữa gặp khó.
 
Thế nên chẳng phải tự nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ bức xúc gọi bóng đá Việt là "trò hề".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Nam Định tại V-League 2018:


Tiến gần nguy cơ xuống hạng, Nam Định còn nhận thêm tin xấu
Thua HAGL và tiến gần hơn đến suất xuống hạng, Nam Định còn nhận thêm tin không vui khi bị VPF phạt bởi sự thiếu kiềm chế của một bộ phận cổ động viên.
Văn Toàn muốn giúp Công Phượng thành Vua phá lưới V-League
Chia sẻ sau chiến thắng trước Nam Định, tiền đạo Văn Toàn cho biết mình và các đồng đội sẽ chiến đấu hết sức để giúp Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới...
HAGL lại đối mặt bão chấn thương sau trận thắng Nam Định
Đội bóng phố núi HAGL lại vừa đón nhận thêm những ca chấn thương sau trận thắng 2-0 trước Nam Định tối 28/9.
CĐV Hải Phòng đại náo sân Thiên Trường trong ngày Nam Định thua HAGL
Để bày tỏ sự gắn kết giữa hội cổ động viên hai đội, CĐV Hải Phòng đã vượt đường xa để đến sân Thiên Trường cổ vũ cho Nam Định FC trong trận đấu quan trọng với...
Cầu thủ HAGL gục ngã xuống sân sau trận thắng Nam Định
Dù giành chiến thắng nhưng HAGL phải trả giá không hề nhỏ khi một số cầu thủ gục xuống sân vì quá mệt, cũng như phải nhờ đến sự trợ giúp của đồng đội để vào...
Nam Định bại trận, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn bức xúc với bóng đá Việt
Thất bại trong trận đấu với HAGL, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ ra nguyên nhân Nam Định bại trận, cũng như tiếp tục bày tỏ sự bức xúc về thực trạng bóng đá Việt.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X