Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định FC và nỗi lo về những khán đài vắng khách

Thứ Bảy 21/04/2018 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh từng dòng khán giả ra về giữa trận trong nỗi chán nản sau hơn một giờ đội mưa trên sân thiên Trường đặt ra bài toán khó với Nam Định FC về việc "giữ khách" trong phần còn lại của mùa giải.
Không còn cơn sốt vé, sân Thiên Trường trước trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh yên tĩnh đến... lạ. Cánh phe vé không còn có cơ đội đẩy giá lên cao như hai trận gặp XSKT Cần Thơ hay Hải Phòng trước đó. Mỗi vé trận này chỉ còn chênh từ 5.000 đến 10.000 so với giá niêm yết của ban tổ chức, thậm chí đến sát giờ còn bằng với giá vé của ban tổ chức.
 
Nam Dinh FC va noi lo ve nhung khan dai vang khach hinh anh
Nam Định FC đang đứng trước bài toán kéo khán giả đến sân trở lại sau chuỗi trận đáng buồn.

So với con số 21.000 và 17.000 trong hai trận trước, lượng khán giả đến sân Thiên Trường cổ vũ trong trận đấu với TP Hồ Chí Minh rơi xuống 11.000 người. Dù rằng đó vẫn là lượng khán giả đến sân lớn trong bối cảnh trời thành Nam hôm đó đổ mưa nhưng không thể phủ nhận, ý định đến sân cổ vũ cho đội bóng quê hương của người dân thành Nam đang nguội dần.
 
Những kết quả bết bát
 
Dù ai cũng hiểu Nam Định FC nằm trong nhóm những đội có nguy cơ vào 1,5 suất xuống hạng mùa sau nhưng không ai nghĩ thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lại sớm rớt xuống với phần còn lại sớm đến thế. Ngoài trận hòa đáng tiếc XSKT Cần Thơ tại "chảo lửa" Thiên Trường ở vòng đầu tiên, Nam Định FC thua liền mạch 4 trận.
 
Kết quả này khiến người hâm mộ bóng đá thành Nam không tránh khỏi sự thất vọng. Bất chấp trời mưa, người hâm mộ vẫn mặc áo mưa phủ kín khán đài B với cờ, áo, biểu ngữ... nhưng màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ dưới sân khiến ngọn lửa trên các khán đài nguội dần. Càng về cuối trận, mưa càng to hơn, trời càng lạnh nhưng điều đáng sợ không phải cái lạnh của thời tiết, mà cái lạnh trong lòng người hâm mộ.
 
Trong phòng họp báo, bầu không khí khá ảm đạm khi HLV Nguyễn Văn Sỹ bước vào. Anh em phóng viên bấm bụng bảo nhau chẳng biết hỏi gì bây giờ, bởi những vấn đề của Nam Định đã quá rõ. Mặt khác, nhìn thấy sự mệt mỏi của HLV Nguyễn Văn Sỹ, cũng chẳng ai muốn động chạm thêm vào nỗi buồn ấy nữa. 
 
Nam Dinh FC gay that vong khi thua 4 tran lien tiep.
Nam Định FC gây thất vọng khi thua 4 trận liên tiếp.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Nguyễn Văn Sỹ ắt hẳn nhìn rõ hình ảnh khu vực khán đài B trống vắng trong những phút cuối trận khi người hâm mộ chán nản bỏ về. Ngay trước trận, ông cũng nói rằng sợ nhất là đánh mất niềm tin của người hâm mộ bóng đá thành Nam. Và kết quả thì ai cũng thấy.
 
Ngoài kết quả đáng buồn, lối chơi của Nam Định cũng thiếu đi sức thuyết phục. Đội bóng thành Nam không có nhiều miếng tấn công ngoài việc chơi bóng dài, tạt vào trong cho hai tiền đạo ngoại. Tuy nhiên, cả Benjamin và Henry Shackiel đều để lại nỗi thất vọng.  
 
Và cả vấn đề từ BTC
 
Ngoài vấn đề chuyên môn, một yếu tố khác khiến sân Thiên Trường mất khách nằm ở chính BTC, cụ thể là nạn phe vé tràn lan. Không khó để bắt gặp hình ảnh cánh phe vé mời chào người hâm mộ công khai ngay trước khu vực bán vé của BTC, ngay cả việc mua bán cũng công khai mà không có sự can thiệp của cơ quan chức năng.
 
Thậm chí, cánh phe vé còn "quây" sát bàn bán vé của BTC để mời chào, gây không ít sự khó chịu với người hâm mộ. Hai trận trước, rất nhiều người hâm mộ bị "móc túi" bởi cánh phe vé. Sân Thiên Trường có ba mức vé, khán đài A có giá 50.000 đồng, B là 30.000 đồng và D là 10.000 đồng.
 
Phe ve con den sat ban ban ve cua BTC de moi chao nguoi ham mo.
Phe vé đến sát bàn bán vé của BTC để mời chào người hâm mộ Nam Định FC.

Thế nhưng trong hai trận đầu tiên gặp Hải Phòng, người hâm mộ phải bỏ ra từ 100.000-150.000 đồng cho một vé của khán đài A, 50.000-100.000 đồng cho vé khán đài B. Trong khi BTC hết vé, "chợ đen" lại sẵn có và tất nhiên, cung càng cao thì giá càng bị đẩy lên tương ứng. 
 
Điều đó khiến người hâm mộ cảm thấy khó chịu khi BTC không có động thái hạn chế nạn phe vé. Trên các diễn đàn cổ động viên bóng đá Nam Định, không ít người hâm mộ khẳng định sẽ không đến sân trong trường hợp đến gần giờ đá mà chưa có vé. Một số kiến nghị BTC bán vé trực tuyến trên mạng, bởi không phải khán giả nào cũng có điều kiện đến sân xếp hàng mua vé. 
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X